Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple Watch có thêm tính năng quan trọng

Tính năng phát hiện ngưng thở trong khi ngủ của Apple Watch vừa được cơ quan quản lý tại Mỹ chấp thuận.

Apple Watch có thêm tính năng theo dõi sức khoẻ quan trọng. Ảnh: The Verge.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa phê duyệt tính năng phát hiện ngưng thở khi ngủ trên Apple Watch. Nếu có phiên bản Series 9 hoặc Ultra 2, người dùng có thể sử dụng từ ngày 16/9.

Ngưng thở khi ngủ là một rối loạn giấc ngủ khiến hơi thở của một người liên tục dừng lại và bắt đầu lại trong suốt cả đêm. Theo Hiệp hội Y khoa Mỹ, tình trạng này ảnh hưởng đến hơn 30 triệu người Mỹ, nhưng chỉ có khoảng 6 triệu người được chẩn đoán.

Nếu không được điều trị, ngưng thở khi ngủ có thể gây mệt mỏi và dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn như bệnh về tim, tăng huyết áp và tiểu đường type 2.

Tính năng mới, được triển khai trong bản cập nhật watchOS 11, sẽ sử dụng máy đo gia tốc của Apple Watch để phát hiện các chuyển động nhỏ của cổ tay liên quan đến rối loạn hô hấp trong khi ngủ.

Sau đó, Apple sử dụng thông tin này để cảnh báo người dùng về khả năng ngưng thở khi ngủ ở mức độ trung bình đến nghiêm trọng.

Người dùng có thể tìm và theo dõi số liệu "rối loạn hô hấp" mới trong ứng dụng Sức khỏe. Bạn cũng có thể tải xuống dữ liệu để cung cấp cho bác sĩ.

tinh nang cua Apple Watch anh 1

Người dùng sẽ được cảnh báo về nguy cơ ngưng thở trong khi ngủ. Ảnh: Apple.

Apple cho biết thuật toán thông báo ngưng thở khi ngủ được phát triển với "máy học tiên tiến và bộ dữ liệu mở rộng về các xét nghiệm ngưng thở khi ngủ cấp độ lâm sàng".

Tính năng phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ của Apple “có khả năng thay đổi cuộc chơi” đối với những bệnh nhân không muốn đi xét nghiệm, tiến sĩ David Kuhlmann, một bác sĩ điều trị chứng rối loạn giấc ngủ trong gần 2 thập kỷ tại Missouri (Mỹ), nhận định.

Kuhlmann cho biết tính năng này đặc biệt hữu ích đối với những bệnh nhân ngủ một mình và ông nghĩ rằng nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng họ đang có dấu hiệu ngưng thở khi ngủ.

Đồng hồ Galaxy Watch của Samsung cũng được FDA cấp phép cho tính năng phát hiện ngưng thở khi ngủ vào đầu năm nay.

Apple sẽ triển khai tính năng phát hiện ngưng thở khi ngủ cho Watch Series 10 sắp ra mắt và có kế hoạch cung cấp tính năng này tại hơn 150 quốc gia và khu vực.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Apple Watch giúp cứu sống thai phụ và con

Cảm biến đo điện tâm đồ (ECG) trên Apple Watch đã trở thành "vị cứu tinh" khi đưa ra cảnh báo kịp thời, giúp cứu sống thai phụ và em bé ở Mỹ.

Trên tay Apple Watch Series 10: Mỏng, nhẹ và sáng hơn thế hệ cũ

Apple Watch Series 10 đánh dấu 10 năm dòng sản phẩm này được trình làng. Thiết bị không thay đổi nhều về ngoại hình, nhưng tạo nên sự khác biệt khi đeo.

Nguyễn Hiếu

Theo The Verge và CNBC

Bạn có thể quan tâm