Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ 15 tuổi đi vào lịch sử Premier League

Ethan Nwaneri trở thành cầu thủ dưới 16 tuổi đầu tiên ra sân ở giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Những phút bù giờ trận gặp Brentford, HLV Mikel Arteta tung cầu thủ sinh năm 2007, Ethan Nwaneri vào sân thay Fabio Vieira.

Theo Opta, Nwaneri (15 tuổi, 181 ngày) đã phá kỷ lục được tạo bởi Harvey Elliott (16 tuổi, 30 ngày) để trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu tại Premier League.

Nwaneri là sản phẩm ưu tú của đội trẻ Arsenal. Cầu thủ sinh năm 2007 chơi ở vị trí tiền vệ công và nổi tiếng với nhãn quan và khả năng đi bóng xuất sắc. Tài năng trẻ người Anh được coi là tương lai của CLB chủ sân Emirates.

Ethan Nwaneri lap ky luc anh 1

Gabriel Martinelli chúc mừng đàn em Ethan Nwaneri.

Trước khi Nwaneri vào sân, Arsenal đã định đoạt trận đấu tại sân Brentford Community bằng 3 pha lập công, lần lượt của William Saliba, Gabriel Jesus và Fabio Vieira.

3 điểm trước Brentford giúp thầy trò HLV Mikel Arteta trở lại ngôi đầu Premier League với 18 điểm, nhiều hơn Man City và Tottenham 1 điểm.

Ở vòng tiếp theo, Arsenal sẽ chạm trán Tottenham. Derby Bắc London lượt đi của Premier League 2022/23 diễn ra lúc 18h30 ngày 1/10 trên sân Emirates.

Hôm 14/9, người hâm mộ cũng được chứng kiến một kỷ lục tương tự. Christopher Atherton (13 tuổi, 329 ngày) trở thành cầu thủ nhỏ tuổi nhất ra sân cho một CLB ở Vương quốc Anh.

Atherton được vào sân trong trận đấu ở League Cup của CLB Glenavon (Bắc Ireland). Cầu thủ vẫn đang học lớp 9 cùng đội chủ sân Mourneview Park đánh bại Dollingstown 6-0. Thậm chí, ở ngay lần chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân, Antherton còn có pha kiến tạo để đồng đội ghi bàn thứ 6 cho chủ nhà.

Phản ứng của Grealish sau khi bị đối thủ đạp vào bụng

Bản hợp đồng trị giá 100 triệu bảng của Man City chấp nhận lời xin lỗi của Nathan Collins sau pha va chạm trong trận đấu trên sân Molineux.

Muller bị trộm trong khi cùng Bayern đấu Barca

Cảnh sát xác nhận Thomas Muller bị mất tiền mặt, đồ trang sức cùng nhiều vật dụng với tổng giá trị lên đến 500.000 euro.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm