Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal khiến Bayern lo lắng

HLV Thomas Tuchel thận trọng khi Bayern Munich đụng độ Arsenal ở tứ kết Champions League mùa này.

"Chúng tôi chắc chắn trải qua hành trình khó khăn nhất có thể tưởng tượng được trong phần còn lại của Champions League mùa này", Sky Sports dẫn lời HLV Thomas Tuchel sau kết quả bốc thăm vòng tứ kết tối 15/3. "Bayern phải đối đầu với một trong những đội mạnh nhất châu Âu".

Arsenal chơi thứ bóng đá đỉnh cao liên tục trong hai năm nay. Đó là một tập thể đồng nhất. Họ tỏ ra rất nguy hiểm, đạt phong độ cao và ghi rất nhiều bàn thắng. Nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị sẵn sàng. Chúng tôi biết rõ giá trị của bản thân", nhà cầm quân người Đức kết luận.

Trong lần đầu tiên trở lại vòng tứ kết Champions League sau 14 năm, "Pháo thủ" chạm trán đối thủ từng nhiều lần mang đến ác mộng cho họ.

Tuy nhiên, cựu HLV Chelsea có lý do để lo lắng. Arsenal trong tay HLV Mikel Arteta đang trình diễn bộ mặt của một ông lớn thực thụ. Bằng chứng là họ đang dẫn đầu BXH Premier League.

Siêu máy tính của Opta dự đoán Man City có tới 32,48% vô địch Champions League mùa này, bỏ xa ứng viên thứ hai Real Madrid (17%). PSG xếp sau với 11,96% trong khi Arsenal có 11,91% cơ hội vô địch, cao hơn Bayern với 10,97%.

Chưa dừng lại ở đây, đại diện Bundesliga còn phải làm khách trên sân Emirates mà không có khán giả nhà theo chân cổ vũ. Sở dĩ có chuyện này là bởi án phạt của UEFA. Tại vòng 16 đội mùa này, nhóm CĐV "Die Roten" ném pháo sáng xuống sân trong chiến thắng 3-0 ở lượt về trước Lazio.

Giới chuyên môn cho rằng Bayern giờ sa sút khá nhiều so với quá khứ. Vì vậy, kịch bản họ có thể tạo ra tỷ số cách biệt trước Arsenal tại tứ kết Champions League mùa này là rất thấp.

Asenal hiện để thua ít bàn nhất tính tới thời điểm hiện tại của Champions League (5 bàn). Họ cũng có nhiều trận giữ sạch lưới nhất (4 trận). Những điều đó là điểm tựa để "Pháo thủ" hy vọng vượt qua Bayern.

Phản ứng của Muller khi gặp Arsenal tại Champions League

Tiền đạo Thomas Muller bày tỏ sự hào hứng khi Bayern Munich chạm trán Arsenal tại tứ kết Champions League mùa 2023/24.

Bí ẩn vụ Ben White từ chối tuyển Anh

Điều gì dẫn đến việc hậu vệ của Arsenal không muốn khoác áo tuyển Anh trong đợt tập trung vào tháng này?

Hình ảnh gây sốt của người hùng Arsenal

Leandro Trossard được cho là có vẻ bề ngoài giống trọng tài chính Clement Turpin, khi Arsenal vượt qua Porto ở vòng 16 đội Champions League rạng sáng 13/3.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm