Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple ra mắt iPhone giá rẻ vào tháng 3?

Mẫu iPhone này sẽ có thiết kế giống iPhone 8 và cấu hình của iPhone 11.

Theo Bloomberg, các nhà cung ứng cho Apple đã lên kế hoạch lắp ráp một mẫu iPhone giá rẻ vào tháng 2 năm nay. Nhiều nguồn tin thân cận của Bloomberg tiết lộ Apple cần một thiết bị để mở rộng thị phần trong lúc chờ các sản phẩm trang bị 5G ra mắt cuối năm.

iphone gia re anh 1

Mẫu iPhone giá rẻ được dự báo ra mắt vào tháng 3 sẽ có thiết kế như iPhone 8 với cấu hình iPhone 11 bên trong. Ảnh: CNET.

"Công ty có trụ sở tại Cupertino, California dự kiến sẽ chính thức ra mắt điện thoại mới vào đầu tháng 3. Công đoạn lắp ráp cho chiếc điện thoại mới sẽ được thực hiện bởi các công ty như Hon Hai Precision Industry, Pegatron CorpWistron Corp", nguồn tin của Bloomberg nói.

Đây sẽ là mẫu iPhone giá rẻ được ra mắt kể từ sau sự xuất hiện của iPhone SE. Nó sẽ trông giống với iPhone 8 từ 2017 và bao gồm màn hình 4,7 inch. iPhone 8 hiện vẫn được bán bởi Apple với giá 449 USD.

Mẫu điện thoại giá rẻ được dự báo ra mắt vào tháng 3 sẽ có TouchID thay vì cảm biến vân tay trong màn hình như các đối thủ Android khác. Bên cạnh đó, nó sẽ không được trang bị FaceID. Tuy nhiên, vi xử lý của máy sẽ được kế thừa từ iPhone 11.

Phát ngôn viên của Apple đã từ chối bình luận về kế hoạch ra mắt sản phẩm này.

Những chiếc iPhone giá rẻ của Apple luôn có doanh số tốt khi nó có giá thấp hơn những phiên bản khác khoảng 50 USD.

Cổ phiếu của Japan Display Inc, nơi cung cấp màn hình LCD cho iPhone giá rẻ đã tăng 1,35% vào hôm thứ Tư sau tin đồn Apple ra mắt sản phẩm mới.

Ngoài ra, cuối năm nay, Apple được cho sẽ ra mắt một loạt iPhone cao cấp với kết nối 5G, bộ xử lý mạnh hơn và camera 3D ở mặt lưng.

Việc ra mắt model giá rẻ sẽ giúp Apple cạnh tranh tốt hơn tại các thị trường mới nổi, trong đó có Ấn Độ. Tại Ấn Độ, iPhone được cho là khó tiếp cận khách hàng bởi mức giá cao hơn 200 USD so với các đối thủ Android.

Apple 'lột xác' ra sao dưới thời Tim Cook?

Tim Cook đã tạo ra một hệ sinh thái trong đó iPhone là trọng tâm. Hãng thúc đẩy phát triển dịch vụ và các phụ kiện xung quanh.

Trọng Hưng

Theo Bloomberg

Bạn có thể quan tâm