Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal bỏ xa Man City trong cuộc đua vô địch

Rạng sáng 1/1 (giờ Hà Nội), Arsenal thắng Brighton 4-2 ở vòng 18 Premier League để tạo khoảng cách 7 điểm với Man City.

Trận hòa của Man City trước Everton như liều doping tinh thần giúp Arsenal nhập cuộc đầy hưng phấn dù họ phải làm khách trên sân của Brighton.

"Pháo thủ" đẩy cao đội hình để pressing và chỉ cần 2 phút để thu về thành quả. Sau pha tranh chấp thành công của Thomas Partey, bóng được đưa đến vị trí của Gabriel Martinelli. Cầu thủ người Brazil không thể ghi bàn nhưng Bukayo Saka đã có mặt đúng lúc để dứt điểm cận thành, mở tỷ số.

Arsenal dau Brighton anh 1

Saka ghi bàn ở giây thứ 66 của trận đấu.

Sau khi có lợi thế, Arsenal chủ động giảm nhịp độ. Sự cơ động của bộ đôi tiền vệ Partey, Granit Xhaka giúp "Pháo thủ" làm chủ thế trận dù là đội cầm bóng ít hơn (43%).

Brighton bế tắc trước hàng thủ chắc chắn của đội khách và chỉ có một cơ hội đáng chú ý ở phút 15. Cú sút không trúng tâm bóng của Leandro Trossard vẫn khiến thủ thành Aaron Ramsdale phải vất vả bay người cản phá.

Không chỉ phòng ngự chắc chắn, Arsenal còn cho thấy bản lĩnh của ứng viên vô địch thông qua khả năng tận dụng cơ hội. Chỉ với khoảng trống nhỏ nhoi ở phút 39, Martin Odegaard tung cú sút một chạm, hạ gục số đông cầu thủ án ngữ trước cầu môn của Brighton.

Ngay đầu hiệp hai, Arsenal tăng tốc trở lại và cũng chỉ cần 2 phút để có bàn thắng. Phút 47, Partey tiếp tục mở màn cho pha tấn công của "Pháo thủ". Martinelli sút căng từ góc hẹp khiến Robert Sanchez không thể bắt dính. Eddie Nketiah ập vào đúng lúc để đá bồi, nâng tỷ số lên 3-0.

Arsenal dau Brighton anh 2

Nketiah ghi 12 bàn trong 12 lần đá chính gần nhất cho Arsenal trên mọi đấu trường.

Tiếp đà hưng phấn, Arsenal tăng cường sức ép lên hàng thủ Brighton. Ngay cả trung vệ William Saliba cũng thường xuyên có mặt trong vùng cấm đội chủ nhà.

Phút 60, HLV Arteta rút Ben White, Zinchenko ra nghỉ. 2 sự điều chỉnh khiến hàng thủ Arsenal chơi chệch choạc. Chỉ 5 phút sau khi vào sân, Takehiro Tomiyasu đã mắc lỗi vị trí và để đồng hương Kaoru Mitoma thoải mái hạ gục Ramsdale ở phút 65.

Hy vọng giành điểm của Brighton vừa được nhen nhóm đã bị Arsenal dập tắt bằng một pha phản công sắc lẹm ở phút 71. Odegaard ghi dấu ấn với đường chuyền đẳng cấp để Martinelli thoát xuống. Tiền đạo người Brazil không chuyền mà dứt điểm ngay từ góc hẹp để nâng tỷ số lên 4-1 cho CLB đến từ London.

Nỗ lực muộn màng chỉ giúp "Mòng biển" có thêm bàn ở phút 77 sau pha đột phá và dứt điểm gọn gàng của cầu thủ sinh năm 2004, Evan Ferguson. Phút 89, Mitoma lại sút tung lưới Arsenal. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Trận đấu trên sân Amex khép lại với tỷ số 4-2 nghiêng về "Pháo thủ".

Kể từ sau thất bại trước MU, Arsenal có chuỗi 10 trận bất bại, trong đó có 9 chiến thắng để hướng đến tham vọng giành chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên sau 18 năm chờ đợi.

Arsenal dau Brighton anh 3
Arsenal dau Brighton anh 4

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Ronaldo lái Rolls-Royce bạn gái tặng đi ăn tối

Ronaldo đi ăn tối tại Madrid trên chiếc xe sang mới nhận từ bạn gái Georgina Rodriguez.

Saudi Arabia tranh quyền tổ chức World Cup 2030

Sau Qatar, có thêm một quốc gia giàu có ở Trung Đông muốn tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

Man United vào top 4 sau trận thắng nhọc trước Wolves

Tối 31/12 (giờ Hà Nội), Rashford ghi bàn duy nhất giúp MU đánh bại chủ nhà Wolves 1-0 ở vòng 18 Premier League.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm