Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal - Chelsea: Đe dọa Pháo thủ

Đang có phong độ rất cao và được chơi trên sân nhà Emirates, nhưng thầy trò HLV Wenger sẽ không dễ vượt qua vòng 4 League Cup khi đụng độ đội bóng láng giềng Chelsea.

Arsenal – Chelsea, 02h45 ngày 30/10 (Zing tường thuật)

Tại giải Ngoại hạng Anh, Arsenal hiện là đội bóng dẫn đầu, còn Chelsea xếp ngay phía sau với 2 điểm ít hơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Pháo thủ mạnh hơn đối phương. Trong bối cảnh hai đội đua nhau quyết liệt qua từng vòng đấu ở Ngoại hạng Anh, thì cuộc đụng độ ở vòng 4 League Cup sẽ là cơ hội cho người hâm mộ thấy được sức mạnh thực sự của hai đại gia của thành London.

Sagna sẽ phải đối đầu với tiền vệ xuất sắc của Chelsea, Eden Hazard.

Đón tiếp Chelsea trên sân nhà Emirates, đoàn quân của HLV Wenger nhận được sự ủng hộ rất lớn về mặt tinh thần. Tuy nhiên, Giáo sư sẽ không thể đưa ra sân đội hình ưng ý. Hai sự thiếu vắng đáng tiếc lớn nhất của Arsenal ở trận gặp Chelsea là không có sự phục vụ của Mikel Arteta (án phạt thẻ) và Flamini (chấn thương). Thiếu vắng thủ lĩnh tinh thần và tiền vệ dày dặn kinh nghiệm, Arsenal sẽ gặp bất lợi rất lớn về khả năng phòng thủ từ xa.

Hy vọng nhiều nhất của HLV Wenger là hàng công tiếp tục tỏa sáng. Bộ tứ Ramsey, Ozil, Cazorla và Giroud đang thi đấu rất tốt khi thay nhau đem về bàn thắng cho Arsenal. Với sự trợ giúp của các vệ tinh xung quanh, Giroud khởi đầu mùa giải năm nay khá thành công với 8 bàn thắng sau 14 trận ra sân ở các giải đấu. Hiệu suất ghi bàn khá cao của chân sút người Pháp chính là một trong những yếu tố giúp Pháo thủ giành được kết quả rất tích cực.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea bắt đầu đi đúng quỹ đạo và giành được những chiến thắng quan trọng. Hai trận gần đây, đoàn quân của HLV Mourinho đều vượt qua được những đối thủ mạnh gồm Schalke (Champions League, 3-0) và Man City (Ngoại hạng Anh, 2-1). Những chiến thắng vừa qua của Chelsea có dấu ấn rất lớn của các tiền đạo. Sau thời gian đầu mùa giải thi đấu không thành công, Samuel Eto’o và Fernando Torres thay nhau ghi bàn cho CLB chủ sân Stamford Bridge.

Ở hai trận gần nhất, Torres gây ấn tượng khi đem về tới 3 bàn thắng cho Chelsea. Trong chuyến làm khách tới sân Emirates, nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ xoay tua cầu thủ khi đưa Eto’o vào thế chỗ của tiền đạo mang áo số 9. Đây là cách giúp các cầu thủ có thời gian hồi phục thể lực, và luôn có động lực thi đấu.

Đối với Arsenal, đội bóng láng giềng Chelsea sẽ là thuốc thử liều cao nhằm đánh giá đúng chất lượng đội hình ở thời điểm hiện tại. Dù đã gặt hái được những kết quả rất đáng khích lệ, nhưng Pháo thủ chưa phải đụng độ với những đối thủ hạng nặng tại giải Ngoại hạng Anh, và Chelsea sẽ là thước đo cần thiết cho HLV Wenger đánh giá thực lực của Arsenal.

Đội hình dự kiến ra sân

Arsenal: Szczesny; Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs; Wilshere, Rosicky, Ramsey; Ozil, Cazorla; Giroud.

Chelsea: Cech; Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Cole; Mikel, Ramires; Willian, Mata, Hazard; Eto'o.

Tỷ lệ châu Á

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm