Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple tăng giá lắp ráp iPhone 6 Plus để đẩy mạnh nguồn cung

Do nhu cầu iPhone 6 Plus đang lên quá cao so với nguồn cung, Apple có thể sẽ trả thêm tiền cho đơn vị đối tác lắp ráp nhằm gia tăng tiến độ sản xuất.

Sau nhiều thông tin cho biết Apple sẽ cố gắng thúc đẩy nguồn cung iPhone 6 Plus để đáp ứng nhu cầu thị trường Trung Quốc và các nước khác, dường như hãng này đã tìm ra cách để đẩy nhanh tiến độ sản xuất phablet của mình.

Trả thêm tiền cho Foxconn là cách Apple chọn để thúc đẩy tiến trình sản xuất iPhone 6 Plus.

Theo Digitimes, Apple đang cân nhắc sẽ gia tăng giá lắp ráp sản phẩm mà họ trả cho Foxconn lên từ 20% đến 25% so với mức hiện tại nhằm thúc đẩy tiến độ công việc.

Hiện tại, Foxconn đang thu được 20 USD cho việc lắp ráp mỗi chiếc iPhone 6 Plus. Nếu tin đồn này chính xác thì giá lắp ráp sẽ tăng lên mức từ 24 đến 25 USD.

Foxconn cho biết hiện tại có 200.000 nhân viên của hãng này đang tham gia vào việc sản xuất iPhone 6. Công ty được cho là đã nhiều lần tăng công nhân nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất iPhone lớn từ Apple.

Cũng theo Digitimes, việc tăng giá này chỉ tạm thời và sẽ giảm xuống mức ban đầu sau khi sản lượng bắt kịp nhu cầu thị trường.

Hôm thứ hai vừa qua, CEO Tim Cook cho biết hiện tại Apple không đáp ứng đủ nhu cầu iPhone 6 Plus.

Trong chuyến thăm Trung Quốc đang diễn ra, người đứng đầu Apple cũng đã tranh thủ ghé qua nhà máy sản xuất iPhone 6 ở Trịnh Châu và gặp gỡ các công nhân đang sản xuất trực tiếp tại đây.

CEO Apple thăm nhà máy sản xuất iPhone của Foxconn

Tim Cook vừa đăng tải lên Twitter bức ảnh ông ngồi cùng với công nhân trong nhà máy Foxconn, nhân một chuyến công tác Trung Quốc mới đây.

Nguyễn Mai

Bạn có thể quan tâm