Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal có cơ hội vào top 4 cao hơn Tottenham

Thuật toán từ máy tính FiveThirtyEight cho thấy Arsenal có 54% cơ hội giành vé dự Champions League so với 46% của Tottenham.

Arsenal co % co hoi vao top 4 cao hon Tottenham anh 1

Tottenham đánh bại Arsenal 3-0 ở trận đá bù vòng 22 Premier League hôm 13/5 (giờ Hà Nội). Thất bại này khiến "Pháo thủ" không thể cắt đuôi kình địch cùng thành phố trong cuộc chiến top 4. Tuy nhiên thầy trò HLV Mikel Arteta vẫn nắm quyền tự quyết trong tay.

Arsenal co % co hoi vao top 4 cao hon Tottenham anh 2
Arsenal vẫn hơn Tottenham 1 điểm. Nếu thắng 2 trận cuối trước Newcastle United và Everton, đội chủ sân Emirates chắc chắn có vé dự Champions League. Chính vì thế máy tính FiveThirtyEight dự đoán cơ hội giữ vững vị trí thứ 4 của Arsenal là 54%.
Arsenal co % co hoi vao top 4 cao hon Tottenham anh 3

Với Tottenham, hy vọng lóe lên dành cho Harry Kane và đồng đội. Họ còn nguyên cơ hội giật vé dự giải đấu số một châu lục mùa tới. "Gà trống" có 46% khả năng vượt qua Arsenal để đánh chiếm vị trí thứ 4.

Arsenal co % co hoi vao top 4 cao hon Tottenham anh 4

Dù vậy HLV Antonio Conte và học trò cần cẩn trọng. Họ buộc phải thắng Burnley và Norwich City trong 2 lượt trận cuối mùa giải, đồng thời hy vọng Arsenal sẽ sẩy chân.

Arsenal co % co hoi vao top 4 cao hon Tottenham anh 5
Sau chuỗi kết quả kém, Man Utd chính thức hết hy vọng tham dự Champions League. "Quỷ đỏ" chắc chắn kết thúc mùa giải trong nhóm dự cúp châu Âu (top 7). Theo dự đoán của FiveThirtyEight, đội chủ sân Old Trafford đứng thứ 6 chung cuộc, đồng nghĩa với suất dự Europa League.
Arsenal co % co hoi vao top 4 cao hon Tottenham anh 6

Thế nhưng nguy cơ cao Man Utd bị đẩy xuống thứ 7. West Ham đã chơi 36 trận, kém Man Utd 1 trận và có hệ số vượt trội (+11 so với +1). Trong trường hợp West Ham thắng cả 2 trận còn lại, có thể tân HLV Erik ten Hag phải dẫn dắt Man Utd ở Europa Conference League, giải đấu hạng ba châu Âu vừa được UEFA tổ chức từ mùa giải năm nay.

Arsenal co % co hoi vao top 4 cao hon Tottenham anh 7

Chelsea có 99% kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3, theo FiveThirtyEight. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel duy trì khoảnh cách 4 điểm so với đội xếp ngay sau là Arsenal. Hai trận cuối họ chỉ gặp Leicester City và Watford đã hết mục tiêu.

Arsenal co % co hoi vao top 4 cao hon Tottenham anh 8

Về cuộc đua vô địch Premier League, cơ hội đăng quang của Man City là 93%. Dự đoán này không gây ngạc nhiên bởi "The Citizens" đang hơn Liverpool 3 điểm và hiệu số vượt trội (+72 so với +65).

Arsenal co % co hoi vao top 4 cao hon Tottenham anh 9

Với Liverpool, trận hòa 1-1 trước Tottenham đẩy họ vào thế khó. Cơ hội để "The Kop" lật đổ Man City chỉ là 7%. Họ bắt buộc thắng Southampton và Wolves ở 2 lượt cuối, đồng thời cầu nguyện Man City có kết quả không tốt.

Arsenal co % co hoi vao top 4 cao hon Tottenham anh 10

Ngoài Norwich City và Watford đã xuống hạng, FiveThirtyEight đánh giá Leeds United là đội tiếp theo phải chia tay Premier League với 64% khả năng trở lại sân chơi Championship mùa tới. Lúc này Leeds United xếp thứ 18, bằng điểm Burnley nhưng đá nhiều hơn 1 trận, cũng như có hiệu số thua xa (-38 so với -17).

Highlights Man City 4-3 Real Madrid Đại diện của Premier League và La Liga tạo ra bữa tiệc bàn thắng ở bán kết lượt đi UEFA Champions League 2021/22.

Ngả mũ trước Son Heung-min

Tiền đạo người Hàn Quốc ngày càng xuất sắc và đứng trước cơ hội giành danh hiệu vua phá lưới Premier League mùa này.

Ronaldo lập kỷ lục giải thưởng hay nhất tháng tại Man United

Siêu sao người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ Man United giành nhiều giải thưởng hay nhất tháng tại Premier League.

Hiểu Phong

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm