Tiết lộ trên được biên tập viên tờ Businessweek, Josh Tyrangiel, mới đăng tải trên bìa ngoài của tạp chí Bloomberg Businessweek số sắp tới.
Như vậy có nghĩa Apple đã dành hơn một phần ba kế hoạch trong năm nay chỉ để tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới trong vòng 2 giờ đồng hồ. Nói vậy để thấy, Apple luôn rất chú trọng trong khâu tiếp cận người dùng và giới công nghệ. Họ luôn muốn những màn ra mắt phải thực sự công phu và trơn tru từ đầu đến cuối.
Không chỉ có vậy, Apple thực sự đã làm rất tốt khâu lựa chọn địa điểm năm nay, thay vì sử dụng khán phòng Flint Center ở Cupertino như thường lệ, Apple đã chọn sân vân động Bill Graham Civic Auditorium ở San Francisco với sức chứa lên tới 7.000 chỗ ngồi để tổ chức sự kiện ra mắt quy mô lớn.
Đây cũng là năm đầu tiên Apple trình làng dòng máy tính bảng sớm đến như vậy, đặc biệt là trong sự kiện ra mắt bộ đôi iPhone thế hệ mới vốn dĩ luôn là tâm điểm của giới công nghệ toàn cầu vào thời điểm tháng Chín. Tại sự kiện vừa qua, ngoài iPhone 6S và 6S Plus, Apple đã giới thiệu mẫu máy tính bảng iPad Pro cỡ bự, Apple TV thế hệ mới, iOS 9 và hệ điều hành watchOS 2.
2015 đánh dấu một năm đầy những biến đổi rất đặc biệt của giới công nghệ. Từ việc Samsung ra mắt hai mẫu sản phẩm Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Ege+ sớm hơn tới 3 tuần trước thời diểm tổ chức sự kiện hàng năm vào tháng Chín cho tới việc Apple biến một sự kiện ra mắt iPhone thế hệ mới hàng năm thành nơi trình diễn nhiều sản phẩm công nghệ mới lạ khác.