Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị phần iOS 7 đạt 70% sau 3 tháng phát hành

iOS 7 nhanh chóng vượt mặt iOS 6 để trở thành phiên bản iOS phổ biến nhất với gần 3/4 thị phần.

Số liệu thống kê mới nhất từ mạng quảng cáo trực tuyến Chitika cho thấy, iOS 7 hiện đang được chạy trên 70% thiết bị iOS tại Bắc Mỹ. Có thể thấy, dù thời gian đầu vấp phải không ít chỉ trích, nhưng có lẽ người dùng đang dần tin tưởng vào phiên bản "đầy màu sắc" này của iOS.

"Kết quả trên cho thấy rất có khả năng iOS 7 sẽ tiếp tục vượt qua thành tích mà iOS 6 đã từng đạt được vào năm ngoái. Người tiền nhiệm của iOS 7 đã cán mốc 83% thị phần sau gần 6 tháng phát hành kể từ tháng 9/2012", Chitika ghi nhận trong bản báo cáo của mình.

Chỉ sau gần 3 tháng phát hành, iOS 7 đã nhanh chóng dẫn đầu thị phần iOS.

Ngoài ra, một kỷ lục mới cũng đã được thiết lập. Trong vòng 24 giờ sau khi phiên bản chính thức được tung ra, iOS 7 đã được nâng cấp trên hơn 18% thiết bị iOS tại Bắc Mỹ. Con số này cao hơn hẳn so với 14,8% mà iOS 6 đã lập được vào năm ngoái.

Bảng dữ liệu của Chitika cũng cho biết thêm rằng thị phần iOS 7 được xây dựng chủ yếu từ người dùng iPhone hơn là người dùng iPad, tỉ lệ lần lượt là 74% và 64%. Gần 9% iPad và khoảng 3% iPhone vẫn đang chạy iOS 5 trở lên.

Để cho ra bảng thống kê này, Chitika đã tiến hành kiểm tra một mẫu đối với khoảng 300 triệu người dùng tại Mỹ và Canada.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm