Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple ra iOS 8.1.1 tăng tốc cho iPhone 4S

Cả hai đi kèm các bản sửa lỗi và tối ưu hoạt động cho các thiết bị nhưng không có thêm tính năng mới đáng chú ý nào.

iOS 8.1.1 đã bắt đầu cho tải, đây là bản cập nhật đầu tiên kể từ khi nền tảng này được tích hợp tính năng thanh toán di động Apple Pay.

Phiên bản mới đi kèm một số sửa lỗi, tối ưu khả năng hoạt động và mức độ ổn định của hệ điều hành, trong đó, quan trọng nhất là tối ưu hiệu năng trên những thiết bị đời cũ như iPhone 4S và iPad 2.

Hiệu năng của iOS 8 trên iPhone 4S sẽ được cải thiện.
Hiệu năng của iOS 8 trên iPhone 4S sẽ được cải thiện.

Đây là hai thiết bị có tuổi thọ cao nhất được Apple hỗ trợ nâng cấp lên iOS 8, tuy nhiên qua thực tế sử dụng, người dùng phản ánh máy của họ gặp vấn đề về hiệu năng với hệ điều hành này. Vì vậy, Apple đã tìm cách tối ưu cho iOS 8 trên iPhone 4S và iPad 2.

Ngoài những điều này, có vẻ như Apple không đưa vào bất kỳ tính năng mới nào trong iOS 8.1.1.

Trang TechCrunch đã tải về và thử nghiệm iOS 8.1.1 trên nhiều phiên bản iPhone và iPad, qua đó họ xác nhận rằng phiên bản này không gặp phải lỗi đáng tiếc nào như trường hợp của iOS 8.0.1.

Người dùng có thể tải về bản cập nhật này bằng cách vào mục Setting>General>Software Update để kiểm tra và tải về iOS 8.1.1. Việc cập nhật trực tiếp phiên bản này khá nhanh bởi dung lượng chỉ vào khoảng 64 MB.

Cùng với nền tảng di động, Apple đồng thời tung ra OS X 10.10.1, phiên bản nâng cấp đầu tiên cho hệ điều hành Yosemite.

Tương tự như iOS 8.1.1, OS X 10.10.1 cũng không bao gồm bất kỳ tính năng mới nào, nhưng lại tích hợp bản vá quan trọng giúp sửa chữa các vấn đề với mạng Wi-Fi và cải thiện kết nối Microsoft Exchange.

Ngoài ra, một số lỗi nhỏ khác cũng được Apple khắc phục trong phiên bản cập nhật này như dịch vụ Email, Back to My Mac, thông báo...

Người dùng có thể tải về phiên bản OS X 10.10.1 trên Mac App Store.

Nguyễn Mai

Bạn có thể quan tâm