Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal làm nên lịch sử

Đêm 17/2, Arsenal nhấn chìm Burnley 5-0 ở vòng 25 Premier League.

Arsenal chạm đỉnh phong độ trong đầu năm 2024.

"Lần đầu tiên trong lịch sử, Arsenal ghi 5 bàn trở lên trong 2 trận liên tiếp", fanpage chính thức của Premier League chúc mừng thầy trò HLV Mikel Arteta.

Cú đúp của Bukayo Saka cùng bàn của Martin Odegaard, Leandro Trossard, Kai Havertz giúp Arsenal nhấn chìm Burnley 5-0 ngay tại Turf Moor.

Trong năm 2024, "Pháo thủ" có phong độ "hủy diệt" với 5/5 trận thắng, ghi 21 bàn và chỉ thủng lưới đúng 2 lần. Trong 2 trận gần nhất, Saka cùng đồng đội đã ghi đến 11 bàn.

Ngoài những pha phối hợp "thêu hoa dệt gấm" giữa dàn sao trẻ giàu tốc độ trên hàng công, các pha bóng cố định cũng trở thành vũ khí đáng sợ của Arsenal ở mùa giải năm nay. Theo Opta, đội bóng phía Bắc thành London ghi 24 bàn từ các tình huống bóng chết, bao gồm cả các quả phạt đền. Đây là thống kê tốt nhất Arsenal có được kể từ mùa giải 2004/05.

Tính đến trước trận Man City gặp Chelsea, Arsenal thậm chí còn vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh về hiệu số bàn thắng - bại sau 25 vòng. Thầy trò HLV Arteta có hiệu số 36, trong khi hiệu số của Liverpool và Man City lần lượt là 35 và 31. Hàng công Arsenal cũng đứng thứ 2 về thành tích ghi bàn, chỉ kém một so với Liverpool (58 so với 59 bàn).

3 điểm trên sân khách giúp Arsenal duy trì khoảng cách 2 điểm với Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này. Trong khi đó, Burnley thực sự lâm nguy khi đang kém vị trí an toàn của Luton đến 7 điểm. Thầy trò HLV Vincent Kompany đối mặt nguy cơ trở lại Championship chỉ sau một mùa giải thăng hạng.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Son Heung-min bất lực trong ngày Tottenham văng khỏi top 4

Đêm 17/2, Tottenham để thua Wolves 1-2 ngay trên sân nhà tại vòng 25 Premier League.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm