Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal khiến Man City thua choáng váng 1-3

Sau bàn mở tỷ số của Walcott ở phút thứ 9, Pháo thủ thi đấu bùng nổ trong hiệp 2 khi xuyên thủng mành lưới của Man xanh thêm 2 lần. Trước khi trận đấu kết thúc, Negredo ghi bàn thắng danh dự cho Man City trong trận thua 1-3 trước Arsenal.

Trong bối cảnh Ngoại hạng Anh mùa giải 2013/14 ngày càng đến thời điểm khai cuộc, Arsenal vẫn chưa có sự bổ sung nào cho đội hình. Ngược lại, Man City lại có 4 bản hợp đồng chất lượng cùng vị thuyền trưởng mới Pellegrini. Gặp nhau trong trận giao hữu trước khi mùa giải mới khởi tranh, Arsenal và Man City đều muốn tận dụng cơ hội này để đánh giá lại lực lượng.

 

Ngay phút thứ 9, Pháo thủ vượt lên dẫn trước Man xanh nhờ pha lập công của Theo Walcott. Từ đường chuyền của Ramsey, tiền đạo người Anh băng xuống bấm bóng qua đầu thủ môn Joe Hart mở tỷ số trận đấu. Ngay sau đó, Man City có cơ hội gỡ hòa, nhưng Milner lại sút bóng vọt xà ngang trong tư thế khá thoải mái.

Với mục tiêu sớm có bàn thắng gỡ hòa, Man xanh dồn lên tấn công. Phút 17, thủ môn Szczesny ra vào không hợp lý tạo cơ hội cho Negredo dứt điểm, nhưng Koscielny đã kịp thời cứu thua cho Pháo thủ khi phá bóng trước vạch vôi. Dù nỗ lực chơi tấn công, nhưng Man City không thể xuyên thủng mành lưới của Arsenal trong 45 phút đầu tiên.

Zabaleta (trái) tranh bóng với Chamberlain.

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục dồn lên nhằm vây hãm khung thành Pháo thủ, nhưng đáng tiếc là các chân sút bên phía đội bóng vùng Eastlands không có những pha kết thúc sắc sảo. Trái lại, Man xanh phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 59. Nhận đường chuyền của đồng đội, Ramsey xử lý bóng tinh tế vượt qua Joe Hart, dễ dàng đưa bóng vào khung thành bỏ trống.

Chưa kịp lấy lại tinh thần sau khi để Arsenal dẫn trước 2-0, hàng thủ Man City thêm một lần nữa để tiền đạo đối phương lập công gia tăng cách biệt lên thành 3 bàn ở phút 62. Chủ nhân của bàn thắng này là Giroud với một pha tâng bóng kỹ thuật qua đầu người gác đền của Man xanh.

Dù thời gian của trận đấu còn gần 30 phút, nhưng đội á quân của giải Ngoại hạng Anh chỉ ghi được một bàn thắng danh dự nhờ công của Negredo ở phút 80. Chân sút người Tây Ban Nha xuất sắc vượt qua sự đeo bám của Koscielny trước khi tung ra cú sút quyết đoán đánh bại thủ môn Fabianski .

Kết thúc 90 phút, kết quả 3-1 nghiêng về phía Arsenal có phần gây bất ngờ cho nhiều người. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ như trong trận gặp Man City, thầy trò HLV Wenger hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trong cuộc cạnh tranh ngôi vương Premier League mùa giải 2013/14. 

Đội hình ra sân trong trận đấu

Arsenal: Szczesny (Fabianski, 46’), Sagna (Jenkinson, 73’), Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta (Perez, 68’), Ramsey (Hayden, 88’), Wilshere (Cazorla, 46’), Podolski (Giroud, 46’), Oxlade-Chamberlain (Zelalem, 74’), Walcott.

Manchester City: Hart, Zabaleta (Richards, 46’), Kompany, Lescott (Boyata, 86’), Clichy, Milner (Navas, 46’), Fernandinho (Rodwell, 80’), Toure (Garcia, 68’) Silva, Negredo (Jovetic, 68’), Dzeko (Nasri, 46’).

Ghi bàn:

Arsenal: Walcott (9'), Ramsey (59'), Giroud (62')

Man City: Negredo (80')

Những hình ảnh đáng chú ý của trận đấu

Theo Walcott ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal.
Yaya Toure của City tranh bóng quyết liệt với hai cầu thủ Arsenal.

Niềm vui chiến thắng của cầu thủ Arsenal.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm