Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal chính thức ra mắt tân binh thứ 2

Arsenal thông báo chiêu mộ thành công hậu vệ phải Mathieu Debuchy từ Newcastle theo một bản hợp đồng dài hạn.

Chi tiết về bản hợp đồng chưa được Arsenal cũng như Newcastle tiết lộ. Tuy nhiên, tờ Daily Mail cho rằng để có được sự phục vụ của hậu vệ 28 tuổi người Pháp, Pháo thủ phải trả cho CLB đông bắc nước Anh khoảng 12 triệu bảng. Ở Emirates, Debuchy hứa hẹn sẽ khỏa lấp khoảng trống mà đàn anh đồng hương Bacary Sagna bỏ lại.

‘Bom tấn’ Alexis Sanchez chính thức gia nhập Arsenal

Ngôi sao của đội tuyển Chile đã hoàn tất hợp đồng chuyển sang Arsenal từ Barcelona. Pháo thủ đã bỏ ra 35 triệu bảng (khoảng 44 triệu euro) cho thương vụ này.

Phát biểu trong buổi lễ ra mắt, Debuchy cho biết anh rất tự hào khi được đầu quân cho một CLB lớn như Arsenal. Tuyển thủ Pháp cũng không ngần ngại tiết lộ việc Pháo thủ giành quyền dự Champions League mùa tới đã ảnh hưởng cực lớn tới quyết định của anh.

CLB Arsenal chào đón Debuchy trên Twitter.
CLB Arsenal chào đón Debuchy trên Twitter. Ảnh: Daily Mail.

“Tôi rất tự hào khi được khoác áo một đội bóng lớn như Arsenal. Đây là một trong những CLB lớn nhất thế giới. Tôi rất háo hức được làm việc với HLV Arsene Wenger và giúp đội bóng phát triển dựa trên chức vô địch FA Cup có được từ mùa trước”, Debuchy phát biểu trên trang Arsenal.com.

“Được thi đấu ở Champions League luôn đem lại cảm xúc tuyệt vời cho tôi và tôi sẽ nỗ lực hết sức để giúp Arsenal cạnh tranh danh hiệu này mùa tới”, cựu ngôi sao của Newcastle chia sẻ thêm.

Trong khi đó, HLV Wenger cũng rất vui khi chiêu mộ được một tân binh chất lượng như Debuchy. Khi được hỏi về cậu học trò đồng hương, Giáo sư người Pháp không quên nhấn mạnh đến chất lượng và kinh nghiệm của Debuchy trong việc thay thế Sagna, cầu thủ vừa chuyển sang khoác áo Man City theo dạng chuyển nhượng tự do.

Debuchy hứa hẹn sẽ thay thế Sagna.
Debuchy hứa hẹn sẽ thay thế tốt khoảng trống mà đàn anh đồng hương Sagna bỏ lại. Ảnh: Daily Mail.

“Chúng tôi vui mừng chào đó Mathieu Debuchy tới Arsenal. Cậu ấy đã chứng tỏ mình đạt được đẳng cấp cao nhất ở CLB cũng như đội tuyển Pháp. Cậu ấy là một hậu vệ chất lượng và từng trải nghiệm ở Premier League. Tôi tin cậu ấy rất phù hợp với Arsenal”.

Debuchy là tân binh thứ hai của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Trước đó, Pháo thủ đã chiêu mộ thành công tiền đạo cánh Alexis Sanchez từ Barcelona.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm