Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple Store vỡ trận vì mỗi người Việt mua đến 6 chiếc iPhone 11

Đúng 8h ngày 20/9, Apple mở bán 3 mẫu iPhone 11 tại nhiều quốc gia trên thế giới. Australia và Singapore là 2 thị trường gần Việt Nam bán sớm loạt di động mới từ Apple.

Như mọi năm, Australia là nơi bán iPhone sớm nhất thế giới, đúng 8h sáng (tương đương 5h sáng Việt Nam) Apple Store tại các thành phố lớn như Sydney, Melbourne đón chào những iFan đầu tiên.

iPhone 11 hết hot ở châu Á, thương gia Việt vẫn gom nhiều máy chợ đen Tại các cửa hàng Apple Store ở Singapore, Australia hay Trung Quốc, người mua lẫn giới truyền thông không còn dành quá nhiều sự hào hứng với iPhone 11 trong ngày mở bán đầu tiên.

Năm nay, những người đi mua iPhone từ Việt Nam vẫn chọn điểm đến ưa thích Singapore vì gần, không cần xin visa. Khác với năm ngoái, Apple đã mở thêm một store ở sân bay Changi để "giảm tải" cho Apple Store ở Orchard Road. Tuy nhiên, phần lớn người Việt vẫn chọn "cắm trại" ở con phố mua sắm sầm uất nhất Singapore.

Trả lời Zing.vn, nhân viên Apple cho biết năm nay hãng sẽ cho người xếp hàng mua nhiều hơn hai sản phẩm. Cụ thể, một người dùng có thể mua tối đa 2 iPhone 11, 2 iPhone 11 Pro, 2 iPhone 11 Pro Max, 2 Apple Watch Serie 5 Cellular và 2 Apple Watch Serie 5 bản thường.

Phóng viên của Zing.vn tường thuật sự kiện mở bán iPhone mới từ các điểm cầu Singapore, Thượng Hải (Trung Quốc), Sydney (Australia) và Hong Kong.

  • Hàng người đợi mua iPhone ở Sydney, Australia

    Phóng viên Hồng Hoa ở Australia "Ở Apple Store tại trung tâm Sydney, người mua đã xếp hàng từ 6h-7h, nhưng số lượng không đông lắm, chỉ gói gọn trong diện tích cửa hàng. Đây là Store lớn nhất của Apple tại Sydney".


  • Apple Store chào đón những người đầu tiên trên thế giới sở hữu iPhone bằng tràng pháo tay khích lệ.

  • iFan đầu tiên mua được iPhone 11

    Muhannad Al Nadaf, người đầu tiên sở hữu iPhone 11 Pro Max đến xếp hàng ở đây từ 3h sáng. Đây là năm thứ 5 anh xếp hàng đợi iPhone mới và lần đầu là người đầu tiên. Đợt xếp hàng lâu nhất của anh đến 15 tiếng cho iPhone 7 nhưng vẫn là người mua thứ mấy trăm.

    mo ban iphone anh 4
    Ảnh: Hồng Hoa.

  • "Mỗi năm hãng ra iPhone mới, nên tôi sẽ lại xếp hàng mua"

    Người mua đầu tiên cho biết điểm ấn tượng nhất với iPhone 11 Pro Max là camera. Tuy nhiên anh cũng nhấn mạnh mình mua chỉ vì nó là iPhone mới. "Mỗi năm hãng ra iPhone mới, nên tôi sẽ lại xếp hàng mua".

    mo ban iphone anh 5
    Ảnh: Hồng Hoa

  • Nhiều người Việt ăn ngủ qua đêm trên vỉa hè chờ iPhone 11 ở Singapore

    Tại đầu cầu Singapore, phóng viên Xuân Tiến cho biết bên trong Apple Store một tấm vải đen bí ẩn được treo lên. Phía ngoài, người Việt xếp hàng mua iPhone ngả lưng bất cứ nơi nào có thể vì quá mệt mỏi sau ngày dài chờ đợi iPhone.


  • Tấm màn đen bên trong Apple Store Singapore gây tò mò với nhiều người, bời không rõ Apple dành tiết mục đặc biệt gì cho ngày mở bán ở thị trường sôi động nhất châu Á.

    mo ban iphone anh 8
    Ảnh: Xuân Tiến.

  • Thời tiết khá thuận lợi cho Apple ở Australia

    "Sydney mưa liên tục từ đầu tuần, nhưng 2 ngày trước lúc mở bán thì nắng đẹp, nhiệt độ cũng không lạnh", phóng viên Hồng Hoa cập nhật.

    Ở đây người dùng có thể mua trực tiếp tại cửa hàng, cũng có người pre-order và xếp hàng lấy máy. Với hàng người mua trực tiếp, nhân viên Apple sẽ ra để lấy đơn hàng trước, sau đó người mua đợi vào Apple Store nhận máy.

    mo ban iphone anh 9
    Ảnh: Hồng Hoa

     


  • Sau khi Apple Store mở bán tầm 30 phút, nhân viên của một số cửa hàng phụ kiện đồ điện tử đến phát voucher ưu đãi cho người xếp hàng mua iPhone. Trước đó, tại Singapore, một cửa hàng pizza đến "tiếp tế" cho đoàn người Việt Nam xếp hàng trước Apple Store nhưng không thành công. Họ bị mời đi nơi khác.

    mo ban iphone anh 10
    Ảnh: Hồng Hoa

  • Cảnh sát đứng túc trực suốt thời gian mở bán của Apple Store

    Trái với các đồng nghiệp vất vả ở Singapore, lực lượng an ninh ở Australia khá nhàn hạ.

    mo ban iphone anh 11
    Ảnh: Hồng Hoa.

  • Bên trong Apple Store Sydney, Apple đã bày biện những chiếc iPhone và Apple Watch mới nhất


  • Tại Việt Nam, bộ ba iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max chính hãng (mã VN/A) sẽ lên kệ vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11. Hàng xách tay sẽ về sớm hơn, ngay trong ngày 20/9 và được bán với giá chênh lệch tầm 5-10 triệu tùy phiên bản.

    mo ban iphone anh 15
    Giá iPhone chính hãng dự kiến ở Việt Nam.

  • Trong khi các thị trường mở bán iPhone mới, nhiều người dùng iPhone, iPad tại Việt Nam cũng tận hưởng niềm vui với iOS 13 bản chính thức, được Apple phát hành trong đêm 19/9. Người dùng iPhone 6S trở lên hiện đã có thể cập nhật qua OTA.

  • Apple Store ở Orchard đã cho người xếp hàng vào nhận iPhone mới.


  • Trong khi đó, Apple Store mới mở ở sân bay Changi vẫn chưa mở cửa.


  • Trên Twitter, đã có những iFan khoe sở hữu trọn bộ iPhone, Appel Watch Series 5 sớm. Năm nay, vì lý do nào đó, một cửa hàng ở Việt Nam cũng đã có sớm iPhone 11 Pro Max và kích hoạt trước ngày Apple mở bán.

    mo ban iphone anh 20

     

  • Năm nay, CEO Tim Cook không có mặt tại Australia để chào mừng những người sớm sở hữu iPhone mới. Nhiều khả năng nhà lãnh đạo Apple sẽ khai trương Fifth Avenue Apple Store ở New York, vừa được tái thiết kế để trông sang chảnh hơn bất kỳ cửa hàng Apple nào trên thế giới.


  • Apple Store tại Shenjuku Nhật cũng bắt đầu rộn ràng đón những chiếc iPhone mới. Nhật Bản cũng là nước bán iPhone rẻ nhất thế giới do chênh lệch tỷ giá. 

    mo ban iphone anh 24

  • Ảnh thực tế  Fifth Avenue Apple Store ở New York, nhiều màu sắc gần gũi với giới LGBT. 

    mo ban iphone anh 25
    Ảnh: @DeShobhaa

  • Tại Orchard, Singapore, nhiều người vẫn chưa vào được bên trong vì Apple chỉ phục vụ từng nhóm nhỏ, tránh tình trạng mất trật tự bên trong gian hàng.


  • Một kênh truyền hình Singapore phỏng vấn nhóm người Việt mặc áo cờ đỏ sao vàng sở hữu iPhone đầu tiên.

    mo ban iphone anh 28
    Ảnh: Xuân Tiến.

  • Niềm vui của những người Việt mua sớm iPhone trong ngày đầu mở bán


  • Tuấn Thanh, iFan từ TP.HCM, xếp hàng liên tục 3 năm qua mỗi khi iPhone mở bán. Ngoài mua dùng cá nhân, Tuấn Thanh còn bán lại để kiếm lời.

    mo ban iphone anh 31
    Ảnh: Xuân Tiến.

  • "Mình mua mỗi bản 2 con nên tổng cộng là 6 máy. Mình mua để dùng và cho người thân nhưng nếu có lời thì sẽ bán", Trần Anh Vũ (Nam Định) chia sẻ.

    mo ban iphone anh 32

  • Apple Store ở Thượng Hải vắng người

    Trái với Singapore, Apple Store ở Thượng Hải thưa vắng. Theo phóng viên Lê Phát, chỉ những ai đặt trước mới đến lấy iPhone, không có hiện tượng xếp hàng chờ đợi từ đêm. Trung Quốc cũng là nơi có giá iPhone cao hơn so với mặt bằng chung châu Á.



  • Cảnh mua bán tấp nập bên ngoài Apple Store Singapore

    Ngay sau khi mua máy, nhiều người lập tức bán lại để kiếm lời. Giá bán lại chênh khoảng 100-200 SGD so với giá gốc. Bên ngoài Apple Store, cảnh mua bán diễn ra khá tấp nập. Ngoài nhóm người Việt Nam, nhóm thương gia Ấn Độ cũng xuất hiện đông đảo tại đây.

    mo ban iphone anh 35
    mo ban iphone anh 36


  • Tại Apple Store Thượng Hải, nhân viên cho biết ít nhất trong một tháng tới khách phải đặt trước để mua máy, sau đó mới có để bán in-store. Nhóm khách mua hàng ở đây chủ yếu là người trung niên. Giá một chiếc iPhone Pro Max 64 GB tại đây khoảng 31,5 triệu đồng, thấp hơn mức dự kiến tại Việt Nam (34 triệu).

    mo ban iphone anh 37
    mo ban iphone anh 38

  • iPhone vừa ra Apple đã bị rao bán sang tay

    Tự nhận là iFan, nhưng nhiều người mua iPhone đã nhanh tay sang lại cho bất kỳ ai có nhu cầu và đưa ra được mức giá tốt

  • Nhóm người mua từ Việt Nam bày những chiếc iPhone 11, 11 Pro và Apple Watch Series 5 để chụp ảnh, livestream cho khách. Khoảng chiều nay, những chiếc máy này sẽ về đến Việt Nam.

    mo ban iphone anh 39
    mo ban iphone anh 40

  • Hong Kong không còn điên rồ bán iPhone

    Tại Hong Kong, các bất ổn về chính trị kéo dài không khiến khách hàng tại đây quên mất sự kiện ra mắt iPhone. Bên ngoài cửa hàng Apple ở khu Central lúc 7h sáng, có khoảng hơn 50 khách xếp hàng để chờ mua iPhone 11.


  • Cũng tại Hong Kong, một số khách cho biết họ tranh thủ ghé qua cửa hàng, mua iPhone mới trước khi tới công sở để làm việc. Giống Singapore, ngoài Apple Store lớn nhất thì Hong Kong cũng có các cửa hàng nhỏ hơn, hay điểm bán của nhà mạng. Nhưng nhìn chung lượng xếp hàng không cao.

  • Cô Yan, y tá tại một phòng khám nha khoa Hong Kong, mua được một chiếc iPhone 11 Pro. Cô cho biết đây là lần đầu tiên mua được iPhone ngay trong ngày mở bán.

  • Apple Store ở Singapore quá tải vì nhiều người Việt mua đến 6 chiếc iPhone 11

    Đến 11h trưa (giờ Singapore), Apple Store ở Orchard vẫn quá tải, chưa thể giải quyết được hết số lượng người còn chờ. Nguyên nhân đến từ việc nhiều người Việt mua đến 6 chiếc iPhone 11, Pro, Pro Max và cả Apple Watch, nên chậm rời đi.


  • "Năm nay thị trường chợ đen kém nhiệt hơn nhiều năm trước. Mọi năm, tầm này giá nhảy loạn, tiếng hò reo, chèo kéo mua hàng tấp nập khắp khu Orchard. Năm nay mọi người mất nhiệt nhiều", Ngọc Phú, một thương nhân từ Việt Nam có nhiều năm kinh nghiệm mua iPhone tại Orchard chia sẻ.

  • Dân buôn bày iPhone ra vỉa hè để livestream bán hàng ở Việt Nam

    Một thương lái đang ngồi livestream số máy đang có, cập nhật tình hình cho khách ở nhà. Theo người này, khoảng 15h cùng ngày, máy sẽ có mặt tại Việt Nam.

    mo ban iphone anh 48
    Ảnh: Xuân Tiến.

  • Apple Store ở Hong Kong bắt đầu đông người đến mua và nhận máy đặt trước. Có hiện tượng mua bán sang tay bên ngoài Apple Store.


  • Hong Kong không sốt vì iPhone 11

    Tại Apple Store ở khu vực Causeway Bay, không còn tình trạng mua bán iPhone nhộn nhịp ngay bên ngoài cửa hàng. Những người có nhu cầu có thể hỏi và dễ dàng mua lại một chiếc iPhone 11 mới. Một số người xếp hàng và bán lại máy cho biết mỗi chiếc máy bán ra họ chỉ lãi khoảng 200 HKD.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm