Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal lấy lại ngôi đầu sau trận thắng Liverpool 3-2

Đội chủ sân Emirates vượt qua Liverpool 3-2 sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính ở vòng 10 Ngoại hạng Anh tối 9/10 (giờ Hà Nội).

Cú đúp của Bukayo Saka và pha lập công từ Gabriel Martinelli giúp Arsenal phá dớp không thắng trước Liverpool trong gần 3 năm qua. Đội bóng của HLV Mikel Arteta tiếp tục duy trì màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu mùa khi đối đầu "The Kop".

Martinelli ghi bàn mở tỷ số ở ngay phút đầu tiên của trận đấu, sau pha phản công hay của đội chủ nhà. Tuy nhiên, bàn thắng sớm khiến "Pháo thủ" chơi chùng xuống trong phần còn lại của hiệp 1. Điều này tạo cơ hội để Liverpool có bàn gỡ do công của Darwin Nunez, sau một pha phối hợp bên cánh phải. Arsenal khởi đầu tốt nhưng thực sự nhạt nhòa trong 15-20 phút cuối.

Chuyên gia Gary Neville phân tích rằng hàng tiền vệ Liverpool áp đảo đội chủ nhà sau khi bị dẫn bàn. Kịch bản này khá giống với hiệp 1 trận đấu giữa Tottenham và Arsenal tuần trước. Song, bản lĩnh của Arsenal một lần nữa được thể hiện ở mùa này.

Từ một pha phản công sắc sảo ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Saka ghi bàn nâng tỷ số 2-1 cho Arsenal. Công lớn trong bàn thắng này cũng thuộc về Jesus và Martinelli, khi hai chân sút người Brazil tạo ra pha phản công nhanh cho đội chủ nhà.

Arsenal anh 1

Bộ ba Saka - Martinelli - Jesus có trận đấu thăng hoa giúp Arsenal đánh bại Liverpool. Ảnh: Reuters.

Những điều chỉnh ngay đầu hiệp 2 từ HLV Jurgen Klopp giúp Liverpool có bàn gỡ nhờ công của tiền đạo vào sân thay người Firmino. Song, không thể phủ nhận đội khách tiếp tục có màn trình diễn không tốt tại Ngoại hạng Anh mùa này. "The Kop" chơi lép vế hơn Arsenal ở hiệp 2.

Chính vì thế, bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của Arsenal trước Liverpool đến như một điều tất yếu. Một trong những pha tấn công của Arsenal dẫn đến quả 11 m mà Saka thực hiện thành công. Arsenal được hưởng phạt đền sau khi Thiago phạm lỗi với Jesus trong vùng cấm.

Trọng tài cho đội chủ nhà hưởng penalty và trên chấm 11 m, Saka sút penalty thành công đưa Arsenal lần thứ ba vượt lên dẫn trước ở trận này. Gary Neville bình luận: "Arsenal xứng đáng với điều này. Họ đã chơi tốt hơn trong hiệp hai".

Kể từ khi Firmino gỡ hòa 2-2 cho Liverpool, đội chủ nhà chơi rất hay và áp đảo "The Kop". Thống kê sau trận chỉ ra Arsenal tung ra tới 7 cú sút trúng đích về phía khung thành đối thủ, trong khi Liverpool chỉ có 3.

"Liverpool trông có vẻ mệt mỏi", chuyên gia Gary Lineker bình luận. "Thật khó tin khi xét về điểm, họ đang ở gần khu vực xuống hạng Premier League hơn so với vị trí dự Champions League".

Arsenal anh 2

Liverpool tiếp tục chơi không tốt tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Reuters.

HLV Klopp sử dụng cả 5 sự thay đổi người từ khá sớm, nhưng ông không thể tạo ra tín hiệu tích cực cho lối chơi của "The Kop". Ngược lại, Arsenal chủ động chơi phòng ngự trong phần còn lại của trận đấu và xứng đáng giành chiến thắng.

Chiến thắng trước Liverpool giúp Arsenal ngắt mạch 8 trận liên tiếp không thắng đối thủ trong gần 3 năm qua. Đội bóng của HLV Arteta cũng đòi lại ngôi đầu từ tay Man City với 1 điểm nhiều hơn đối thủ. Trong khi đó, Liverpool tiếp tục đà sa sút ở Ngoại hạng Anh mùa này khi chỉ thắng 2 trong 8 trận kể từ đầu mùa.

Arsenal anh 3

Đồ họa: Minh Phúc.

Arsenal anh 4

  • HLV Mikel Arteta muốn Arsenal bỏ xa Liverpool

    "Khi đội của bạn có động lực và đạt phong độ cao, và bạn đứng trước cơ hội bỏ xa đối thủ càng xa càng tốt, điều đó thực sự quan trọng về mặt tâm lý", thuyền trưởng Arsenal nói trước trận. Đội chủ sân Emirates đang hơn Liverpool 11 điểm trên bảng xếp hạng.

    Arsenal anh 5

  • Huyền thoại Paul Merson đánh giá cao Arsenal

    "Liverpool khó khăn hơn Tottenham. Nếu Arsenal thắng Liverpool, họ là ứng viên cho chức vô địch Premier League mùa này", cựu sao Arsenal nhận định. "Liverpool nghỉ nhiều hơn Arsenal, nhưng Arteta giữ sức cho nhiều trụ cột ở trận đấu tại Europa League. Đây là một trận đấu lớn đối với Pháo thủ và là một trong những bài kiểm tra lớn nhất của Arteta. Cá nhân tôi đánh giá Arsenal cao hơn một chút".

    Arsenal anh 6
  • Arsenal có thống kê không tốt trước Liverpool

    Kể từ 2020, Arsenal trải qua 8 trận liên tiếp không thắng Liverpool, với 6 trận gần nhất không thể ghi bàn. Song, đội chủ sân Emirates đang có thành tích toàn thắng trên sân nhà ở Premier League mùa này.

    Arsenal anh 7
  • Lịch sử đối đầu giữa Arsenal và Liverpool ở Premier League

    Liverpool thắng Arsenal trong 4 lần gần nhất đụng độ ở Ngoại hạng Anh. Đồ họa: Minh Phúc.

    Arsenal anh 8
    Arsenal anh 9
  • Đội hình xuất phát của Arsenal và Liverpool

    Huấn luyện viên Mikel Arteta tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 sở trường cho Arsenal. Trong khi đó, Jurgen Klopp cũng mới chuyển từ hệ thống 4-3-3 sang 4-2-3-1 cho Liverpool trong thời gian gần đây. Đồ họa: Minh Phúc.

    Arsenal anh 10
  • Zinchenko chấn thương

    Hậu vệ Tomiyasu thay Zinchenko là điều chỉnh duy nhất của Arsenal so với trận gặp Tottenham tuần trước. Mikel Arteta nói về Zinchenko ngay trước trận: "Cậu ấy bị một chấn thương cơ khác và chúng tôi phải xem nó tiến triển như thế nào trong vài ngày tới".


  • Martinelli mở tỷ số

    1' Đội chủ nhà có bàn thắng ở ngay phút thứ 1 sớm nhờ công của tiền đạo của Gabriel Martinelli sau một pha phản công nhanh.

    Arsenal anh 11
  • Sai lầm của Trent Alexander-Arnold

    Hậu vệ người Anh chọn vị trí không tốt trong khâu phòng ngự dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Arsenal. Trung vệ Van Dijk cũng phản ứng không tốt trong pha bóng kể trên.

  • Arsenal nhập cuộc tốt

    13' Đội chủ nhà chơi hưng phấn và kiềm tỏa tốt Liverpool. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp rõ ràng gặp vấn đề về lối chơi và phong độ.

  • Arsenal chủ động lùi đội hình

    19' Sau khi có bàn thắng dẫn trước, đội chủ nhà nhường bóng cho Liverpool và chơi phòng ngự phản công.

    Arsenal anh 12

  • Vấn đề của Liverpool

    25' Khả năng luân chuyển bóng của "The Kop" gặp vấn đề. Tuyến giữa của đội khách chỉ có Henderson và Thiago là không để để tạo ra sức sáng tạo trước hàng thủ Arsenal. Jota khá mờ nhạt khi phải chơi trong vai trò tiền vệ công.

  • Nunez gỡ hòa

    34' Đội khách có bàn gỡ nhờ công của tiền đạo của Darwin Nunez sau một pha phối hợp bên cánh phải.

    Arsenal anh 13
  • Arsenal mất nhịp điệu trong lối chơi

    42' Arsenal khởi đầu tốt nhưng thực sự nhạt nhòa trong 15-20 phút cuối. Gary Neville phân tích rằng hàng tiền vệ Liverpool áp đảo đội chủ nhà sau khi bị dẫn bàn. Kịch bản này khá giống với hiệp 1 trận đấu giữa Tottenham và Arsenal tuần trước.

    Arsenal anh 14
    Arsenal anh 15
  • Saka nâng tỷ số

    45+5' Đội chủ nhà có bàn nâng tỷ số ở cuối hiệp 1 sau một pha phản công nhanh với sự xuất sắc của bộ ba Jesus - Martinelli - Saka.

    Arsenal anh 16

  • Hiệp 1 ấn tượng của Arsenal

    Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Arsenal sau hiệp 1 là 1.28, vượt trội so với Liverpool (0.65). Cho dù có thời điểm chơi chùng xuống như "Pháo thủ" vẫn có lối chơi mạch lạc và sáng nước hơn đội khách.

    Arsenal anh 17
  • Martinelli đi vào lịch sử Arsenal

    Tiền đạo người Brazil là cầu thủ Arsenal trẻ nhất ghi bàn và kiến tạo vào lưới Liverpool tại Premier League (21 tuổi 113 ngày). Martinelli cũng tham gia trực tiếp vào 10 bàn thắng trong 14 lần ra sân gần nhất cho "Pháo thủ" (5 bàn, 5 kiến tạo).

    Arsenal anh 18
  • Hiệp 2 bắt đầu!

    49' Arsenal tiếp tục có khởi đầu ấn tượng như ở hiệp 1. Sự hưng phấn giúp đội chủ nhà dồn ép đối thủ ngay từ đầu hiệp 2.

  • Firmino gỡ hòa

    52' Đội khách có bàn gỡ ngay đầu hiệp 2 nhờ pha dứt điểm hiểm của tiền đạo vào sân thay người Firmino.

  • Arsenal chơi nỗ lực

    59' Bàn thua bất ngờ đầu hiệp 2 ảnh hưởng đến tâm lý của đội chủ nhà và họ rõ ràng cần phải lấy lại nhịp độ thi đấu như đầu trận.

  • Takehiro Tomiyasu chơi ấn tượng

    67' Ngôi sao người Nhật Bản được bố trí chơi ở vai trò hậu vệ trái không phải sở trường, nhưng phong tỏa tốt Mohamed Salah. Cầu thủ người Ai Cập tiếp tục có trận đấu đáng quên khi thất bại trong phần lớn các pha tranh chấp 1 vs 1.

  • Arsenal ghi bàn từ chấm 11 m

    73' Arsenal được hưởng phạt đền sau khi Thiago phạm lỗi với Jesus trong vùng cấm. Trọng tài cho đội chủ nhà hưởng penalty và trên chấm 11 m, Saka sút penalty thành công đưa Arsenal lần thứ ba vượt lên dẫn trước ở trận này.

    Arsenal anh 19
  • Arsenal xứng đáng dẫn trước

    79' Kể từ khi Firmino gỡ hòa 2-2 cho Liverpool, đội chủ nhà chơi rất hay và áp đảo hoàn toàn "The Kop". Một trong những pha tấn công của Arsenal dẫn đến quả 11 m mà Saka thực hiện thành công. Gary Neville bình luận: "Arsenal xứng đáng với điều này. Họ đã chơi tốt hơn trong hiệp hai".

  • Arsenal chủ động chơi phòng ngự

    84' Việc chuyển qua sơ đồ 5 hậu vệ, khi Kieran Tierney góp mặt giúp Arsenal tạo ra thế trận phòng ngự chặt chẽ. HLV Arteta không giấu ý định gia cố hàng thủ để kiếm trọn 3 điểm.

  • Bukayo Saka đi vào lịch sử

    Ở 21 tuổi 34 ngày, Saka là cầu thủ trẻ thứ hai đạt 20 bàn thắng tại Premier League cho Arsenal, chỉ sau Nicolas Anelka (20 tuổi 41 ngày).

    Arsenal anh 20
  • Hết giờ

    90+5' Arsenal xứng đáng thắng và Liverpool không có gì phải phàn nàn về kết quả trận này. "Liverpool trông có vẻ mệt mỏi", chuyên gia Gary Lineker bình luận. "Thật khó tin khi xét về điểm, họ đang ở gần khu vực xuống hạng Premier League hơn so với vị trí dự Champions League".

    Arsenal anh 21

Tân binh tỏa sáng trong trận thắng 3-0 của Arsenal

Tiền vệ Fabio Vieira ghi bàn và kiến tạo giúp Arsenal đánh bại Bodo trên sân nhà ở bảng A Europa League rạng sáng 7/10 (giờ Hà Nội).

Liverpool điêu đứng vì Arthur Melo

Tiền vệ người Brazil nghỉ thi đấu đến hết năm 2022 do phải tiến hành phẫu thuật điều trị dứt điểm chấn thương.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm