Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự kiện tiếp theo của Apple sẽ có gì

Sau sự kiện "Far out" ngày 7/9, Táo khuyết dự kiến tổ chức lễ ra mắt loạt thiết bị mới vào tháng 10, gồm iPad và máy tính Mac.

Su kien cua Apple anh 1

iPad Pro 2022 (chip M2). Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, iPad Pro 11 inch và 12,9 inch sẽ được nâng cấp trong năm nay với chất liệu kính (trên toàn bộ mặt lưng hoặc chỉ logo trái táo), hỗ trợ sạc không dây và sạc ngược. Apple sẽ trang bị cổng kết nối 4 chân ở cạnh trên và dưới nhưng chưa rõ công dụng. Máy có thể dùng chip xử lý M2 với hiệu năng cao hơn M1, tuy nhiên màn hình Mini LED vẫn chỉ xuất hiện trên mẫu 12,9 inch. Ảnh: The Verge.

Su kien cua Apple anh 2

iPad 2022. Tin đồn dự đoán Apple sẽ trình làng iPad thế hệ 10 trong sự kiện tháng tới. Thiết bị được cho sử dụng chip A14 Bionic, mạng 5G, kích thước màn hình tăng từ 10,2 inch lên 10,5 inch. Máy vẫn có màn hình viền dày với nút Home, tuy nhiên phần khung được làm phẳng giống iPad Air và iPad Pro. iPad 2022 cũng chuyển từ Lightning sang USB-C, bỏ cổng tai nghe 3,5 mm. Các tin đồn khác gồm cảm biến vân tay dời lên nút nguồn, camera selfie được đặt ở viền màn hình bên phải để ưu tiên sử dụng theo hướng ngang. Ảnh: AppleInsider.

Su kien cua Apple anh 3

Mac mini 2022 (chip M2 và M2 Pro). Thế hệ Mac mini gần nhất được ra mắt tháng 11/2020 với chip M1. Sau 2 năm, Gurman cho biết Apple nhiều khả năng giới thiệu bản nâng cấp dòng Mac mini vào tháng 10 với chip M2 cho hiệu năng cao hơn. Táo khuyết cũng có thể trình làng phiên bản M2 Pro, thay thế dòng Mac mini với chip Intel Core i5 hiện nay. Ảnh: TechRadar.

Su kien cua Apple anh 4

MacBook Pro 2022 (chip M2 Pro và M2 Max). Sau một năm ra mắt MacBook Pro 14 inch và 16 inch dùng chip M1 Pro/M1 Max, Apple có thể nâng cấp nhẹ 2 thiết bị, tập trung cải tiến hiệu năng với chip M2 Pro và M2 Max, ra mắt sớm nhất vào mùa thu năm nay. Tin đồn cho biết M2 Pro và M2 Max vẫn dùng tiến trình 5 nm. Tuy nhiên, bộ đôi chip xử lý mới sẽ cho hiệu năng cao hơn bản tiền nhiệm, bên cạnh chip đồ họa (GPU) nhiều nhân hơn, bộ nhớ RAM tăng lên. Ảnh: CNET.

Su kien cua Apple anh 5

Mac Pro 2022 (chip M2 Ultra và M2 Extreme). Khi ra mắt Mac Studio hồi tháng 3, Phó chủ tịch Kỹ thuật Phần cứng John Ternus xác nhận trình làng Mac Pro với chip M vào "một ngày khác". Đây là dòng máy tính cao cấp, mạnh mẽ nhất của Apple. Theo MacRumors, Mac Pro 2022 sẽ trang bị chip M2 Ultra và một phiên bản mạnh hơn, có thể mang tên M2 Extreme. Kích thước thiết bị sẽ nhỏ hơn nhờ chuyển sang chip xử lý mới thay cho Intel. Tuy nhiên, chưa rõ ngoại hình của Mac Pro 2022 có thay đổi so với bản 2019 hay không. Ảnh: TechRadar.

Su kien cua Apple anh 6

Apple TV 2022 (chip A14). Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cho biết Táo khuyết có kế hoạch ra mắt bản nâng cấp của Apple TV trong nửa cuối năm nay để “cải thiện cấu trúc chi phí”. Theo Gurman, máy sẽ dùng chip A14 Bionic và 4 GB RAM, giúp phản hồi và xử lý nhanh hơn. Hiện tại, Apple TV 4K 2021 có giá 179 USD, còn Apple TV HD có giá 149 USD. Ảnh: Engadget.

Su kien cua Apple anh 7

Ngày ra mắt iPadOS 16 và macOS Ventura. Trong khi iOS 16 đã phát hành rộng rãi vào 12/9, Apple xác nhận sẽ dời ngày cập nhật iPadOS 16 và macOS Ventura đến tháng 10. Lý do có thể đến từ chế độ đa nhiệm Stage Manager cần thêm chỉnh sửa sau khi nhận nhiều chỉ trích từ giới công nghệ. Tại sự kiện tháng 10, Apple nhiều khả năng công bố ngày phát hành chính thức cho 2 phiên bản hệ điều hành mới. Những thiết bị mới ra mắt cũng sẽ cài sẵn iPadOS 16 và macOS Ventura. Ảnh: MacStories.

Apple đưa người dùng đi rất xa trong sự kiện Far Out Ở lần đầu tiên tổ chức sự kiện trực tiếp sau 2 năm, Apple đã mang tới nhiều nâng cấp cho iPhone 14, Apple Watch và AirPods Pro.

Tính năng lạ của iOS 16

Apple vừa công bố tính năng tối ưu sạc pin để bảo vệ môi trường, dự kiến có mặt trên iOS 16 vào cuối năm nay.

Tính năng bị Apple 'quên' trên AirPods Pro 2

Mặc dù AirPods Pro thế hệ mới được nâng cấp rất nhiều về mặt phần cứng, vẫn còn một tính năng quan trọng trên sản phẩm này bị Apple bỏ quên.

Thất bại bất ngờ với dòng iPhone 14 Plus

Dựa trên lượng đơn đặt trước rất thấp, chuyên gia phân tích cho rằng chiến lược thay thế dòng mini bằng iPhone 14 Plus của Apple sẽ thất bại.

Phúc Thịnh

Theo MacRumors

Bạn có thể quan tâm