Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal bị thâu tóm bởi 'gã độc tài' người Mỹ Stan Kroenke

Với việc mua lại thành công 30% cổ phần từ tỷ phú Alisher Usmanov, Stan Kroenke đã nắm giữ 97% cổ phần tại Arsenal và thâu tóm quyền lực tuyệt đối tại đội bóng.

Mới đây, công ty KSE nằm dưới quyền kiểm soát của tỷ phú Stan Kroenke đã thông báo chính thức về việc mua lại thành công số cổ phần của cổ đông Alisher Usmanov tại Arsenal.

"Chúng tôi (KSE) rất vui mừng được thông báo công ty đã hoàn tất quá trình mua lại 30% cổ phần tại Arsenal và sẽ trở thành chủ sở hữu chính của đội bóng trong mùa giải tới", Goal dẫn lời thông báo trên website của công ty.

Không những vậy, KSE cho biết đang tiếp tục đàm phán với những cổ đông nhỏ lẻ còn lại để từ đó hướng tới sở hữu 100% cổ phần của đội bóng phía bắc London và thâu tóm toàn bộ quyền lực tại CLB.

Arsenal bi thau tom anh 1
Kroenke sẽ nắm giữ 100% cổ phần tại Arsenal trong mùa giải tới?

Để có được cái gật đầu từ phía Alisher Usmanov, tỷ phú người Mỹ phải bỏ ra 550 triệu bảng cho 30% cổ phần mà doanh nhân người Nga đang nắm giữ. Thương vụ này không chỉ giúp Kroenke nắm trọn quyền lực tại Arsenal mà còn nâng tổng giá trị tài sản ông sở hữu lên con số 8,1 tỷ bảng.

Hồi tháng 5 vừa qua, sau khi HLV Wenger từ chức, những cuộc biểu tình tại Arsenal đã nổ ra nhằm yêu cầu Kroenke nối gót Wenger rời khỏi đội bóng.

Tuy nhiên, điều này không xảy ra và thậm chí ở mùa giải tới, Kroenke còn là người nắm toàn quyền tại CLB. Chứng kiến động thái trên, rất nhiều CĐV Arsenal không giấu nổi sự phẫn nộ.

"Không thể diễn tả cảm giác tồi tệ này như thế nào khi biết tin nữa. Một kẻ độc tài, ích kỷ, thiếu tham vọng lại sở hữu 100% cổ phần trong mùa giải tới. Không hiểu rồi lão ta sẽ mang đội bóng xuống đến đâu nữa", CĐV Moh Haider bực tức.

Cùng chung cảm xúc, người dùng BlackScarfAFC chia sẻ: "Thật xấu hổ cho những kẻ không dám đứng lên chống lại Kroenke, xấu hổ cho những kẻ ủng hộ lão ta và xấu hổ cho cả những ai đã nhượng lại cổ phần nữa. Các bạn là những kẻ đồng lõa với Kroenke để phá hoại đội bóng".

Trong khi đó, CĐV Adam Keys tỏ ra lo ngại về tình hình tài chính của đội bóng: "Kroenke sẽ vận hành Arsenal như một công ty tư nhân. Lão ta sẽ không phải báo cáo tài chính trước các cổ đông và rồi tiền của đội bóng sẽ vào hết túi của nhà Kroenke. Không sớm thì muộn Arsenal sẽ giống như Newcastle hay Sunderland mà thôi".

Kroenke trở thành cổ đông của Arsenal năm 2007 và từ đó đến nay đã sở hữu 67% cổ phần của đội bóng. Tuy nhiên dưới sự điều hành của Kroenke, Arsenal liên tục thi đấu thất vọng và đó là lý do chính khiến CĐV Arsenal phản đối ông chủ người Mỹ.

HLV Wenger: 'Tôi không thực sự rời bỏ Arsenal' Chiến lược gia người Pháp cho biết sự quan tâm hàng đầu của ông sau khi ra đi vẫn là Arsenal. Ông nhấn mạnh mọi việc mình làm trong suốt 22 năm qua đều vì lợi ích của CLB.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm