Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple tạm ngừng cập nhật phiên bản iOS 9.3

Hàng loạt các báo cáo của người dùng iPhone, iPad đã khiến Apple tạm ngừng việc cập nhật cho phiên bản iOS 9.3.

Ngay sau khi phát hành phiên bản iOS 9.3, Apple đã nhận được hàng loạt báo cáo về việc người dùng iPhone, iPad đời cũ gặp vấn đề với tính năng Activation Lock. Cụ thể, các thiết bị từ iPhone 5S và iPad Air trở xuống không thể kích hoạt được sau khi cài đặt bản cập nhật này.

Apple đã xác nhận lỗi này. Họ đăng thông tin lên trang hỗ trợ, hướng dẫn người dùng cách kích hoạt lại iPhone, iPad sau khi cài đặt phiên bản iOS 9.3. Giải pháp của Apple là gỡ bỏ Activation Lock từ iCloud hoặc kích hoạt thiết bị từ iTunes trên máy tính.

Apple dung cap nhat iOS 9.3 anh 1
Tính năng Activation Lock trên các thiết bị iOS. Ảnh: Phone Arena.

Phát ngôn viên của Apple trao đổi với blog công nghệ iMore cho biết, một vài thiết bị sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 9.3 (bao gồm iPhone 5S và iPad Air trở xuống) cần nhập tài khoản Apple ID và mật khẩu để hoàn thành việc nâng cấp phần mềm. Nếu khách hàng không thể nhớ được mật khẩu Apple ID, thiết bị của họ sẽ ở trong tình trạng không thể kích hoạt cho đến khi khôi phục hoặc thiết lập lại mật khẩu. Với những thiết bị cũ, Apple sẽ tạm ngưng bản cập nhật này và sẽ đưa ra phiên bản cải tiến trong vài ngày tới để không yêu cầu bước kể trên.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple tạm ngừng cập nhật iOS. Vào tháng 9/2014, phiên bản iOS 8.0.1 cũng bị tạm ngừng cập nhật do nhiều người dùng báo cáo họ không thể sử dụng dữ liệu di động.

Minh Minh

Bạn có thể quan tâm