Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple và Samsung tham dự hòa giải trước ngày ra tòa

Buổi hòa giải này có thể sẽ đạt được một thỏa thuận nào đó trước khi phiên tòa về vụ kiện sáng chế tiếp tục được mở vào tháng 3 tới.

Apple và Samsung sẽ tiếp tục đối đầu tại tòa án vào tháng 3 tới cho một phiên xử tiếp theo về bằng sáng chế trên điện thoại thông minh. Theo báo cáo của Reuters, CEO của Apple, Tim Cook và CEO của Samsung Oh-Hyun Kwon đã đồng ý tham dự buổi hòa giải.

Buổi gặp mặt riêng này sẽ được tổ chức trước ngày 19/1 để cả hai bên cùng thương lượng và đạt được một số thỏa thuận cơ bản trước khi gặp nhau tại tòa án. Đây không phải là lần "đình chiến" đầu tiên của hai ông lớn di động. Hồi tháng 5/2012, hai bên cũng có cuộc gặp riêng để trao đổi về những khúc mắc xoay quanh vấn đề bản quyền.

Samsung và Apple sẽ tham dự một buổi hòa giải trước khi ra tòa vào tháng 3

Trong hai năm qua, Apple và Samsung đã chạm mặt hai lần tại San Jose, tòa án liên bang California. Bồi thẩm đoàn đã buộc Samsung trả cho Apple tổng số tiền lên đến 930 triệu USD. Tháng 7/2012, Apple và Samsung đã tham gia vào hơn 50 vụ kiện trên toàn thế giới, với hàng tỷ đô la thiệt hại tuyên bố giữa chúng.

Mối quan hệ của Apple và Samsung bắt đầu rạn nứt vì các vụ kiện về bằng sáng chế từ năm 2011. Apple tuyên bố rằng một số điện thoại Android và máy tính bảng của Samsung - bao gồm Nexus S, Epic 4G, Galaxy S 4G, và Samsung Galaxy Tab - vi phạm về nhãn hiệu, giao diện người dùng và phong cách của "Quả táo". Samsung ngay sau đó kháng cáo đồng thời cáo buộc ngược lại Apple đã vi phạm bằng sáng chế về công nghệ điện thoại di động thông tin liên lạc.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm