Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Argentina vs Peru (0-0): Chủ nhà bật khỏi nhóm dự World Cup

Thi đấu quyết tâm và tạo ra không ít cơ hội nhưng sự kém cỏi của các chân sút góp phần khiến Argentina để Peru cầm hòa 0-0, qua đó tụt xuống thứ 6, vị trí không được dự World Cup.

Highlights Argentina bị Peru cầm hòa 0-0 Cầm nhiều bóng và tung ra nhiều cú dứt điểm nhưng không một lần thành công, kết quả hòa 0-0 trước Peru khiến Argentina buộc phải giành chiến thắng ở lượt trận cuối.

*6h30 ngày 6/10: Argentina 0-0 Peru (Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ)

Sau liên tiếp 2 trận hòa trước Uruguay và Venezuela, Argentina rất quyết tâm giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ trực tiếp Peru tại "chảo lửa" La Bombonera. Tuy nhiên, thầy trò HLV Jorge Sampaoli đã không thể hoàn thành mục tiêu đề ra.

Thi đấu rất nỗ lực và tạo ra không ít cơ hội nhưng Albiceleste vẫn không thể một lần tìm được đường vào khung thành của thủ môn Gallese, người đã có hơn 90 phút thi đấu xuất sắc. Lionel Messi tiếp tục chứng minh vai trò đầu tàu, đặc biệt ở khâu mớm bóng, tạo cơ hội nhưng các đồng đội của anh như Benedetto hay Rigoni để bỏ lỡ rất đáng trách.

Argentina vs Peru anh 1
Messi và các đồng đội có nguy cơ phải ngồi nhà theo dõi World Cup 2018. Ảnh: Getty Images.

Bị cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà, Argentina tụt xuống thứ 6, vị trí không được dự World Cup 2018. Tuy nhiên, cơ hội vẫn chưa hẳn đã hết với Messi và các đồng đội.

Chỉ cần đánh bại Ecuador, đội bóng đã chắc chắn bị loại, ở lượt trận cuối, Argentina sẽ vẫn có cơ hội góp mặt ít nhất ở vị trí thứ 5, vị trí giành vé dự trận play-off. Dẫu vậy, việc phải làm khách tại Quito (nơi có độ cao gần 3.000 m so với mực nước biển) chưa bao giờ dễ dàng với Albiceleste, nhất là trong bối cảnh sức ép đè nặng lên vai.

Argentina vs Peru anh 2
Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.
  • Đội hình ra sân của hai đội

    +Argentina: Romero, Acuna, Mercado, Otamendi, Mascherano, Banega, Biglia, Alejandro Gomez, Di Maria, Messi, Benedetto.

    +Peru: Gallase, Trauco, Rodriguez, Araujo, Corzo, Yotun, Tapia, Pena, Flores, Guerrero, Farfan.

  • Dybala dự bị, Aguero vắng mặt

    Đúng như phát biểu trước trận, HLV Jorge Sampaoli đã quyết định chỉ xếp Paulo Dybala, tiền đạo đang có phong độ rất cao trong màu áo Juventus (ghi 12 bàn sau 10 trận), ngồi dự bị. Trong khi Sergio Aguero vắng mặt vì đang dưỡng thương sau tai nạn giao thông.

    Argentina vs Peru anh 3
  • Hiệp 1 bắt đầu!

  • 5': Argentina nhanh chóng đẩy cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi ở phần sân đối diện, Peru lộ rõ ý đồ thi đấu tử thủ khi dồn toàn bộ đội hình bên phần sân nhà.

  • 10': Liên tiếp những tình huống vào bóng rát của các cầu thủ Peru nhằm hạn chế những tình huống đi bóng tốc độ và lắt léo của các ngôi sao đội chủ nhà.

  • 13': Không được! Benedetto có pha ngoặt bóng khá hay trong vùng cấm nhưng tình huống mất trụ khiến tiền đạo đội chủ nhà không còn làm chủ tình hình.

  • Messi dứt điểm kém may

    14': KHÔNG VÀO!!!!! Từ chấm phạt góc, Di Maria thực hiện đường chuyền sệt thông minh để Messi cắt mặt tung cú dứt điểm nhưng bóng lại chạm chân một cầu thủ đội khách trước khi đi chệch khung thành trong gang tấc.

  • 18': Messi và các đồng đội đang cho thấy quyết tâm rất cao bằng những pha lên bóng rất khẩn trương. Chỉ có chiến thắng mới giúp Argentina nắm trong tay quyền tự quyết cho tấm vé trực tiếp dự World Cup 2018.

    Argentina vs Peru anh 6
  • 23': KHÔNG VÀO!!!! Sau nỗ lực đi bóng không thành của Benedetto, Di Maria có cơ hội rất tốt tung ra pha dứt điểm ở sát vùng cấm nhưng cú đặt lòng của anh lại đi vọt xà trong sự nuối tiếc của HLV Sampaoli.

  • 28': Hàng thủ Peru đang dành cho Messi sự "chăm sóc" đặc biệt. Mỗi khi Leo có bóng, rất đông cầu thủ đội khách sẵn sàng quây và không ngần ngại vào bóng rất rát với ngôi sao sáng nhất của Argentina.

    Argentina vs Peru anh 7

  • 33': Liên tiếp những pha dứt điểm của Alejandro Gomez hay Mercato nhưng đều chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Gallase.

  • Farfan khiến Argentina thót tim

    34': KHÔNG VÀO!!!! Nhận đường căng ngang rất tốt từ Flores, Farfan cắt mặt dứt điểm nhưng cú đặt lòng khá thoải mái của tiền đạo tuyển Peru lại đi chệch cột. Người hâm mộ đội chủ nhà chắc chắn đã trải qua phen thót tim.

  • 37': Tapia nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Banega.

  • Messi suýt ghi bàn đẳng cấp

    38': KHÔNG VÀO!!!!! Vẫn chưa thể có bàn thắng cho Leo! Messi đi bóng và tung ra pha dứt điểm chân trái quen thuộc trước vùng cấm nhưng cú sút của Leo lại đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

  • Benedetto bỏ lỡ thời cơ

    45': KHÔNG VÀO!!!!! Messi có pha kiến tạo rất thuận lợi để Benedetto đánh đầu cận thành nhưng cú dứt điểm của tiền đạo chơi cao nhất trên hàng công Argentina lại đưa bóng vọt xà.

  • Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Chile đã có được bàn thắng mở tỷ số vào lưới đội khách Ecuador. Với kết quả này, Argentina đang tạm tụt xuống thứ 6, vị trí không được dự World Cup 2018.

  • Hết hiệp 1! Dù thi đấu nỗ lực và tạo ra một số cơ hội nhưng Argentina vẫn chưa thể một lần chọc thủng mành lưới của thủ thành Gallese. Sức ép đang đè nặng lên vai Messi và các đồng đội bởi nếu không thắng, họ nhiều khả năng rơi xuống vị trí thứ 6.

  • Thống kê hiệp 1.

    Argentina vs Peru anh 8
  • Những nỗ lực của Messi và các đồng đội vẫn chưa thể mang về bàn thắng khai thông thế bế tắc.

    Argentina vs Peru anh 9
    Argentina vs Peru anh 10
  • Hiệp 2 bắt đầu! Argentina giao bóng trong nỗi lo lắng bao trùm SVĐ La Bombonera.

  • Messi dứt điểm dội cột

    46': KHÔNG VÀO!!!!! Sau đường kiến tạo để Benedetto thoát xuống dứt điểm đập người thủ thành Gallese, Messi nhanh chân ập vào dứt điểm nhưng bóng lại tìm đến đúng cột dọc.

  • 47': KHÔNG VÀO!!!! Từ khoảng cách 25 m, Biglia tung cú sút căng và khá khó vào góc cao nhưng thủ thành Gallese vẫn bay người xuất sắc cứu thua cho Peru.

  • Chỉ giành 1 điểm, Argentina vẫn còn quyền tự quyết

    51': Về mặt lý thuyết, nếu chỉ giành 1 điểm ở trận đấu này, Argentina vẫn còn cơ hội góp mặt trong top 5 bằng cách đánh bại Ecuador ở lượt trận cuối, trong khi Colombia và Peru sẽ phải quyết chiến tại Lima. Tuy nhiên, việc phải làm khách tại Quito (nơi có độ cao gần 3.000 m so với mực nước biển) chưa bao giờ dễ dàng với Albiceleste, nhất là trong bối cảnh sức ép đè nặng lên vai.

  • 55': Sức ép vẫn đang được Argentina tạo ra trước khung thành đội khách. Tuy nhiên, việc quá phụ thuộc vào mũi tấn công Messi khiến lối chơi của đội chủ nhà trở nên dễ bắt bài hơn.

    Argentina vs Peru anh 11

  • 60': Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Guerrero vì cho rằng tiền đạo đội khách đã có pha vào bóng thừa tay với Mercado.

  • Messi solo đẳng cấp và kiến tạo nhưng đồng đội bỏ lỡ

    62': KHÔNG VÀO!!!!! Messi solo kỹ thuật qua 3 cầu thủ đội khách trước khi căng ngang rất tốt để cầu thủ vào thay Di Maria, Rigoni, dứt điểm nhưng bóng đi chệch cột. Leo đang chứng tỏ được tầm ảnh hưởng và đẳng cấp của mình nhưng các đồng đội của anh lại chưa cho thấy điều đó.

  • Benedetto tiếp tục bỏ lỡ cơ hội

    68': KHÔNG VÀO!!!!! Vẫn chưa thể có bàn thắng dành cho Argentina! Messi lại đóng vai trò người chuyền bóng để Benedetto thoát xuống và tung cú dứt điểm nhưng vẫn không thể thắng được đôi chân của thủ thành Gallese.

  • Tấn công nhiều mà không thể ghi bàn, Argentina cũng cần hết sức cảnh giác với những đường phản công nhanh của Peru, đội bóng sở hữu những tiền đạo có khả năng chớp thời cơ như Guerrero hay Farfan.

    Argentina vs Peru anh 12
  • 75': Không có penalty cho đội chủ nhà! Alejandro Gomez ngã trong vùng cấm sau pha bấm bóng của Messi. Tuy nhiên, trọng tài không cắt còi.

  • 77': KHÔNG VÀO!!!!! Mascherano thoải mái tung cú sút từ khoảng cách 24 m đưa bóng đi theo quỹ đạo đẹp mắt nhưng lại đi vọt xà.

  • 81': Trận đấu càng trôi về những phút cuối, những pha xử lý thiếu chính xác của các cầu thủ chủ nhà càng nhiều hơn. Argentina đã có không ít cơ hội ở trận hòa với Venezuela và cả những phút đã qua của trận đấu này nhưng đều bỏ lỡ rất đáng trách.

  • 87': Nhận đường chọc khe của Mascherano, Messi có cơ hội tung ra pha dứt điểm ở sát vùng cấm nhưng bóng không vượt qua được pha truy cản của hậu vệ Peru.

  • Alexis Sanchez tỏa sáng giúp Chile dẫn 2-1

    88': Liên tiếp 2 bàn thắng được ghi ở trận đấu cùng giờ giữa Chile và Ecuador. Dù để Romario Ibarra chọc thủng lưới ở phút 84, chủ nhà Chile chỉ mất 2 phút để lấy lại lợi thế dẫn bàn nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Alexis Sanchez.

  • 90'+1: Thêm một cú sút nữa của Messi nhưng bóng vẫn đập trúng người hậu vệ đội khách. Hàng thủ Peru gần như chỉ cần phong tỏa Leo, Argentina sẽ hết bài.

    Argentina vs Peru anh 13

  • Romero cứu Argentina thoát thua

    90'+5: KHÔNG VÀO!!!!!! Suýt chút nữa Argentina phải trả giá bằng bàn thua! Guerrero tung cú sút phạt đẳng cấp, đưa bóng đi căng và găm vào góc chữ A nhưng thủ thành Romero đã thi đấu rất cảnh giác.

  • Colombia bất ngờ thua đau trên sân nhà

    Ở một trận đấu cùng giờ khác, bất ngờ lớn đã xảy ra khi Colombia gục ngã 1-2 trước Paraguay. Đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số ở phút 79 của "mãnh hổ" Radamel Falcao. Tuy nhiên, Oscar Cardozo và Sanabria ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở phút 89 và 90 giúp đội khách giành 3 điểm quan trọng, níu giữ hy vọng giành vé dự World Cup 2018. 

  • HẾT GIỜ! Thi đấu quyết tâm và tạo ra không ít cơ hội nhưng sự kém cỏi của các chân sút góp phần khiến Argentina để Peru cầm hòa không bàn thắng và tự đẩy mình vào thế khó trước lượt trận cuối vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.



Thành Quảng - Quý Sáng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm