Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool điêu đứng vì Arthur Melo

Tiền vệ người Brazil nghỉ thi đấu đến hết năm 2022 do phải tiến hành phẫu thuật điều trị dứt điểm chấn thương.

Arthur sẽ không xuất hiện trong màu áo Liverpool cho đến hết năm 2022.

Thông tin này đã được The Athletic xác nhận. Trước đó vài ngày, HLV Jurgen Klopp thông báo Arthur đã gặp vấn đề về cơ bắp. Chấn thương của cựu cầu thủ Barcelona nặng hơn dự kiến, dẫn đến việc anh phải lên bàn mổ. Quá trình điều trị chấn thương sẽ khiến Arthur phải ngồi ngoài từ 3 đến 4 tháng.

Tiền vệ sinh năm 1996 gia nhập Liverpool từ Juventus dưới dạng cho mượn trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Arthur được kỳ vọng có thể khỏa lấp vị trí của dàn bệnh binh tại Anfield. Tuy nhiên, dấu ấn của cầu thủ này chỉ là 13 phút xuất hiện trong trận thua tan tác 1-4 của đội bóng thành phố cảng trước Napoli ở vòng bảng Champions League.

"The Kop" đang bị khủng hoảng nhân sự ở tuyến giữa khi Jordan Henderson, Thiago, Naby Keita, Curtis Jones, Oxlade Chamberlain đều không có thể trạng tốt nhất.

Cơ hội lớn mở ra với Arthur, nhưng anh lại không thể chiếm được sự tin tưởng của HLV Klopp. Cầu thủ người Brazil được cho là không đáp ứng được yêu cầu về thể lực của đội bóng mới.

Trong những tuần gần đây, Arthur tích cực tập luyện để cải thiện tình hình và có một vài lần ra sân trong màu áo đội trẻ Liverpool. Tuy nhiên, anh lại bất ngờ gặp chấn thương, để rồi phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Trước đó, cựu hậu vệ "The Kop", Fabio Aurelio khuyên HLV Klopp dành sự kiên nhẫn cho Arthur: "Arthur là sự bổ sung chất lượng cho đội hình Liverpool. Cậu ấy có khả năng cầm bóng, điều tiết và tích cực di chuyển. Lối chơi của Arthur có nhiều điểm tương đồng với Thiago Alcantara".

Hai tân binh đáng chú ý của Liverpool trong kỳ chuyển nhượng hè 2022 đều đang gây thất vọng. Arthur liên tục chấn thương, trong khi Darwin Nunez cũng chưa thể hòa nhập với lối chơi của "Lữ đoàn đỏ".

Klopp: 'Alexander-Arnold không có vấn đề phòng ngự' Cựu danh thủ Rio Ferdinand và huấn luyện viên Jurgen Klopp ca ngợi Trent Alexander-Arnold sau chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Rangers ở vòng bảng Champions League 2022/23.

Neymar: 'PSG rồi sẽ vô địch Champions League'

Tiền đạo người Brazil đặt mục tiêu giành mọi danh hiệu ở mùa giải năm nay cùng tuyển quốc gia và PSG.

7 cầu thủ Barca có điều khoản giải phóng 1 tỷ euro

Sau Pedri, Ansu Fati hay Ronald Araujo, Gavi là cái tên mới nhất được Barcelona đính kèm điều khoản giải phóng hợp đồng cao nhất thế giới.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm