Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Argentina thua Venezuela 1-3 trong ngày Messi trở lại

Siêu sao sinh năm 1987 trở lại và ra sân ngay từ đầu nhưng không thể giúp Albicelestes giành kết quả thuận lợi trong trận giao hữu với Venezuela rạng sáng 23/3.

Highlights giao hữu quốc tế: Argentina 1-3 Venezuela Argentina để thua 1-3 trước Venezuela trong ngày Lionel Messi trở lại đội hình xuất phát của "Albicelestes". Cầu thủ Barcelona thi đấu nỗ lực nhưng không có bàn thắng hay kiến tạo.

Quên đi thất bại ở World Cup 2018, Lionel Messi đồng ý trở lại khoác áo tuyển Argentina vào tháng 3 năm nay. Siêu sao sinh năm 1987 được HLV Lionel Scaloni ngay lập tức điền tên vào đội hình ra sân trong trận đấu với Venezuela trên sân Wanda Metropolitano, thủ đô Madrid.

Argentina nhập cuộc tự tin nhưng lại để thủng lưới trước ngay từ phút thứ 6. Từ đường chuyền dài của đồng đội, Salomon Rondon đánh bại trung vệ Gabriel Mercado trong pha tranh chấp trước khi tung cú sút quyết đoán hạ gục nốt thủ thành Franco Armani. 

Messi tro lai tuyen Argentina anh 1
Venezuela có trận đấu thăng hoa trước đối thủ là đội tuyển hàng đầu Nam Mỹ.

Sau bàn thua chóng vánh, đại diện Nam Mỹ dâng cao đội hình nhưng lại bế tắc trong việc lên ý tưởng tấn công. Bóng liên tục được nhồi vào vùng cấm Venezuela từ hai cánh nhưng Lautaro Martinez lại không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng phòng ngự cao lớn của Venezuela.

Messi cũng để lại dấu ấn với một vài nỗ lực đi bóng kỹ thuật nhưng không đồng đội nào kịp đón đường chuyền vào của anh.

Trong khi còn đang loay hoay tìm đường vào mành lưới đối thủ, Argentina phải nhận bàn thua thứ 2 sau một pha phản công. Jhon Murillo đi bóng từ cánh trái trước khi tung cú sút hiểm hóc vào góc xa không cho thủ môn Armani một cơ hội cản phá.

Nỗ lực tấn công của Argentina phải đến phút 59 mới được đền đáp. Lautaro Martinez chạy chỗ thông minh đón đường chọc khe của Giovani Lo Celso trước khi dứt điểm gọn gàng vào góc gần rút ngắn tỷ số cho Albicelestes.

Messi tro lai tuyen Argentina anh 2
Messi không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ số đông của Venezuela.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì đội bóng áo sọc trắng xanh làm được. Phút 76, Venezuela được hưởng quả 11 m không rõ ràng sau tình huống tranh chấp với Josef Martinez. Tền đạo vào sân thay người nhận trách nhiệm đá phạt đền và không mắc sai lầm để khiến thủ môn Armani vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa.

Nỗ lực trong những phút cuối là không đủ để giúp Argentina làm nên cuộc ngược dòng. Một mình Messi là không đủ khi đồng đội của anh thi đấu rời rạc và không thể xuyên thủng hàng thủ chơi tập trung của đối thủ. Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-1 nghiêng về Venezuela.

Messi tro lai tuyen Argentina anh 3
Đội hình ra sân của Argentina và Venezuela.

Paul Pogba: ‘Messi vượt xa phần còn lại’

Tiền vệ người Pháp đã không tiếc những lời khen dành cho Barcelona và siêu sao Lionel Messi, đối thủ của Manchester United tại vòng tứ kết Champions League.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm