Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple sử dụng công ty Trung Quốc cung cấp dịch vụ máy chủ

Ngoài vấn đề về chi phí, bảo mật, việc sử dụng nhà cung cấp mới giúp Apple giảm sự phụ thuộc vào các ông lớn Microsoft, Amazon hay Google.

Apple đang làm việc với nhà cung cấp máy chủ Inspur đến từ Trung Quốc để sử dụng cở sở hạ tầng của công ty này cho các dịch vụ đám mây của mình.

Hiện tại, Apple vẫn sử dụng dịch vụ lưu trữ nội dung đám mây được cung cấp bởi Microsoft và Amazon Web Services, gần đây Google cũng tham gia vào. Theo đánh giá, Apple muốn chuyển sang sử dụng dịch vụ của Inspur vì giá thành của công ty này rẻ hơn.

Apple su dung dich vu may chu Trung Quoc anh 1
Inspur chiếm 60% dịch vụ máy chủ tại Trung Quốc. Ảnh: AppleInsider.

Ngoài ra, hãng lo ngại các máy chủ của Microsoft, Amazon hay Google có thể bị bên thứ ba can thiệp. Vấn đề bảo mật dữ liệu khách hàng của các công ty công nghệ cao như Apple đang nóng trong thời gian trở lại đây. Đặc biệt cuộc chiến pháp lý giữa FBI và Apple về việc mở khóa chiếc iPhone 5C trong vụ nổ súng ở San Bernardino.

Mặc dù dữ liệu iCloud sẽ không thể tiếp cận bởi các nhà cung cấp máy chủ vì Apple sử dụng công nghệ mã hóa riêng. Trong khi Inspur cung cấp các dịch vụ in-house giúp tăng khả năng bảo mật.

Báo cáo của Digitimes cho biết, Insput chiếm hơn 60% thị phần máy chủ tại Trung Quốc, bao gồm nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghệ như: Microsoft, LG Electronics, Ericsoon, Intel, IBM,... Giá trị thương vụ chưa được xác nhận nhưng trung bình mỗi tháng Apple chi cho các nhà cung cấp dịch vụ máy chủ từ 400 triệu USD đến 1 tỷ USD.

Server Apple bị lỗi, không kích hoạt được iPhone ở VN

Nhiều người dùng cho biết, hiện server của Apple đang bị lỗi, các máy iPhone không thể kích hoạt khi mở mạng lần đầu.

 

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm