Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal đánh rơi chiến thắng trước Crystal Palace vì VAR

Trong ngày VAR 2 lần mang tới những quyết định bất lợi cho "Pháo thủ", đoàn quân của HLV Unai Emery phải chấp nhận kết quả hòa 2-2 ở cuộc chạm trán Crystal Palace.

Với lợi thế sân nhà, Arsenal chủ động dồn ép Crystal Palace ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Khi hiệp một chưa diễn ra được 10 phút, tỷ số đã là 2-0 cho thầy trò HLV Unai Emery bởi những pha lập công của Sokratis và David Luiz. 

Hai bàn thắng sớm giúp "Pháo thủ" dễ đá và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút 30, khi VAR mang tới quyết định bất lợi đầu tiên cho đội chủ nhà. 

Cong nghe VAR anh 1
Arsenal không thể tận dụng lợi thế từ 2 bàn thắng sớm để giành lấy chiến thắng. Ảnh: Getty Images. 

Từ một pha tấn công bên cánh trái, Wilfried Zaha ngã xuống rất nhanh sau tình huống truy cản của Calum Chambers. Tiếng còi của trọng tài chính Martin Atkinson lập tức vang lên, đi kèm là chiếc thẻ vàng cho tiền đạo của Palace vì lỗi ăn vạ. 

Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, ông quyết định "bẻ còi" khi rút lại tấm thẻ vàng của Zaha và dành tặng cho đội khách một quả phạt đền. Ở khoảng cách 11 m, Luka Milivojevic không mắc sai lầm nào để đánh bại Bernd Leno, mang về bàn rút ngắn tỷ số cho Palace. 

Bàn thắng bất ngờ giúp thầy trò HLV Roy Hodgson lấy lại tinh thần. Họ liên tục dồn ép đội chủ nhà những phút sau đó và sớm có được bàn thắng gỡ hòa chỉ 7 phút sau khi hiệp hai bắt đầu. Người lập công cho "The Eagles" là tiền đạo Jordan Ayew. 

Hai bàn thua khiến thầy trò HLV Emery bừng tỉnh. Họ lấy lại thế trận và liên tiếp bắn phá khung thành thủ môn Wayne Hennessey những phút sau đó. 

Phút 83, bóng thậm chí đã đi vào lưới sau pha dứt điểm của Sokratis. Thế nhưng, VAR một lần nữa chống lại đội chủ nhà. Sau khi tham khảo pha quay chậm, trọng tài Atkinson quyết định từ chối bàn thắng của "Pháo thủ" khi cho rằng Chambers đã phạm lỗi với hậu vệ của Palace ở tình huống trước đó.

Cong nghe VAR anh 2
VAR 2 lần chống lại Arsenal ở trận đấu với Crystal Palace. Ảnh: AFP.

Trong những phút còn lại, Arsenal tiếp tục là những người thi đấu lấn lướt. Tuy nhiên, các chân sút thượng hạng như Pierre-Emerick Aubameyang hay Alexandre Lacazette không xuyên thủng được hàng phòng ngự dày đặc của đội khách và chấp nhận kết quả hòa 2-2. 

Trận hòa này khiến thứ hạng của hai đội trên bảng xếp hạng không có gì thay đổi. Arsenal dậm chân ở vị trí thứ năm với 16 điểm sau 10 lượt trận, xếp ngay sau họ là Crystal Palace với một điểm kém hơn. 

Cong nghe VAR anh 3
Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 10. Đồ họa: Hoài Thanh.
Oezil tiếp tục bị làm ngơ ở Arsenal Chiến lược gia người Tây Ban Nha Unai Emery từ chối đưa ra lý do Oezil không được đăng ký thi đấu trong trận Arsenal thắng Vitoria 3-2 rạng sáng 25/10 (giờ Hà Nội).

VAR tiếp tục bị tố gian lận ở Champions League

Công nghệ VAR có thể đã tước một bàn thắng hợp lệ của Ajax trong trận đấu với Chelsea tại Champions League hôm 23/10.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm