Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple phản ứng khi bị ép loại bỏ cổng Lightning

Sau đề xuất sử dụng cổng sạc chung cho các thiết bị công nghệ của châu Âu, Apple cho biết sẽ tìm ra giải pháp nhằm bảo vệ lợi ích của người dùng.

Ngày 23/9, châu Âu đề xuất quy định về việc sử dụng USB-C làm cổng sạc chung cho các thiết bị công nghệ. Apple là công ty bị ảnh hưởng lớn nhất bởi đề xuất này vì vẫn đang sử dụng cổng Lightning trên iPhone. Tuy vậy, phía Apple cho biết sẽ tham gia với những bên liên quan để tìm ra giải pháp nhằm bảo vệ lợi ích của người dùng.

"Chúng tôi vẫn lo ngại rằng quy định nghiêm ngặt về cổng kết nối sẽ cản trở sự đổi mới. Do đó, việc này sẽ gây ra tác động xấu cho người tiêu dùng ở châu Âu và trên toàn thế giới", Apple cho biết.

Các quy tắc này sẽ bắt đầu được áp dụng trong nhiều năm tới, Apple có thể buộc phải loại bỏ cổng sạc Lightning đặc trưng của công ty này.

Apple khong hai long de loai bo cong Lightning tren iPhone 14 anh 1

Bản iPhone 13 bị loại bỏ cổng lightning được đồn đoán trước đó. Ảnh: 9tomac.

"Đa số người dùng ở châu Âu cảm thấy khó chịu khi phải sử dụng quá nhiều cổng sạc khác nhau. Chúng tôi đã cho các công ty công nghệ nhiều thời gian để đưa ra giải pháp thay đổi của riêng họ. Đây được xem là một cuộc đổi mới quan trọng cho người tiêu dùng ở châu Âu, phù hợp với mục tiêu bảo vệ môi trường và kỹ thuật số của chúng tôi", bà Margrethe Vestager, Phó chủ tịch ban Europe Fit for the Digital Age (châu Âu thích ứng kỷ nguyên số) cho biết.

Theo Ủy ban châu Âu, công dân khối này sở hữu trung bình 3 bộ sạc điện thoại di động khác nhau. Khoảng 38% người dùng không thể sạc thiết bị vì mang nhầm bộ sạc trong vài trường hợp. Theo thống kê của Ủy ban, có khoảng 2,8 tỷ USD được chi hàng năm để mua các bộ sạc đa năng.

Các quan chức châu Âu đã thúc đẩy việc tiêu chuẩn hóa bộ sạc trong lĩnh vực công nghệ hơn một thập kỷ qua. Trong thời gian đó, số lượng cổng sạc điện thoại di động trên thị trường đã giảm từ 30 cổng xuống còn 3 cổng.

Lý do iPhone dễ bị vỡ kính iPhone dễ bị nứt, vỡ màn hình hoặc mặt kính ở lưng sau khi va đập hoặc rơi xuống sàn.

Ảnh chi tiết iPhone 13 Pro Max

Australia là thị trường mở bán iPhone 13 sớm nhất. Chiếc iPhone 13 Pro Max 256 GB tại đây có giá 2.019 AUD, tương đương khoảng 33 triệu đồng.

Apple đã bán được 2 tỷ chiếc iPhone

Trước thời điểm iPhone 13 lên kệ, một nghiên cứu cho rằng đã có 2 tỷ iPhone được bán ra thị trường. Trong thành công đó, dấu ấn của Steve Jobs vẫn còn đậm nét.

Giáo sư John Naughton: 'Muốn bảo vệ Trái Đất thì đừng mua iPhone 13'

Apple liên tục tung ra sản phẩm mới để thuyết phục người dùng nâng cấp, trong khi iPhone cũ vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng. Điều này được cho là đang tạo ra sự lãng phí lớn.

An Khang

Theo CNN

Bạn có thể quan tâm