Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal - Man Utd: Đêm định mệnh

Một trận đấu có thể không quyết định được cả một mùa giải, nhưng riêng với Arsenal và Man Utd, Emirates đêm nay sẽ là “đêm định mệnh” với họ ở mùa giải này.

Vòng 26 Ngoại hạng Anh -2h45 ngày 13/2, sân Emirates

Sau một thời gian dài thi đấu thăng hoa, ổn định và đầy bản lĩnh, Arsenal giống như một kẻ đang bay cao rơi bịch xuống đất một cách đau điếng sau trận thua 1-5 tại Liverpool. Thất bại nặng nề đó không chỉ khiến lòng tự trọng của họ bị tổn thương mà nó còn là một cú đánh mạnh vào tham vọng vô địch của Pháo thủ ở mùa giải này.

West Brom 1-1 Chelsea: The Blues trở lại mặt đất

Sau 2 chiến thắng ấn tượng trước Man City và Newcastle, Chelsea đã bị West Brom kéo tuột trở lại mặt đất bằng trận hòa thất vọng 1-1 tại The Hawthorns.


Không cần kể thêm về khó khăn mà Arsenal phải đối mặt, chỉ cần biết rằng, bất cứ cú trượt chân nào vào thời điểm này cũng có thể đủ để khiến họ ngã gục luôn tại chỗ. Tâm lý luôn là điểm yếu cố hữu của Pháo thủ trong 8 năm trắng tay vừa qua, tuy nhiên, họ đã cải thiện được nó trong mùa giải này. Sau 4 lần ngã đau từ đầu mùa, đội bóng của Wenger luôn biết cách đứng dậy nhanh chóng và mạnh mẽ. Và đó sẽ là cơ sở để họ tin vào một chiến thắng trước Man Utd đêm nay, khi mà Quỷ đỏ còn đang khốn khổ hơn họ gấp nhiều lần.

Man Utd đã quá quen với sự thất vọng ở mùa giải này, tuy nhiên, điều gì cũng có giới hạn của nó. Rất nhiều người hâm mộ của Quỷ đỏ đã mất niềm tin vào David Moyes và kêu gọi CLB sa thải HLV này ngay lập tức. Một kết quả tồi trước Arsenal có thể chấm dứt cuộc đua vào top 4 của Quỷ đỏ ngay ở vòng 26 (đừng nói đến cơ hội bảo vệ ngôi vương với họ vào lúc này), và nó cũng có thể là “giọt nước làm tràn ly”, cuốn bay chiếc ghế của David Moyes ra khỏi Old Trafford.

HLV người Scotland hiểu rõ điều đó? Có lẽ không, David Moyes từng nhấn mạnh hồi đầu mùa rằng, ông may mắn được làm việc tại Man Utd, một CLB không có “văn hóa sa thải” giống như nhiều CLB ở nước Anh khác. Nhưng ngay cả khi không sợ mất ghế, David Moyes vẫn đủ thông minh để hiểu rằng, cuộc đấu với Arsenal đêm nay có thể là bước ngoặt cho “số phận” của ông ở Man Utd.

Một chiến thắng sẽ đủ để bật hẳn ra những tháng ngày khủng hoảng, khi họ đã bị dồn sát vào chân tường. Một chiến thắng trước Arsenal, đội từng một thời là “kình địch” của Quỷ đỏ, trong tình cảnh bị coi thường như hiện tại sẽ là một liều thuốc tinh thần tuyệt hảo cho họ, đặc biệt khi Champions League sẽ quay trở lại ngay sau đó.

Vấn đề của Arsenal và Man Utd hiện giờ không chỉ nằm ở chiến thuật hay lực lượng, nó còn thuộc về “niềm tin”. Với Man Utd, đó là niềm tin của các cầu thủ dành cho David Moyes. Sau trận đấu với Fulham, người ta phần nào thấy được “niềm tin” đó vẫn còn, khi các cầu thủ áo đỏ một mực tuân theo chỉ đạo của ông thầy người Scotland từ đầu đến cuối. Với Arsenal, nó là niềm tin vào sức mạnh bản thân. Sau thất bại trước Liverpool, Wenger thừa nhận ông phải “đặt ra một số câu hỏi” về khả năng vô địch của Arsenal. Đó có thể coi là sự nghi ngờ chính mình.

Ở đâu đó trong lòng Emirates, nỗi ám ảnh thất bại thường niên đang quay về ám ảnh những chàng trai của Pháo thủ. Nếu không thể gạt bỏ nỗi ám ảnh đó, Arsenal có thể “chết” trước bất cứ đối thủ nào vào lúc này, chứ không riêng gì một Man Utd đang “khát sống”. Và đêm nay, câu hỏi của Wenger và có lẽ của rất nhiều người hâm mộ khác sẽ được trả lời một cách rõ ràng nhất…

Đại bại trước Liverpool, cầu thủ Arsenal vẫn vui như Tết

Trong buổi tập chuẩn bị cho cuộc đại chiến với M.U vào đêm mai, các cầu thủ Arsenal tươi cười như chưa hề chịu thất bại gây sốc 1-5 trước Liverpool hồi cuối tuần qua.


Thông tin trận đấu:

- Arsenal: Flamini bị treo giò, trong khi Aaron Ramsey, Kim Kallstrom, Thomas Vermaelen, Abou Diaby và Theo Walcot đều vắng mặt vì chấn thương.

- Man Utd: Vắng Phil Jones, Jonny Evans và Marouane Fellaini vì chấn thương.

- Man Utd chỉ thua duy nhất 1 trong 13 trận cuối cùng gặp Arsenal tính trên mọi đấu trường (thắng 10, hòa 2, thua 1).

- 2 đội gặp nhau tổng cộng 218 lần trong lịch sử, Man Utd thắng 92 trận, Arsenal thắng 79 trận và có 47 trận hòa.

- Trận thua Liverpool 1-5 là thất bại đầu tiên của Arsenal sau 9 trận liên tiếp ở Premier League (thắng 6, hòa 2).

- Man Utd thắng 2, hòa 1, thua 3 trong 6 trận đã đấu ở Premier League kể từ ngày đầu năm 2014.

Đội hình dự kiến:

Arsenal:
Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Wilshere, Arteta, Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Ozil; Giroud

Man Utd: De Gea; Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra; Mata, Carrick, Fletcher, Young; Rooney, van Persie

Dự đoán: 1-2

 

http://bongdaso.com/Arsenal---Man-Utd-%C4%90%C3%AAm-%C4%91%E1%BB%8Bnh-m%E1%BB%87nh!-_Art_132813.aspx

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm