Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple tăng tốc chuyển nhà máy sang Ấn Độ, Việt Nam

Apple cùng đối tác đang gấp rút xây dựng các nhà máy sản xuất iPhone ở Việt Nam, Ấn Độ tránh phụ thuộc nguồn cung.

Theo Bloomberg, Ấn Độ và Việt Nam đang nổi lên như những điểm đến tiếp theo của Apple khi các đối tác lắp ráp và đa dạng hóa nguồn cung.

Theo nhà phân tích Ivan Lam và Shenghao Bai của Counterpoint Research, các nhà sản xuất thiết bị điện tử chủ chốt đang tiến nhanh hơn để đa dạng hóa năng lực sản xuất trên toàn cầu và tận dụng nhiều chính sách hỗ trợ từ địa phương.

Hai nhà phân tích này cho biết Hon Hai Precision Industry (Foxconn) đang tìm cách dịch chuyển nhà máy sản xuất.

“Foxconn và Pegatron, những công ty này đã đầu tư vào các nhà máy, dây chuyền sản xuất, quy trình lắp ráp tiên tiến và đào tạo nhân sự ở Ấn Độ”, trích dẫn từ báo cáo của Counterpoint Research.

Ngoài ra, theo báo cáo, Việt Nam cũng thu hút 21 nhà cung cấp của Apple nhưng nước ta được cho chưa đủ năng lực sản xuất những dòng iPhone cao cấp.

Apple tang toc ke hoach anh 1

Foxconn, một trong những đối tác sản xuất lớn nhất của Apple, đã bắt đầu triển khai kế hoạch sản xuất iPhone tại Ấn Độ. Ảnh: Nikkei.

Theo nghiên cứu của Counterpoint Research, điện thoại thông minh được sản xuất tại Ấn Độ đã tăng 16% trong quý II, đạt hơn 44 triệu chiếc.

Ngoài ra, Counterpoint Research nhấn mạnh Apple đã thực hiện phần việc của mình khi giảm sự phụ thuộc vào các nhà máy riêng lẻ bằng cách thiết kế quy trình sản xuất tối ưu cho iPhone. Việc này nhằm mục đích giúp các nhà sản xuất dễ dàng chuyển giao giữa các cơ sở.

Theo các nhà phân tích, các mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus hiện không gặp tình trạng thiếu hàng nhờ hoạt động sản xuất tại Ấn Độ.

“Hiện tại, các nhà máy ở Ấn Độ có thể sản xuất iPhone 14 với thời gian tương tự như ở Trung Quốc. Apple đã bắt đầu sản xuất iPhone ở Ấn Độ trong năm nay với tốc độ nhanh hơn nhiều so với các năm trước”, trích dẫn báo cáo của Counterpoint Research.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Apple và đối tác tìm cách tăng sản lượng iPhone tại Ấn Độ

Foxconn, đối tác sản xuất iPhone chính cho Apple, đã đầu tư một khoản tiền lớn vào công ty con ở Ấn Độ nhằm tăng cường sản lượng.

Foxconn mạnh tay chi tiền đầu tư nhà máy thay thế 'thành phố iPhone'

Tập đoàn Foxconn cho biết đã đầu tư thêm khoảng 142 triệu USD vào các cơ sở nhà máy tại tỉnh Sơn Tây trong nỗ lực thay thế nhà máy sản xuất iPhone ở Trịnh Châu.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm