Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple Watch giúp cứu sống thai phụ và con

Cảm biến đo điện tâm đồ (ECG) trên Apple Watch đã trở thành "vị cứu tinh" khi đưa ra cảnh báo kịp thời, giúp cứu sống thai phụ và em bé ở Mỹ.

Tính năng đo điện tâm đồ (ECG) trên Apple Watch. Ảnh: Qaly.

Theo tờ ABC, Apple Watch đã giúp cứu sống một bác sĩ tim mạch nhi khoa, Rachel Manalo và đứa con chưa chào đời của cô theo cách không thể ngoạn mục hơn.

Khi mang thai được 33 tuần, Manalo bắt đầu cảm thấy chóng mặt, khó thở và mệt mỏi bất thường trong nhiều tuần. Ban đầu, cô cho rằng những triệu chứng này là do mang thai.

Là một bác sĩ tim mạch nhi khoa, Manalo nhanh chóng nhận ra các triệu chứng này là bất thường sau khi nhận thấy các cơn nhịp tim nhanh diễn ra thường xuyên trong nhiều tuần.

Thông qua đo điện tim EKG bằng chiếc Apple Watch, Manalo phát hiện nhịp tim của mình không đều, thậm chí có lúc tăng vọt lên 150 nhịp mỗi phút, cao hơn nhiều so với mức trung bình khoảng 60-100.

Cảm biến đo điện tâm đồ (ECG) trên Apple Watch cho thấy kết quả "không rõ ràng" và lập tức đưa ra lời khuyên Manalo phải tìm kiếm sự chăm sóc y tế khẩn cấp.

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện Manalo đã mắc chứng nhịp nhanh thất, một tình trạng mà các buồng tim dưới phải vật lộn để bơm máu hiệu quả. Nếu không được can thiệp sớm, áp lực sẽ đè nặng lên tim của thai phụ và gây ra nguy cơ nghiêm trọng dẫn đến một cơn đau tim.

Sau khi đánh giá, Manalo và bác sĩ quyết định phải mổ lấy thai khẩn cấp ở tuần thứ 34. Bất chấp những tình huống bất ngờ, quá trình này diễn ra suôn sẻ mà không có biến chứng nào xảy ra.

Tình trạng tim của Manalo đã được kiểm soát bằng thuốc và một thủ thuật phẫu thuật nhỏ sau khi sinh. Tina Nguyen, một chuyên gia về y học khen ngợi Apple Watch vì góp công lớn giúp phát hiện sớm vấn đề này.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Những sản phẩm Apple sẽ không ra mắt vào tháng 9

Apple đã xác nhận sẽ tổ chức sự kiện vào ngày 9/9 ra mắt iPhone và Apple Watch phiên bản mới. Tuy nhiên, nhiều dòng sản phẩm có thể không được công bố vào tuần này.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm