Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal giữ ngôi đầu sau trận hòa Liverpool

Rạng sáng 24/12, Arsenal và Liverpool chia điểm sau trận hòa 1-1 ở vòng 18 giải Ngoại hạng Anh.

Đúng với kỳ vọng về một màn so tài đỉnh cao giữa 2 CLB dẫn đầu Premier League, Liverpool và Arsenal cống hiến cho người hâm mộ 90 phút nghẹt thở trên sân Anfield.

Chỉ sau 4 phút bóng lăn, Arsenal đã ghi được bàn vào lưới chủ nhà. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Martin Odegaard treo vào vừa tầm để Gabriel Magalhaes phá bẫy việt vị, trước khi đánh đầu hạ gục Alisson Becker.

Liverpool v Arsenal anh 1

Trong vài mùa giải gần đây, Arsenal luôn cho thấy sự nguy hiểm ở những tình huống cố định.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao sau khi đội khách mở tỷ số. Liverpool liên tục gây sức ép bên cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Mohamed Salah. Một mình Zinchenko là không đủ để phong tỏa chân sút số một bên phía đội chủ nhà. Phút 29, Salah đón đường chuyền dài của Trent Alexander-Arnold. Anh dễ dàng loại bỏ hậu vệ cánh của đội khách, trước khi tung cú sút hết tầm chân vào góc cao khung thành, gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

Trong phần còn lại của hiệp một, hai đội triển khai bóng ở tốc độ cao và đều tạo thêm cơ hội để ghi bàn. Tuy nhiên, không bên nào có thể tận dụng để vượt lên.

Điểm nhấn trong 45 phút đầu còn đến từ quyết định gây tranh cãi của trọng tài Chris Kavanagh, khi ông từ chối cho Liverpool hưởng phạt đền, sau pha để bóng chạm tay trong vùng cấm của Odegaard ở phút 20. Liverpool vừa mất quả penalty, vừa chịu tổn thất nặng nề, khi Konstantinos Tsimikas phải rời sân vì chấn thương vai ở phút 35.

Sang hiệp hai, thế trận hoàn toàn nghiêng về Liverpool. Hàng loạt cơ hội được chủ nhà tạo ra, nhưng các chân sút áo đỏ đều không thể tận dụng. Ngay cả khi thủ môn Raya đã bất lực, cú sút của Harvey Elliott hay Alexander-Arnold ở phút 71 và 72 vẫn lần lượt tìm đến cột và xà.

Khoảng 10 phút cuối trận, Arsenal mới có cơ hội vùng lên. Phút 81, Kai Havertz đòi phạt đền sau pha va chạm với Trent. Tuy nhiên, trọng tài Kavanagh và tổ VAR một lần nữa từ chối.

90 phút tại Anfield khép lại với tỷ số hòa. Arsenal không thể thắng trên sân nhà của Liverpool trong năm thứ 11 liên tiếp. Dù vậy, "Pháo thủ" vẫn giữ được ngôi đầu bảng với 40 điểm, hơn một điểm so với chính đối thủ vùng Merseyside. Ở vòng tiếp theo, Arsenal trở về sân nhà để tiếp đón West Ham, trong khi Liverpool hành quân đến sân của Burnley.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Thua West Ham, MU tệ nhất sau 93 năm

Đội chủ sân Old Trafford đã phải hứng chịu 13 thất bại trên mọi mặt trận trước giai đoạn Giáng sinh ở mùa giải năm nay.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm