Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal dội ‘mưa bàn thắng’ vào lưới Reading

Dù thiếu vắng không ít trụ cột vì lý do chấn thương, Arsenal vẫn thi đấu tưng bừng, vùi dập Reading với tỷ số 4-1.

Arsenal dội ‘mưa bàn thắng’ vào lưới Reading

Dù thiếu vắng không ít trụ cột vì lý do chấn thương, Arsenal vẫn thi đấu tưng bừng, vùi dập Reading với tỷ số 4-1.

Arsenal tiếp đón Reading trong bối cảnh lực lượng sứt mẻ trầm trọng vì chấn thương. Wilshere, Diaby và Walcott không thể thi đấu, trong khi đó Gibbs và Podolski cũng chưa hoàn toàn hồi phục 100%, chỉ được HLV Wenger bố trí cho ngồi ghế dự bị. Dẫu vậy, “Pháo thủ” vẫn chơi một trận mãn nhãn trên sân nhà Emirates, không mấy khó khăn để đánh bại Reading.

Biết rõ thực lực của mình, Reading không mạo hiểm chơi đôi công với Arsenal mà chủ động tập trung số đông ở phần sân nhà để đảm bảo an toàn cho khung thành của Taylor. Dẫu vậy, Arsenal không hề bối rối. Đoàn quân của HLV Wenger bình tĩnh dùng những pha phối hợp nhỏ và nhuyễn để làm rối loạn hệ thống phòng thủ của đối phương.

Trước sức ép khủng khiếp của Arsenal, hàng phòng ngự của Reading đã nhanh chóng bộc lộ sai lầm. Phút 11, hậu vệ đội khách không theo kèm Cazorla, để anh thoải mái dứt điểm. Cú sút của ngôi sao người Tây Ban Nha vô tình đưa bóng đến chân Gervinho, để cầu thủ này thoải mái đệm bóng cận thành mở tỷ số.

Arsenal chơi hoàn toàn trên chân so với đối thủ.

Có bàn thắng nhưng Arsenal không hề giảm nhịp tấn công, đoàn quân của HLV Wenger vẫn lao lên phía trước với quyết tâm sớm gia tăng cách biệt. Đội bóng chủ sân Emirates đá hoàn toàn trên chân đối thủ, tung ra tới 9 cú dứt điểm về phía khung thành Taylor trong hiệp một, đáng tiếc là họ không có được bàn thắng thứ hai.

Hiệp hai vừa bắt đầu được ba phút, hi vọng có điểm của Reading đã bị dập tắt hoàn toàn. Cazorla phối hợp với Gervinho trước khi tung chân trái dứt điểm tinh tế, đưa bóng lượn vào góc xa, khiến thủ thành Taylor dù đã bay người hết cỡ cũng không thể cản phá. Reading rất muốn đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn rút ngắn cách biệt nhưng họ có quá ít bóng. Arsenal kiểm soát bóng lên tới 75%.

Phút 67, trong một lần hiếm hoi có bóng để tấn công thì hai cầu thủ Reading lại phối hợp không ăn ý, mất bóng, để đối thủ có cơ hội phản công. Nhận đường chuyền của đồng đội, Gervinho lao lên rất nhanh áp sát vòng cấm đội khách. Chân sút người Bờ Biển Ngà đã rất đồng đội, không dứt điểm mà chuyền ngang để Giroud trong thế không bị ai theo kèm tung chân sút ngay buộc Taylor phải lần thứ ba vào lưới nhặt bóng.

"Pháo thủ" khiến Reading thua  tâm phục khẩu phục.

Phút 69, Reading có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 khi Kanu dũng mãnh lao vào đánh đầu sau quả tạt bên cánh trái của McAnuff. Tuy nhiên, đã là quá muộn để đội khách mơ về cú lội ngược dòng thần thánh. Thậm chí tới phút 77 họ còn phải nhận bàn thua thứ tư. Tuy nhiên, trong tình huống này Reading có phần bị oan ức. Mariappa phạm lỗi với Chamberlain ngoài vòng cấm nhưng trọng tài lại cho Arsenal hưởng penalty, để Arteta có cơ hội ghi tên mình vào danh sách lập công.

Với chiến thắng 4-1 này, Arsenal có thể tiếp tục nuôi hi vọng lọt vào top 4 để giành vé dự Champions League năm sau. Trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến, Reading vẫn chết chìm ở vị trí bét bảng, đối mặt với nguy cơ phải xuống hạng vào cuối mùa.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Fabianski - Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal (Gibbs 71') - Ramsey, Arteta - Gervinho (Chamberlain 75'), Cazorla, Rosicky - Giroud (Podolski 76').

Reading: Taylor - Kelly, Mariappa, Pearce, Shorey - Karacan (Akpan 76'), Leigertwood, McAnuff, Guthrie - Robson-Kanu (McCleary 81') - Pogrebniak

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm