Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Argentina - Brazil: Những vấn đề đáng được quan tâm

Trận siêu kinh điển của bóng đá Nam Mỹ giữa chủ nhà Argentina và Brazil diễn ra lúc 7h ngày 13/11 tại Buenos Aires.

Argentina vs Brazil, 7h ngày 13/11, vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Zing.vn tường thuật trực tiếp.

Bão chấn thương

Đội tuyển Argentina không có sự phục vụ của những chân sút hàng đầu. Ba ngôi sao Lionel Messi, Sergio Aguero và Carlos Tevez vắng mặt do không kịp bình phục thể lực. Huấn luyện viên Martino sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc giải quyết vấn đề này. Ông hiện còn Gonzalo Higuain, Angel Di Maria, Ezequiel Lavezzi, Angel Correa và Nicolas Gaitan có thể sử dụng cho hàng công ở trận gặp ĐT Brazil.

Trong khi đó, huấn luyện viên Carlos Dunga không thể đưa ra sân hai hậu vệ Marquinhos (PSG) và Marcelo (Real Madrid) do chấn thương. Vị thuyền trưởng của tuyển Brazil quyết định triệu tập Gabriel Paulista (Arsenal) và Douglas Santos (Atletico Mineiro) cho trận siêu kinh điển của bóng đá Nam Mỹ với Argentina.

Sự tập trung dồn vào Neymar

Tiền đạo Neymar của ĐT Brazil là ngôi sao đáng chú ý trong trận gặp chủ nhà Argentina. Ảnh: Sky Sports.

Thủ quân của đội tuyển Brazil thể hiện phong độ cao mùa này. Anh có 10 lần lập công trong 7 trận gần đây khoác áo Barcelona. Neymar đã ghi 6 bàn và thực hiện 3 pha kiến tạo sau 4 vòng đấu gần đây tại La Liga. Trong bối cảnh Lionel Messi bên phía đội tuyển Argentina dính chấn thương, anh trở thành tâm điểm lớn nhất trong trận đại chiến giữa Argentina và Brazil ở Buenos Aires.

Chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha, Guillem Balague cho biết trên trang Sky Sports: “Trong quan điểm của tôi, Neymar là cầu thủ xuất sắc thứ hai thế giới lúc này. Lionel Messi là số một, còn Neymar đứng thứ hai”. Trở lại sau án phạt thẻ dính phải ở trận gặp Colombia tại Copa America 2015, cựu tiền đạo Santos sẽ lần đầu đá vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ cho đội tuyển Brazil.

Cơ hội cho Kaka

Sau khi không có cơ hội dự World Cup 2014 và Copa America 2015, tiền vệ 33 tuổi được huấn luyện Carlos Dunga triệu tập trở lại đội tuyển Brazil kể từ trận giao hữu gặp Costa Rica tháng 8/2015. Anh đã vào sân trong trận Selecao đánh bại Venezuela 3-1 ở lượt trận thứ hai vòng loại World Cup 2018.

Trong khi, hai cầu thủ đang chơi cho Liverpool, Coutinho và Firmino sẽ vắng mặt do dính chấn thương và đánh mất phong độ, nên đây là cơ hội cho Kaka góp mặt trong đội hình xuất phát của tuyển Brazil.

Willian đang có phong độ cao

Tiền vệ 27 tuổi này là một trong số ít cầu thủ Chelsea thi đấu tốt từ đầu mùa. Anh đã có 5 lần lập công cho đội chủ sân Stamford Bridge trên mọi mặt trận. Tinh thần thi đấu nhiệt tình cộng với phẩm chất kỹ thuật và khả năng sút phạt tốt giúp Willian được đánh giá cao. Anh sẽ là mối đe dọa rất lớn đối với hàng phòng ngự đội tuyển Argentina.

5 trận bóng đá quốc tế không nên bỏ qua

Đội tuyển Argentina sẽ bước vào lượt trận thứ ba vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ với mục tiêu giành chiến thắng khi được thi đấu trên sân nhà trước đại kình địch Brazil.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm