Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple xác nhận sử dụng nền tảng của Google cho iCloud

Tuy nhiên vẫn chưa rõ Táo khuyết có sử dụng dịch vụ đám mây của công ty nào khác để lưu trữ hình ảnh và video hay không, và công ty bắt đầu dùng sản phẩm của Google từ khi nào.

Một tài liệu được Apple tung lên trên trang của mình vào tháng trước, lần đầu tiên thừa nhận sử dụng dịch vụ đám mây của Google để lưu trữ kho dữ liệu iCloud. Điều này cho thấy sản phẩm của Google có đủ khả năng để bắt kịp với Amazon hay Microsoft, vốn là những đối thủ sở hữu đám mây được đánh giá cao hơn.

Một số cơ quan truyền thông cũng đã từng đưa tin Google đã giành chiến thắng trong cuộc đua trở thành đối tác của Apple vào năm 2016, song Táo khuyết chưa từng xác nhận điều này.

Apple su dung dam may Google cho iCloud anh 1
Việc hợp tác với Apple cho thấy nền tảng điện toán đám mây của Google là rất tiềm năng. Ảnh: Finance.

Tài liệu mà Apple tung lên là một ấn phẩm định kỳ dưới dạng PDF tên gọi "Hướng dẫn bảo mật iOS". Nhiều năm trước, tài liệu này cho biết iCloud của công ty được lưu trữ trên các nền tảng đám mây Amazon Web Services hay Azure của Microsoft. Nhưng trong bản mới nhất, cái tên Microsoft Azure đã biến mất để nhường chỗ cho Google Cloud Platform. 

Tuy nhiên vẫn không rõ liệu Apple có sử dụng đám mây nào khác ngoài Google để lưu trữ ảnh và video hay không, và Apple bắt đầu sử dụng dịch vụ của Google khi nào. Theo CNBC, cả Apple lẫn Microsoft đều từ chối bình luận.

Hồi đầu tháng 2, Google thông báo dịch vụ và các ứng dụng dựa trên điện toán đám mây của họ đã đạt doanh thu 1 tỷ USD mỗi quý. Dù vậy Amazon Web Services vẫn là cái tên dẫn đầu thị trường với doanh thu 5,11 tỷ USD.

Ngoài Apple, Google còn là đối tác của nhiều công ty như Snap, Spotify, Paypal và Froger.

Apple tung video mời mua iPhone trong ngày ra mắt Galaxy S9

Apple vừa bổ sung 4 video nữa vào loạt quảng cáo nhằm kêu gọi người dùng chuyển sang iPhone. Đáng chú ý những đoạn phim này được đăng tải chỉ vài giờ sau khi ra mắt Galaxy S9.

Google Cloud Platfrom - nền tảng đám mây của Google Đây là nền tảng điện toán đám mây cho phép doanh nghiệp, tổ chức chạy các ứng dụng của mình trên chính hệ thống sản phẩm Google như Google Search, Google Maps, Google Apps,...

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm