Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple - nhà tiêu thụ chip điện tử lớn nhất thế giới năm 2013

Apple là nhà sản xuất mua nhiều chip điện tử nhất, nhưng xét về tiềm năng thị trường thì Samsung rõ ràng có ưu thế hơn trong năm 2014.

Theo nghiên cứu mới nhất của IHS Technology, Apple và Samsung tiếp tục là hai nhà sản xuất dẫn đầu về việc tiêu thụ linh kiện bán dẫn trong năm. Apple đã chi 30,3 tỷ USD để mua chip điện tử cho các thiết bị của mình, vượt qua Samsung với 22,2 tỷ USD

A7 chạy trên nền 64-bit là chip điện tử tốt nhất của Apple hiện nay. Ảnh: CNET

Theo IHS, hãng điện tử đến từ Hàn Quốc tuy mất vị trí dẫn đầu nhưng lại là nhà sản xuất có sự tăng trưởng ấn tượng nhất về khoản chi tiêu cho linh kiện điện tử. So với năm 2012, nhu cầu của Samsung đã tăng gần 30%, gần gấp đôi Apple là 17%.

"Samsung đang có ý định phổ biến công nghệ AMOLED trên thị trường di động nhằm tạo sự khác biệt với các hãng đối thủ trong đó có Apple. Còn Apple thì lại rất ủng hộ công nghệ màn hình LCD. Nếu người dùng bắt đầu tìm đến công nghệ OLED, Apple chắc chắn sẽ gặp khó khăn", Robles Bruce nói.

Những nhà sản xuất còn lại nằm trong top 5 bao gồm: Hewlett-Packard (10,1 tỷ USD), Lenovo (9,2 tỷ USD) và Dell (7,7 tỷ USD).

Các thiết bị di động hiện chiếm 1/3 tổng số chip điện tử được sản xuất. Tiếp theo là các nền tảng máy tính với 22% và 16% còn lại của thiết bị tiêu dùng.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm