Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal lấy Gervinho làm điểm tựa cho chiến thắng

Pháo thủ đặt mục tiêu giành thêm 3 điểm để đảm bảo vị trí số 1 ở bảng B tại Champions League. Tiếp đón Olympiakos trên sân nhà Emirates, thầy trò HLV Wenger đứng trước cơ hội rất lớn để có chiến thắng thứ hai tại sân chơi này.

Arsenal - Olympiakos, 01h45 ngày 4/10, sân Emirates

Arsenal lấy Gervinho làm điểm tựa cho chiến thắng

Pháo thủ đặt mục tiêu giành thêm 3 điểm để đảm bảo vị trí số 1 ở bảng B tại Champions League. Tiếp đón Olympiakos trên sân nhà Emirates, thầy trò HLV Wenger đứng trước cơ hội rất lớn để có chiến thắng thứ hai tại sân chơi này.

Sau trận thua 1-2 trước Chelsea vào cuối tuần qua tại giải Ngoại hạng Anh, Arsenal phần nào đánh giá được chất lượng đội hình. Hiện tại, Pháo thủ đang sở hữu hàng công khá tốt, đặc biệt là các chân sút của The Gunners thi đấu rất hay mỗi khi được chơi trên sân nhà Emirates. Từ đầu mùa giải, Pháo thủ ghi được tới 13 bàn vào lưới đối phương trong những trận đấu tại thánh địa của mình.

Tiền đạo Gervinho đang có phong độ cao

Tính đến trước trận đón tiếp Olympiakos tại Emirates, Arsenal có chiến thắng cách biệt nhất mùa này trước Southampton với tỉ số 6-1. Tuy nhiên, các chân sút của The Gunners chỉ mới át vía được những hàng thủ non kinh nghiệm. Khi đụng độ với những đối thủ rắn mặt, hàng công Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc khẳng định sức mạnh của mình.

Trận đối đầu với Olympiakos sẽ là thuốc thử liều cao dành cho các học trò của HLV Wenger, bởi đây là đối thủ khá cân tài cân sức với đội chủ sân Emirates. Trong 4 lần gặp nhau trước đây, Arsenal và đại diện của Hy Lạp bất phân thắng bại khi mỗi đội thắng 2. Trận gần đây nhất của hai đội diễn ra trên sân của Olympiakos, và chiến thắng thuộc về đội bóng này với tỉ số 3-1.

Trong lần tái ngộ ở mùa giải năm nay, Arsenal và nhà vô địch Hy Lạp đều có sự thay đổi rất lớn sau hơn 1 năm. Hiện tại, The Gunners đang sở hữu đội hình khá chất lượng khi có sự góp mặt của nhiều nhân tố mới. Từ đầu mùa giải, Arsenal thể hiện lối chơi thực sự hấp dẫn người xem với những pha tấn công khá đa dạng từ đánh biên, sút xa tới tấn công trung lộ.

Hàng thủ Arsenal cần tránh mắc sai lầm như trong trận gặp Chelsea

Trên hàng công của The Gunners, tiền đạo Gervinho đang được chú ý khá nhiều. Tuyển thủ người Bờ Biển Ngà có sự thay đổi khá tích cực khi phải cạnh tranh suất đá chính với Giroud. Trước khi mùa giải diễn ra, nhiều người dự đoán Gervinho sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị, nhưng cầu thủ 25 tuổi này đã tận dụng khá tốt cơ hội được ra sân.

Sau 6 trận khoác áo The Gunners mùa này, chân sút người Bờ Biển Ngà ghi được 4 bàn (3 tại giải Ngoại hạng Anh và 1 ở Champions League). Phong độ xuất sắc giúp Gervinho chiếm suất đá chính trong sơ đồ chiến thuật của HLV Wenger. Ở trận gặp Olympiakos, người hâm mộ Arsenal hi vọng tiền đạo người Bờ Biển Ngà tiếp tục tỏa sáng để giúp đội nhà có chiến thắng thứ 2 tại Champions League.

Tuy nhiên, HLV Wenger cũng cần phải khắc phục những điểm hạn chế ở hàng thủ Arsenal. Đặc biệt là vị trí trung vệ do Mertesacker đảm nhận. Những sai lầm của cầu thủ này trong trận gặp Chelsea đã khiến đội chủ sân Emirates đứt mạch trận bất bại. Để vượt qua Olympiakos, bộ tứ vệ của Arsenal cần phải hỗ trợ cho nhau tốt hơn nữa, bởi đội bóng của Hy Lạp rất mạnh trong tấn công với 13 bàn/ 5 trận tại giải quốc nội. Cuộc chiến trên sân Emirates chắc chắn sẽ có nhiều pha tấn công hấp dẫn, bởi hai đội đều sở hữu hàng tiền đạo chất lượng và có hiệu suất ghi bàn khá cao.

Đội hình dự kiến ra sân

Arsenal: Mannone, Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Oxlade-Chamberlain, Arteta, Cazorla, Walcott, Gervinho, Podolski

Olympiakos: Carroll, Torosidis, Papazoglou, Modesto, Holebas, Machado, Fuster, Ibagaza, Abdoun, Mitroglou, Djebbour

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm