Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal lấy lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Đội bóng của HLV Mikel Arteta có chiến thắng thuyết phục 3-0 trên sân Brentford ở vòng 8 Ngoại hạng Anh tối 18/9 (giờ Hà Nội).

Các bàn thắng của William Saliba, Gabriel Jesus và Fabio Vieira giúp "Pháo thủ" tìm lại cảm giác chiến thắng sau trận thua Manchester United ở vòng 6 Premier League. Arsenal có trận đấu ấn tượng về mặt chiến thuật khi vô hiệu hóa lối chơi pressing ở cường độ cao của Brentford.

Khả năng gây áp lực từ phần sân đối phương, theo người kèm 1-1 của đội chủ nhà Brentford không phát huy tác dụng trước Arsenal. Martin Odegaard không ra sân cho Arsenal trận này vì chấn thương, song sự trở lại của Thomas Partey giúp đội chủ sân Emirates kiểm soát khu trung tuyến và luân chuyển bóng dễ dàng hơn.

Arsenal anh 1

Trung vệ William Saliba đánh đầu mở tỷ số cho Arsenal trong cuộc đối đầu Brentford ở vòng 8 Ngoại hạng Anh 2022/23. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng mở tỷ số ở phút 17 của trung vệ Saliba sau quả phạt góc giúp Arsenal dễ đá hơn. Những pha bóng cố định tiếp tục là vũ khí lợi hại của đội chủ sân Emirates. Sự xuất hiện của Saliba đang làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt hàng thủ Arsenal.

Trung vệ người Pháp không chỉ xuất sắc trong khả năng phòng ngự mà còn tham gia tấn công rất tốt. Tầm ảnh hưởng của Saliba lên Arsenal đang được so sánh với Virgil van Dijk ở giai đoạn trung vệ người Hà Lan mới đến Liverpool.

Trên hàng công, Jesus tiếp tục chơi thăng hoa. Một mình tiền đạo người Brazil có ít nhất 4 cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Brentford với chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) lên tới 1,02. Không sở hữu thể hình cao to, nhưng cựu sao Man City vẫn điền tên lên bảng tỷ số sau pha đánh đầu hiểm hóc ở phút 27. Anh là cầu thủ Arsenal duy nhất ghi bàn hoặc kiến tạo trong cả 7 trận đấu đầu mùa của CLB tại Premier League.

Chân sút 25 tuổi có 4 bàn và 3 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh mùa này. Chỉ Erling Haaland là cầu thủ có tổng kiến tạo và bàn thắng (11 bàn, 1 kiến tạo) tại Ngoại hạng Anh nhiều hơn Jesus tính đến thời điểm này của mùa giải.

Arsenal anh 2

Pha đánh đầu thành bàn của Gabriel Jesus sau pha kiến tạo từ Xhaka giúp Arsenal nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Reuters.

Arsenal vượt trội Brentford về các chỉ số như kiểm soát bóng (64% so với 36%) hay dứt điểm trúng đích (7 so với 2). Đội bóng của HLV Arteta bắt bài thành công đội chủ nhà. Pha lập công ở đầu hiệp 2 của Vieira như lời khẳng định cho điều đó.

Trong trận đấu đầu tiên đá chính ở Ngoại hạng Anh, tân binh từ Bồ Đào Nha của Arsenal không gặp quá nhiều khó khăn để đóng thế vai trò Odegaard để lại. Vieira hợp cùng Partey quán xuyến tuyến giữa Arsenal. "Pháo thủ" thậm chí có thể ghi thêm vài bàn thắng nữa nếu Jesus không phung phí cơ hội.

3 điểm có được ngay trên sân Brentford giúp Arsenal lấy lại ngôi đầu Premier League từ tay Man City. Đội bóng thành London có 18 điểm sau 7 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, hơn Man City 1 điểm. "Pháo thủ" chắc chắn dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau khi vòng 8 kết thúc.

Arsenal anh 3
Arsenal anh 4

Cầu thủ 15 tuổi đi vào lịch sử Premier League

Ethan Nwaneri trở thành cầu thủ dưới 16 tuổi đầu tiên ra sân ở giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Cầu thủ Bồ Đào Nha đi vào lịch sử Premier League

Trận đấu giữa Wolves và Man City ở vòng 8 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 17/9 (giờ Hà Nội) chứng kiến số lượng cầu thủ ngoại cao kỷ lục trong đội hình xuất phát.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm