Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Apple Trung Quốc’ sắp gia nhập thị trường Việt Nam

Việt Nam sẽ là một trong 10 thị trường mà hãng Xiaomi dự định phân phối các dòng smartphone của mình trong năm nay.

Xiaomi Corp., hãng điện thoại có 4 năm tuổi đời nhưng đã vượt mặt Apple tại thị trường Trung Quốc, sẽ gia nhập 10 thị trường mới trong năm 2014.

Người dùng Việt Nam, cùng với 9 nước khác là Brazil, Nga, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ và Mexico sẽ có cơ hội sở hữu smartphone chính hãng thương hiệu Xiaomi, theo một thông báo mới đây từ CEO Lei Jun. Trước đó, hãng này mới chỉ có mặt ở các thị trường Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan và Singapore.

Mi3 - smartphone cao cấp nhất của hãng Xiaomi.
Mi3 - smartphone cao cấp nhất của hãng Xiaomi.

Với cách bán hàng đặc biệt là chỉ nhận đặt hàng và bán trực tiếp cho người dùng, không qua nhà phân phối và đại lý, Xiaomi đã giữ cho giá bán của model luôn ở mức thấp so với đối thủ. Chẳng hạn, chiếc Mi3 - smartphone cao cấp nhất của Xiaomi - được bán với giá tương đương 330 USD, nhưng sở hữu cấu hình không hề thua kém những smartphone cao cấp nhất với chip Snapdragon 800, camera 13 megapixel hay màn hình 5 inch Full HD.

Ngoài ra, hãng này còn đều đặn tung ra một bản cập nhật mới của giao diện MIUI vào mỗi tuần. Xiaomi được mệnh danh là "Apple của Trung Quốc", trong khi người dân nước này cũng gọi CEO Lei Jun là "Steve Jobs mới".

Giá trị thị trường của Xiaomi cán mốc 10 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái. Cùng thời điểm đó, hãng này đã lôi kéo Hugo Barra - Phó chủ tịch phụ trách mảng hệ điều hành Android của Google - về để thực hiện kế hoạch vươn ra thị trường quốc tế của hãng.

Tại Trung Quốc, công ty này cũng vừa lập kỷ lục nhận được 240 triệu USD tiền đặt hàng sản phẩm trong một ngày hôm 8/4. Hiện tại, website của Xiaomi cũng đang là trang thương mại điện tử lớn thứ 3 tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm