Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal 1-1 Tottenham: Pháo thủ bỏ lỡ cơ hội lên ngôi đầu

Arsenal mở tỷ số nhờ pha đánh đầu phản lưới của Wimmer, nhưng không thể giữ được chiến thắng khi để Tottenham gỡ hòa 1-1 từ chấm 11 m trong trận derby bắc London diễn ra lúc 19h.

Trận derby bắc London diễn ra tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tottenham nhập cuộc tốt hơn khi liên tục tạo ra những pha bóng gây sóng gió cho khung thành thủ môn Petr Cech. Tuy nhiên, các chân sút của đội khách lại không thể tận dụng thành công.

Trong khi, Arsenal triển khai lối chơi tốc độ chậm, nhưng lại tạo ra những tình huống ghi bàn rõ nét ở cuối hiệp 1. Sau khi Theo Walcott dứt điểm trúng cột khung thành Tottenham, đội chủ nhà vượt lên nhờ pha đánh đầu phản lưới của Wimmer ở phút 42.

Tuy nhiên, Arsenal lại không giữ lợi thế khi hiệp 2 diễn ra được 6 phút. Họ phải chịu quả penalty do trung vệ Koscielny phạm lỗi với Dembele trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Harry Kane sút vào giữa khung thành đánh bại thủ môn Petr Cech đem về bàn gỡ hòa 1-1 cho Tottenham.

Sau đó, Arsenal tăng cường hàng công khi đưa Giroud, Chamberlain và Ramsey vào sân, nhưng không thể xuyên thủng mành lưới đội khách. Họ còn may mắn không phải nhận bàn thua sau khi tiền vệ Eriksen đá phạt đưa bóng đập đất trúng cột khung thàng thủ môn Petr Cech ở phút 84. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận derby bắc London.

Arsenal có 24 điểm sau vòng 11 Premier League, kém 1 điểm so với đội đầu bảng Chelsea, còn Tottenham đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng khi thu về 21 điểm.

Tran Arsenal vs Tottenham anh 1
Arsenal sử dụng đội hình 4-2-3-1, trong khi Tottenham xuất phát với sơ đồ 5-4-1.
Tran Arsenal vs Tottenham anh 2
Vị trí của 20 đội trên bảng xếp hạng Premier League trước khi loạt trận thuộc vòng 11 diễn ra trong buổi tối chủ nhật 6/11.
  • Cuối tuần trước, trận đấu đáng chú ý trên sân White Hart Lane kết thúc với tỷ số 1-1. Đội chủ nhà Tottenham mở tỷ số cuối hiệp 1, trong khi Leicester City gỡ hòa đầu hiệp 2. Sau vòng 10 Premier League, Spurs thu về 20 điểm, còn đội đương kim vô địch có 12 điểm.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 3
  • Giữa tuần này, Tottenham rơi vào bảng E không quá khó nhưng lại có nguy cơ bị loại sau trận thua Bayer Leverkusen 0-1 ngay trên sân Wembley (Anh) diễn ra sáng 3/11.

    Nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà có mặt trên khán đài sân Wembley (được Tottenham sử dụng ở Champions League mùa giải 2016/17), nhưng Tottenham lại phải chịu thất bại 0-1.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 4
  • Trong khi đó, Sanchez và Giroud cùng ghi 2 bàn thắng giúp Arsenal đánh bại chủ nhà Sunderland với tỷ số 4-1 ở trận đấu sớm nhất vòng 10 Premier League diễn ra cuối tuần trước. "Pháo thủ" có 23 điểm sau 10 vòng đầu tiên tại Premier League mùa này.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 5
  • Oezil solo đẳng cấp giúp Arsenal giành vé vào vòng knock-out

    Để Ludogorets dẫn trước 2-0 chỉ sau 15 phút nhưng những pha lập công của Xhaka, Giroud và bàn ấn định của Oezil giúp "Pháo thủ" tiếp tục giữ vị trí nhất bảng A sau 4 lượt trận.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 6
  • Cổ động viên Arsenal hát ‘Oezil hay hơn Zidane’

    Tiền vệ Oezil tiếp tục thể hiện phong độ cao mùa này. Anh đem về chiến thắng muộn cho Arsenal ở lượt thứ tư bảng A Champions League trong trận làm khách trước Ludogorets Razgrad. Thu về 3 điểm trước đội bóng của Bulgaria, "Pháo thủ" đã giành vé vào vòng knock-out Champions League mùa này khi có 10 điểm sau 4 trận.

    Cổ động viên Arsenal phấn khích trước chiến thắng của thầy trò huấn luyện viên Wenger. Họ hát vang: “Chúng tôi có Oezil và không nghĩ các bạn hiểu điều này. Cậu ấy là học trò của Wenger và tốt hơn Zidane”. Điều đó cho thấy cổ động viên Arsenal tự hào về Oezil. Họ so sánh cầu thủ con cưng với cựu tiền vệ huyền thoại đội tuyển Pháp và hiện là huấn luyện viên Real.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 7
  • Đội hình Arsenal - Tottenham đủ sức vô địch Premier League

    Arsenal sở hữu hàng công chất lượng, trong khi Tottenham hiện có những hậu vệ chắc chắn. Họ có thể lên ngôi ở Premier League khi cùng thi đấu trong đội hình 4-2-3-1.

    Trong Goal chọn đội hình kết hợp Arsenal - Tottenham. Những cầu thủ dự bị gồm Petr Cech, Mustafi, Chamberlain, Giroud của Arsenal và Toby Alderweireld, Eric Dier, Son Heung-min bên phía Tottenham.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 8
  • Danh sách đăng ký thi đấu của chủ nhà Arsenal và Tottenham

    Harry Kane đã hoàn toàn bình phục chấn thương và kịp trở lại thi đấu trong trận derby Bắc London. Từ khi anh dính chấn thương, Tottenham thực hiện 90 cú sút tại Ngoại hạng Anh nhưng chỉ thu về 6 bàn thắng.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 9
  • Sơ đồ chiến thuật của Arsenal

    Đội chủ nhà ra sân với đội hình 4-2-3-1. Tiền đạo Alexis Sanchez đảm nhận vai trò trung phong, trong khi Giroud có phong độ khá tốt ở hai trận gần đây nhưng xuất phát trên băng ghế dự bị.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 10
  • Trung vệ Koscielny vui vẻ bắt tay tiền đạo huyền thoại của Arsenal Thierry Henry trong phòng thay đồ. Cựu tiền đạo người Pháp đến cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger ở trận đấu quan trọng gặp Tottenham.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 11
  • Trong khi Arsenal đang có phong độ cực cao với 15 trận bất bại liên tiếp thì Tottenham lại có chuỗi trận bết bát. Tuy nhiên, trận đấu giữa hai đội bóng thành London vẫn rất hấp dẫn.

  • Cổ động viên đổ về sân vận động Emirates để theo dõi trận đấu được quan tâm nhất vòng 11 Premier League giữa Arsenal và Tottenham. Đây là trận đấu ảnh hưởng đến vị trí trên nhóm đầu bảng xếp hạng, đồng thời là cuộc chiến vì danh tiếng của cả hai câu lạc bộ.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 12
    Tran Arsenal vs Tottenham anh 13
  • Các cầu thủ Tottenham khởi động trên sân Emirates trước trận gặp chủ nhà Arsenal. Họ có sự phục vụ của tiền đạo Harry Kane. Tuy nhiên, đây là trận đấu khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Pochettino, bởi "Pháo thủ" hiện có phong độ cao với 7 chiến thắng trong 8 trận gần đây.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 14
  • Hiệp 1 trận đấu giữa chủ nhà Arsenal và Tottenham bắt đầu

    Arsenal cần giành chiến thắng để vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng, trong khi Tottenham cũng muốn có 3 điểm để bám đuổi nhóm đầu.

  • 2': Sau pha tạt bóng của Rose từ cánh trái vào khu vực cấm địa, Walker đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành Arsenal. Đây là tình huống tấn công đáng chú ý nhất từ đầu trận.

  • 5': Son Heung-Min đưa bóng đi cắt ngang khung thành Arsenal, nhưng Harry Kane không kịp băng xuống thực hiện pha dứt điểm cận thành. Đội khách Tottenham thi đấu máu lửa từ đầu trận.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 15

     

  • 10': Tiền vệ Mesut Oezil rơi vào thế việt vị ở tình huống đón đường chuyền của đồng đội trong khu vực cấm địa của Tottenham. Trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao.

  • 12': Tiền đạo Alexis Sanchez xử lý bóng không tốt trước sự áp sát của cầu thủ Tottenham. Arsenal chưa thể tìm ra cách tiếp cận khung thành thủ môn Lloris.

  • 15': Tottenham kiểm soát bóng vượt trội trước chủ nhà Arsenal (56% so với 44%). Những pha lên bóng tốc độ từ hai biên của đội khách khiến hàng phòng ngự Arsenal phải vất vả cản phá.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 16
  • 19': Tiền đạo Alexis Sanchez rơi vào thế việt vị. Đây là lần thứ hai cầu thủ chủ nhà rơi vào bẫy việt vị của đội khách Tottenham từ đầu trận.

  • 21': Sau đường chuyền tầm thấp của Eriksen vào khu vực cấm địa, tiền đạo Harry Kane đánh đầu đưa bóng đi chệch cột khung thành Arsenal.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 17
  • 26': Sau đường chuyền thuận lợi của Alexis Sanchez, tiền vệ Coquelin thực hiện pha bắt volley đưa bóng đi trúng người cầu thủ Tottenham. Đây là tình huống tấn công đáng chú ý nhất của Arsenal từ đầu trận.

  • 29': Nhận đường chuyền của Oezil trước khu vực cấm địa, tiền đạo Alexis Sanchez dứt điểm đưa bóng đi cao hơn khung thành Tottenham.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 18
  • 31': Alexis Sanchez chuyền thuận lợi vào khu vực cấm địa cho Oezil, nhưng tiền vệ người Đức dứt điểm nối đưa bóng đi chệch cột khung thành Tottenham.

  • 32': Nhận bóng trong tư thế không bị kèm ở khu vực cấm địa, nhưng Iwobi lại dứt điểm đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Lloris bên phía Tottenham.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 19
  • 37': Tottenham có pha phản công bên cánh trái, tuy nhiên, tiền đạo Harry Kane đã bị trung vệ Koscielny phạm lỗi. Đội khách không thể gây áp lực cho khung thành thủ môn Petr Cech.

  • 39': Băng xuống tốc độ bên cánh phải, tiền đạo Theo Walcott sút căng đưa bóng trúng cột khung thành Tottenham. Sau đó, Oezil dứt điểm nối vọt xà cầu môn đội khách.

  • Arsenal mở tỷ số ở phút 42

    Sau quả treo bóng của Oezil từ tình huống đá phạt vào khu vực cấm địa, Arsenal có bàn mở tỷ số sau khi Wimmer của Tottenham đánh đầu phản lưới nhà.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 20

     

  • 45': Trọng tài cho hiệp 1 đá bù thêm 3 phút. Trận đấu diễn ra căng thẳng với những pha tranh chấp bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội.

  • Kết thúc hiệp 1, chủ nhà Arsenal dẫn trước Tottenham 1-0

    Arsenal có bàn mở tỷ số nhờ pha đánh đầu phản lưới của Wimmer bên phía Tottenham ở phút 42. Họ còn có một pha dứt điểm trúng cột sau cú sút quyết đoán của Theo Walcott.

  • Arsenal có một cú sút trúng khung thành Tottenham, trong khi đội khách Spurs không thực hiện được pha dứt điểm nào trúng mục tiêu dù kiểm soát bóng lên tới 59%.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 21
  • Cầu thủ Arsenal và Tottenham có va chạm với nhau ở cuối hiệp 1. Trận derby bắc London diễn ra quyết liệt và có nhiều pha lên bóng tốc độ cao.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 22
  • Hiệp 2 trận đấu giữa chủ nhà Arsenal và Tottenham bắt đầu

    Arsenal có lợi thế dẫn 1-0. Nếu giữ chiến thắng trước Tottenham, "Pháo thủ" sẽ lên ngôi đầu bảng.

  • Kevin Wimmer trở thành cầu thủ thứ hai phản lưới nhà trong trận derby bắc London kể từ khi Chris Armstrong đốt lưới nhà vào tháng 3/2000.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 23
  • Tottenham được hưởng penalty và gỡ hòa 1-1 ở phút 51

    Sau khi Koscielny phạm lỗi với Dembele trong khu vực cấm địa, trọng tài cho Tottenham hưởng quả penalty. Trên chấm 11 m, tiền đạo Harry Kane đánh bại thủ môn Petr Cech gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 24
  • 55': Sau khi bóng bật ra, tiền vệ Eriksen băng xuống thực hiện cú dứt điểm uy lực nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Petr Cech. Đội khách Tottenham thi đấu hưng phấn sau khi có bàn gỡ hòa.

  • 60': Sau pha tạt bóng của đồng đội, tiền đạo Harry Kane dứt điểm nối cận thành nhưng tiền vệ Xhaka thi đấu lăn xả giải nguy cho chủ nhà Arsenal.

  • 62': Sau quả treo bóng của Iwobi vào khu vực cấm địa, tiền vệ Xhaka băng xuống nhưng không thể thực hiện cú đánh đầu về phía khung thành Tottenham.

  • Tiền đạo Harry Kane đã ghi được 5 bàn thắng trong trận derby bắc London. Anh sút tung lưới Arsenal 5 lần trong 4 trận gần đây.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 25
  • Arsenal thay cầu thủ đầu tiên ở phút 65

    Huấn luyện viên Arsene Wenger quyết định đưa Ramsey vào sân thế chỗ của Coquelin. Đội chủ nhà Arsenal muốn tăng cường khả năng tấn công.

  • 69': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo trung vệ Koscielny khi phạm lỗi từ phía sau đối với tiền đạo Harry Kane trong tình huống phản công của Tottenham.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 26
  • Arsenal thay hai cầu thủ ở phút 70

    Huấn luyện viên Arsene Wenger quyết định đưa Giroud, Chamberlain vào thế chỗ của Iwobi và Theo Walcott. Đội chủ nhà Arsenal đã hết quyền thay cầu thủ.
  • Tottenham thay cầu thủ ở phút 73

    Ban huấn luyện Tottenham quyết định đưa Janssen vào sân thế chỗ của Harry Kane - cầu thủ ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách từ chấm 11 m.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 27

     

  • 78': Tiền vệ Ramsey dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi vọt xà khung thành Tottenham. Arsenal nỗ lực tấn công nhằm có chiến thắng trước đội khách trong trận derby bắc London.

  • 80': Tottenham điều chỉnh đội hình khi Trippier vào thay Walker không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương.

  • 84': Từ điểm đá phạt chếch bên cánh trái, tiền vệ Eriksen treo bóng đập đất sau đó trúng cột khung thành Arsenal.

  • 89': Đội khách Tottenham thay cầu thủ thứ ba khi Winks vào sân thế chỗ của Son Heung-min.

  • 90': Sau quả treo bóng của Alexis Sanchez vào khu vực cấm địa, tiền đạo Giroud đánh đầu đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Lloris bên phía Tottenham.

    Tran Arsenal vs Tottenham anh 28
  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu đá bù thêm 5 phút. Arsenal nỗ lực ghi bàn nhằm giành chiến thắng trước Tottenham.

  • Kết thúc trận đấu, Arsenal hòa Tottenham 1-1

    Arsenal vượt lên sau pha đánh đầu phản lưới của Wimmer, nhưng đội chủ nhà không giữ được chiến thắng khi nhận bàn thua từ chấm 11 m sau pha sút penalty thành công của Harry Lane.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm