Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal chi 8 triệu bảng tăng cường hỏa lực

Theo Daily Mail, HLV Wenger quyết tâm chiêu mộ Josip Drmic, chân sút của Nuernberg đang gây ấn tượng cực mạnh ở Bundesliga mùa này.

Trong suốt phiên chợ hè và đông vừa qua, Arsenal cuống cuồng săn lùng tiền đạo. Những cái tên Suarez, Morata, Higuain, Diego Costa… đã được nhắc đến, song tất cả những thương vụ kể trên đều gặp bế tắc, hoặc vì lý do tài chính, hoặc vì Arsenal không đủ hấp dẫn.

HLV Wenger: Arsenal xuất sắc vượt qua một tuần thảm họa

Nhà cầm quân người Pháp hài lòng với tinh thần thi đấu của cầu thủ Arsenal khi hòa Man City 1-1 sau 2 trận đấu không thành công trước Chelsea (thua 0-6) và Swansea (hòa 2-2).

Josip Drmic là cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của HLV Wenger và Giáo sư người Pháp tin rằng mục tiêu này sẽ dễ thành hiện thực nhất. Tờ Daily Mail tiết lộ, Arsenal đã chuẩn bị sẵn 8 triệu bảng nhằm thuyết phục Nuernberg nhả chân sút mới 21 tuổi người Thụy Sỹ.

Ở Bundesliga mùa này, Drmic đang nổi lên là một hiện tượng. Với 16 bàn cùng 3 pha kiến tạo, cựu tiền đạo FC Zurich hiện sánh ngang thành tích ghi bàn của Lewandowski và chỉ chịu xếp sau Mandzukic trong cuộc đua Vua phá lưới.

Ngoài bản năng săn bàn, Drmic còn là mẫu cầu thủ chơi được nhiều vị trí trên hàng công. Ảnh DW
Ngoài bản năng săn bàn, Drmic còn là mẫu cầu thủ chơi được nhiều vị trí trên hàng công. Ảnh DW

Khả năng săn bàn không phải là yếu tố duy nhất khiến Drmic gây được ấn tượng với HLV Wenger. Drmic là mẫu tiền đạo kỹ thuật, có khả năng chơi được nhiều vị trí trên hàng công. Quan trọng nhất, Drmic sở hữu tốc độ vô cùng ấn tượng và đó mới thực sự là nét hấp dẫn Giáo sư người Pháp.

Kể từ sau khi Theo Walcott chấn thương, các pha tấn công của Arsenal thường không tạo được sự đột biến bởi thiếu những cầu thủ chơi tốc độ. Giroud vẫn cho thấy được khả năng dứt điểm tốt, nhưng chân sút người Pháp lại rất chậm chạp.

Trong bài phỏng vấn mới nhất trên Sky Sport, cựu tiền vệ Pires một lần nữa kêu gọi HLV Wenger bổ sung tiền đạo. Drmic sẽ là phương án hoàn hảo ngay cả khi Arsenal trở lại với sơ đồ 4-4-2, khi ấy tuyển thủ Thụy Sỹ sẽ là người đá cặp hoàn hảo với Giroud bên cạnh những vệ tinh Oezil, Cazorla và Rosicky.

Mặc dù còn hợp đồng với Nuernberg đến năm 2017, song Drmic không giấu khát vọng chuyển đến thi đấu cho một đội bóng đẳng cấp hơn. Tuy nhiên, mức giá 8 triệu bảng có lẽ là chưa đủ để Arsenal thuyết phục được đội bóng Đức. Nếu muốn Drmic xuất hiện ở Emirates vào mùa hè, có lẽ HLV Wenger cần trả cao hơn con số ấy.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm