Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AQI Hà Nội sáng đầu tuần chạm mức đỏ trên diện rộng

Chỉ số AQI tại nhiều nơi của Hà Nội xấp xỉ 200 đơn vị - mức rất xấu. Chất lượng không khí thủ đô vẫn tiếp tục suy giảm trong những ngày tới.

Sáng 9/12, chỉ số ô nhiễm không khí (AQI) tại thủ đô tiếp tục tăng cao. Tại các trang quan trắc AQI của Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội và AirVisual, màu đỏ duy trì ở hầu hết trạm với mức dao động 160-200 đơn vị.

Theo trang quan trắc AQI chính thức của TP Hà Nội (tại địa chỉ moitruongthudo.vn), chất lượng không khí ở mức xấu và tiệm cận rất xấu (gần 200).

Trong đó, khu vực Thành Công, Phạm Văn Đồng, Trung Hòa, Đại sứ quán Pháp có chỉ số trên 190, có nơi lên đến 195. Các khu vực khác cũng ở mức đỏ (trên 150), Hoàn Kiếm 180, Tân Mai 160, Kim Liên 155, Tây Mỗ 166, Mỹ Đình 175, Minh Khai - Bắc Từ Liêm 175.

khong khi Ha Noi o nhiem nang anh 1
AQI đỏ phủ khắp thủ đô sáng 9/12. Ảnh: AirVisual.

Theo trang quan trắc AQI thời gian thực AirVisual, chất lượng không khí trung bình ở thủ đô sáng 12/9 là 182. Trong đó, khu vực Bắc Từ Liêm có chỉ số AQI vượt ngưỡng 200 (mức tím - rất xấu). Khu vực Hàng Đậu 194, Thành Công 191, khu vực Trung Hòa, Đại sứ quán Mỹ cùng có chỉ số 188.

Các khu vực có chỉ số ô nhiễm thấp nhất cũng ở mức đỏ và trên 175, Hoàn Kiếm 177, Mỹ Đình 178, Tô Ngọc Vân 176.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cho biết đơn vị vẫn đang tổng hợp các số liệu từ các trạm đo. Nhìn chung, chất lượng không khí ở mức xấu và rất xấu trong những ngày này không quá bất thường, chủ yếu do hiện tượng thời tiết bất lợi.

Theo đại diện chi cục, chất lượng không khí Hà Nội suy giảm do nồng độ bụi tăng cao, lưu thông không khí lại giảm do Hà Nội vừa dứt đợt gió mùa. Sáng sớm là thời điểm có không khí kém nhất trong ngày, đến trưa, chiều khi trời xuất hiện nắng mức độ ô nhiễm sẽ giảm xuống, nhưng không đáng kể.

Theo dự báo của trang quan trắc chất lượng không khí Đại sứ quán Mỹ (aqicn.org), chất lượng không khí tại Hà Nội trong những ngày tới vẫn duy trì ở mức kém và xấu. Trong đó, ngày 13/12, chất lượng không khí trung bình có thể lên mức rất xấu (dao động 158-248 đơn vị).

Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài, trong trường bắt buộc, phải đeo khẩu trang chống bụi PM2.5 đạt chuẩn. Đặc biệt, các em học sinh không tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời. Trong thời gian này, mọi người cần hạn chế, dừng các hoạt động đun nấu bếp than tổ ong, đốt rơm rạ, đốt rác...

khong khi Ha Noi o nhiem nang anh 2

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm