Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple sắp bán iPhone trên nhà mạng lớn nhất thế giới

China Mobile đang đàm phán với Apple để có được hợp đồng phân phối iPhone trên mạng lưới của mình.

Theo Wall Street Journal, một nguồn tin giấu tên cho biết hai gã khổng lồ đã ký một thỏa thuận về một hợp đồng phân phối iPhone.

Rainie Lei, phát ngôn viên của China Mobile cho biết: "Chúng tôi vẫn đang đàm phán với Apple, hiện tại chúng tôi không có thông tin gì mới". Apple cũng từ chối bình luận về thông tin này. Hiện China Mobile là một trong những nhà mạng ở Trung Quốc không phân phối iPhone.

China Mobile sẽ là nhà mạng thứ 3 tại Trung Quốc phân phối iPhone?

Wall Street Journal cho biết nếu bản hợp đồng này được kí kết, 700 triệu thuê bao của China Mobile sẽ có cơ hội sở hữu chiếc điện thoại thông minh tốt nhất của Apple. Nhiều thông tin cho biết, China Mobile sẽ chính thức phân phối iPhone vào ngày 18/12, tại một sự kiện được tổ chức tại Quảng Châu.

Trước đó, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc vừa cấp giấy phép triển khai dịch vụ mang 4G cho ba nhà mạng China Mobile, China Unicom và China Telecom. Động thái này được cho là sự ủng hộ của chính phủ trong việc mạnh khả năng tiêu thụ của các thiết bị di động và thiết bị mạng, góp phần phát triển kinh tế. 

Giấy phép hoạt động dịch vụ 4G mà vừa đạt được sẽ là "giấy thông hành" lý tưởng của China Mobile trên con đường trở thành nhà phân phối chính thức của iPhone tại thị trường Trung Quốc.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm