Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Argentina 'chết' vào phút chót

Tiền đạo Johan Fano bất ngờ ghi bàn vào đúng phút bù giờ cuối cùng, giúp Peru giành được trận hòa 1-1 quý giá trước “gã khổng lồ” Argentina.

Argentina "chết" vào phút chót

(Zing) - Tiền đạo Johan Fano bất ngờ ghi bàn vào đúng phút bù giờ cuối cùng, giúp Peru giành được trận hòa 1-1 quý giá trước “gã khổng lồ” Argentina.

>> Clip bàn thắng vòng loại World Cup 2010

>> Hơn người, Brazil vẫn bất lực trước Bolivia

>> Tuyển Anh "trả hận" Croatia

Với một dàn sao thuộc đẳng cấp thế giới, Argentina đương nhiên được đánh giá là trên cơ so với Peru. Mọi chuyện cũng đã diễn ra tạm ổn cho đến đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Ở thời điểm mà ai cũng cho rằng Argentina sẽ có được trận thắng nhọc nhằn 1-0, thì tiền đạo Johan Fano bất ngờ lập công để “giật lại” một điểm quý như vàng cho Peru.

Argentina `chết` vào phút chót
Argentina và Peru có trận đấu khá cân tài cân sức

Trong hiệp một, thế trận diễn ra khá cân bằng, cả hai bên đều tích cực tranh bóng ở khu vực giữa sân với hi vọng sẽ kiểm soát được khu vực trung tuyến, làm bàn đạp tổ chức các đợt tấn công nguy hiểm. Nhưng dù nhỉnh hơn về chất lượng cầu thủ, Argentina vẫn không thể giành thế thượng phong về quyền kiểm soát bóng.

Với những tiền vệ chơi kỹ thuật như Juan Roman Riquelme, Esteban Cambiasso, Jonas Gutierrez, Fernando Gago, dù không hoàn toàn áp đặt được đối thủ ở khu vực giữa sân nhưng Argentina cũng đã kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối thủ, tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt. Tuy nhiên sự quyết liệt, lăn xả của các cầu thủ Peru đã khiến cho các chân sút của Argentina không có khoảng trống để dứt điểm.

Peru vừa giành chiến thắng 1-0 trước Venezuela ở loạt trận đầu tiên diễn ra vào thứ 7 vừa qua, nên các cầu thủ tỏ ra rất phấn khích và quyết tâm. Nhưng trên thực tế các tiền đạo của Peru đã không có nhiều cơ hội để thực hiện những cú sút, bởi hàng hậu vệ Argentina đã làm rất tốt việc chia cắt và khóa chân hàng công của đối thủ.

Argentina `chết` vào phút chót
Pha lập công vào phút chót của tiền đạo Fano

Trong hiệp một các tuyến của Argentina vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung. Hai cầu thủ tài năng Juan Roman Riquelme và Lionel Messi không phối hợp được nhiều nên tính sáng tạo trong tấn công cũng ít nhiều bị giảm sút.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Argentina gia tăng sức mạnh tấn công, nhưng thực sự họ cũng không tìm ra được một phương pháp hữu hiệu nào có thể phá nát mảnh lưới của đối thủ. Thế nhưng thế cân bằng của trận đấu đã bị phá nhờ công của Esteban Cambiasso. Phút 82, Gago có pha căng ngang hiểm hóc từ bên phía cánh phải để Cambiasso nhanh chân băng vào đệm bóng tung lưới thủ môn Leao Butron, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Argentina.

Đây đã là những phút cuối trận nên ai cũng nghĩ rằng chiến thắng chắc chắn đã thuộc về Argentina, nhưng trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra. Đúng phút 93, phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tiền đạo Johan Fano đã bất ngờ ghi bàn gỡ hòa cho Peru. Vargas nỗ lực đi bóng bên cánh trái rồi căng ngang vào để Fano nhanh chân lao vào đệm bóng, hạ gục thủ thành Pablo Carrizo, một bàn thắng tương đối giống với pha ghi bàn của đội tuyển Argentina.

Đội hình thi đấu:

Peru : Leao Butron, Walter Vilchez, Juan Vargas (Guillermo Salas), Amilton Prado, Carlos Zambrano, Nolberto Solano, Paolo De La Haza, Reiner Torres (Hernan Rengifo), Daniel Chavez, Fernando Piero Alva và Johan Fano.

Argentina : Juan Pablo Carrizo, Fabricio Coloccini, Daniel Diaz, Martin Demichelis (Pablo Zabaleta), Javier Zanetti, Juan Roman Riquelme, Esteban Cambiasso, Jonas Gutierrez (Sebastian Battaglia), Fernando Gago, Sergio Aguero (German Denis) và Lionel Messi.

Bàn thắng: Esteban Cambiasso (82"), Johan Fano (93")

T.LÂM

Bạn có thể quan tâm