Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple phủ nhận tiếp tay NSA nghe lén người dùng

Bảo mật thông tin cá nhân của người dùng - vấn đề từng làm giảm uy tín của Android và BlackBerry - có nguy cơ ảnh hưởng đến Apple.

Phản ứng của Apple được đưa ra ngay sau khi một tập tài liệu được phát hành có đề cập đến thông tin Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ có khả năng sẽ cài “backdoor” (cổng hậu) trên iPhone của hãng này.

“Quả táo” khẳng định hãng không bao giờ hợp tác với cơ quan này và càng không biết gì về chương trình DROPOUTJEEP nằm trong cáo buộc nhắm vào iPhone. Chương trình này được tiết lộ trong một tập tài liệu bị rò rỉ từ nhà nghiên cứu về bảo mật Jacob Appelbaum và tạp chí Der Spiegel của Đức.

Theo tài liệu từ tạp chí Der Spiegel, DROPOUTJEEP là một phần mềm có thể đã được bí mật cài đặt trên iPhone. Nó có khả năng can thiệp vào hầu hết các hoạt động cơ bản của iPhone như truy xuất tập tin, nhận và gửi tin nhắn văn bản, danh sách liên lạc, tin nhắn hộp thư thoại, vị trí, kích hoạt microphone và camera.

Tập tài liệu cáo buộc Apple 'bắt tay' với NSA. Ảnh: All Things D

“Chúng tôi quan tâm sâu sắc đến sự riêng tư và bảo mật của khách hàng. Đội ngũ của chúng tôi làm việc không ngừng để đảm bảo tính an toàn khi sử dụng thiết bị. Chúng tôi luôn cố gắng để đem đến những cải tiến mới nhất về phần mềm đến với người dùng…”, trích dẫn từ phát ngôn chính thức của Apple.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm