Theo báo cáo tổng hợp mới của Strategy Analytics, Apple đã bán được gần 60 triệu AirPods vào năm 2019, chiếm gần 71% doanh thu của thị trường tai nghe không dây và nắm giữ 54,4% thị phần.
Dữ liệu của Strategy Analytics cũng cho thấy 2 đối thủ gần nhất của Apple là Samsung và Xiaomi nhưng mỗi bên đều chiếm chưa đến 10% thị phần. Một số nhà phân tích cho rằng họ không hề ngạc nhiên với sự thống trị thị trường này của Apple kể từ khi AirPods ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016.
Xiaomi, thương hiệu đến từ Trung Quốc trong năm 2019 đã bán ra hơn 9,1 triệu chiếc tai nghe không dây, chiếm 8,5% thị phần. Với kết quả này, Xiaomi đã vượt qua Samsung khi "gã khổng lồ" công nghệ Hàn Quốc chỉ bán được 7,4 triệu cặp Galaxy Buds và chiếm 6,9% thị phần.
Với giá bán thuộc phân khúc cao cấp của AirPods, Apple không chỉ chiếm lĩnh thị phần mà còn tạo ra doanh thu “khủng” từ doanh số bán tai nghe không dây.
Apple nắm giữ tới 54,4% thị phần tai nghe không dây năm 2019. Ảnh: GSMArena. |
Hiện chiếc AirPods bản tiêu chuẩn đang có mức giá khoảng 160 USD và phiên bản cao cấp hơn là AirPods Pro có giá khoảng 250 USD. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Samsung Galaxy Buds thế hệ mới nhất cũng chỉ có giá khởi điểm ở mức 130 USD.
Tình hình kinh doanh AirPods ấn tượng sẽ giúp Apple giảm bớt sự phụ thuộc vào doanh số bán iPhone vốn vẫn chưa có dấu hiệu tăng trưởng trở lại.
Theo báo cáo tài chính của Apple quý IV/2019 kết thúc vào ngày 28/9/2019, iPhone đã tạo ra 33,36 tỷ USD doanh thu, giảm khoảng 9% so với doanh thu cùng kỳ trong quý IV/2018.
Nhà phân tích nổi tiếng về Apple, Daniel Ives dự đoán doanh số của AirPods sẽ tiếp tục tăng mạnh và có khả năng tăng trưởng hơn 50% để đạt mốc 90 triệu.