Cách đây vài ngày, CEO Xiaomi Lei Jun từng tuyên bố công ty của ông đã đủ sức thách thức Apple. Để chứng minh cho điều đó, hãng đã bắt đầu tung ra thị trường Trung Quốc mẫu tablet chạy Android có thiết kế giống hệt iPad mini có tên gọi MiPad.
MiPad sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iPad mini Retina khi sở hữu màn hình IPS 7,9 inch với độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel, mật độ điểm ảnh lên đến 326ppi. Cấu hình máy khá mạnh mẽ gồm chip xử lý Nvidia K1, 2GB RAM, dung lượng lưu trữ 16GB/64GB và hỗ trợ mở rộng lên đến 128GB qua khe cắm thẻ nhớ microSD. MiPad được trang bị camera sau 8MP, camera trước 5MP và viên pin 6.700mAh.
Xiaomi tiếp tục sử dụng chiêu bài "Hunger Marketing" để tăng doanh số. Theo đó, những mẫu quảng cáo sẽ được gửi trực tiếp đến người dùng đúng với thiết bị mà họ mong muốn. Cùng với đó là chiến dịch bán hàng trực tuyến với số lượng hạn chế. Nhờ đó Xiaomi vừa lập thêm một kỷ lục mới khi bán hết 50.000 chiếc MiPad trong vòng chưa đầy 4 phút.
Những người dùng đã bỏ lỡ đợt hàng đầu tiên này chắc chắn sẽ chú ý hơn ở những lần sau. Đây chính là mục đích cuối cùng của Xiaomi: kích thích nhu cầu của người dùng.
Phiên bản 16GB hiện có giá bán 1.499 nhân dân tệ (240 USD), trong khi mô hình 64GB sẽ lên kệ với 1.699 nhân dân tệ (270 USD). Xiaomi chưa đưa ra bình luận về khả năng cung cấp MiPad tại các thị trường ngoài Trung Quốc.
Video quảng cáo giới thiệu về Xiaomi MiPad: