Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal dùng sân nhà để vượt bão chấn thương

Arsenal sẽ đụng độ Reading trong bối cảnh không có được sự phục vụ của hàng loạt hảo thủ như Wilshere, Diaby và Walcott. Rất may là thầy trò HLV Wenger lại được thi đấu trên sân nhà, nơi họ luôn thể hiện được sức mạnh của mình.

22h00 ngày 30/3, sân Emirates: Arsenal - Reading

Arsenal dùng sân nhà để vượt bão chấn thương

Arsenal sẽ đụng độ Reading trong bối cảnh không có được sự phục vụ của hàng loạt hảo thủ như Wilshere, Diaby và Walcott. Rất may là thầy trò HLV Wenger lại được thi đấu trên sân nhà, nơi họ luôn thể hiện được sức mạnh của mình.

Sau khi không thể vượt qua Bayern tại Champions League, Arsenal đã chính thức trắng tay mùa thứ 8 liên tiếp. Tuy nhiên, không vì thế mà thầy trò HLV Wenger buông xuôi, họ vẫn còn phải kịch chiến để có thể lọt vào top 4 khi Premier League 2012/13 hạ màn, đồng nghĩa với việc có vé dự Champions League mùa giải năm sau. Đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng bởi nếu không được góp mặt ở sân chơi số một châu Âu dành cho các CLB, “Pháo thủ” sẽ thất thu nặng về mặt kinh tế, đồng thời khó giữ chân hàng loạt hảo thủ.

Arsenal cần chiến thắng để đua vào top 4.

Trên bảng xếp hạng, Arsenal hiện đứng thứ 5 với 4 điểm ít hơn vị trí thứ 4 của Tottenham (đá ít hơn một trận). Nếu không muốn tự tay ném đi cơ hội lọt vào top 4, thầy trò HLV Wenger không còn cách nào khác là phải giành 3 điểm khi tiếp đón Reading. Rủi cho Arsenal, đúng thời điểm quan trọng này họ lại mất sự phục vụ của một loạt hảo thủ. Theo thông báo mới nhất phát đi từ Emirates, HLV Wenger sẽ không có được sự phục vụ của Wilshere, Diaby và Walcott vì lý do chấn thương. Việc bộ ba hảo thủ trên không thể góp mặt sẽ khiến sức mạnh của đội chủ nhà suy giảm đáng kể. Ngoài ra, khả năng ra sân của Gibbs, Podolski vẫn còn bỏ ngỏ.

Mọi chuyện càng khó khăn hơn cho Arsenal khi Reading đang trong thế đường cùng. Đội khách hiện đang đứng áp chót bảng xếp hạng và họ phải chiến đấu để chạy trốn khỏi tấm vé xuống hạng. Đặc biệt, ở thời điểm hiện tại Reading không còn là “rắn không đầu” bởi Nigel Adkins đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng.

May cho Arsenal là ở thời điểm hiện tại họ đang có phong độ cao và tinh thần rất tốt. Hai chiến thắng liên tiếp trên sân của Bayern và Swansea đã giúp Arsenal hứng khởi trở lại. Tiếng nói của lịch sử cũng đang đứng về phía “Pháo thủ” khi họ toàn thắng trong 11 lần đối đầu Reading gần đây nhất.

Reading rất yếu bóng vía khi đi làm khách.

Đặc biệt, một lợi thế không nhỏ của Arsenal là sân nhà. Tại Emirates, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, thầy trò Wenger luôn biết cách phát huy sức mạnh của mình. Trong 14 trận đã đá trên thánh địa của mình tại Premier League, Arsenal giành tới 8 chiến thắng và chỉ để thua có 3 trận. Càng mừng hơn cho “Pháo thủ” khi đối thủ của họ cực yếu bóng vía khi phải đi làm khách. Trong 15 chuyến hành quân đến xứ người, Reading mới chỉ giành được có đúng một chiến thắng, thua tới 12 lần.

Arsenal đang dính bão chấn thương nhưng với điểm tựa sân nhà, họ hoàn toàn có thể kiếm thêm 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vào top 4.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Fabianski; Jenkinson; Mertesacker, Koscielny, Monreal; Arteta, Coquelin; Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Ramsey; Giroud.

Reading: Taylor; Kelly, Pearce, Mariappa, Harte; Leigertwood; McCleary, Robson-Kanu, McAnuff, Karacan; Pogrebnyak.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm