Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Argentina hưởng lợi khi đối thủ gặp chấn thương’

HLV Tata Martino thừa nhận chấn thương của các cầu thủ Colombia đem lại thuận lợi rất lớn cho Albicelestes.

Colombia chịu tổn thất về mặt nhân sự trước trận tứ kết khi không có sự phục vụ của chân sút Carlos Bacca cùng bộ đôi tiền vệ Edwin Valencia và Carlos Sanchez do chấn thương và treo giò. Nhà cầm quân 52 tuổi cho biết sự vắng mặt của những nhân vật chủ chốt có thể là yếu tố quyết định đến kết quả trận bán kết thứ 3 của Copa America.

“Sự vắng mặt của hai tiền vệ là tổn thất cực lớn đối với Colombia. Tôi biết Jose Pekerman đã có những cái tên thay thế xứng đáng như Alexander Meija hay Edwin Cardona. Tuy nhiên, sự xáo trộn trong đội hình của họ sẽ đem lại khá nhiều lợi thế cho chúng tôi”, Tata Martino phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Colombia chịu tổn thất nặng nề khi mất 2 tiền vệ trụ. Ảnh: Goal.
Colombia chịu tổn thất về lực lượng khi mất 2 tiền vệ trụ. Ảnh: Goal.

HLV trưởng của Albicelestes cũng khẳng định mối lo ngại lớn nhất của ông chính là công tác trọng tài tại Copa America. Khi được hỏi về tình huống chân sút Edinson phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, nhà cầm quân người Argentina cho biết: “Trong trận đấu giữa Chile và Uruguay, trọng tài đã mắc một số lỗi nghiêm trọng. Tôi rất tiếc về trường hợp của Cavani. Dù là những trọng tài tốt nhất tại Copa America, họ vẫn cần xem xét lại những gì đã xảy ra. Những sai lầm sẽ không được phép lặp lại tại giải đấu lần này”.

Chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi của Edinson Cavani. Ảnh: Eurosport.
Chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi của Edinson Cavani. Ảnh: Eurosport.

Ngoài ra, tiền vệ Javier Mascherano cũng tự tin cho rằng Argentina thừa sức đánh bại Colombia dù hàng công chơi chưa thực sự tốt. Bên cạnh đó, việc ĐKVĐ Uruguay bị loại hay đội trưởng Neymar của Brazil bị treo giò đã củng cố hy vọng lên ngôi vô địch Nam Mỹ cho đoàn quân xứ sở Tango.

“Toàn đội chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu. Chúng tôi phải tận dụng tối đa sai lầm của đối phương nếu muốn giành kết quả tốt. Đội bóng đã nắm trong tay mọi yếu tố thuận lợi và sẵn sàng giành chiếc cúp Copa America”.

Trận tứ kết thứ 3 trong khuôn khổ giải vô địch Nam Mỹ giữa Argentina và Colombia diễn ra lúc 6h30 ngày 27/6 (Zing.vn tường thuật trực tiếp). Lịch sử không ủng hộ Colombia khi họ chỉ giành 1 chiến thắng trước Argentina trong 11 lần đối đầu gần nhất.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm