Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ ảnh giao diện iOS dùng trong xe hơi

Hệ điều hành này có giao diện lai giữa Apple Maps và tính năng GPS truyền thống.

Hồi tháng 6/2013, Apple công bố hệ điều hành iOS dùng trong xe hơi tại WWDC. Khi đó, nền tảng này chỉ được giới thiệu sơ lược và cung cấp khá ít chi tiết về tính năng cũng như cách thức hoạt động.

Mới đây, nhà phát triển Steven Troughton Smith vừa chia sẻ trên Twitter một số ảnh chụp giao diện màn hình được cho là phiên bản beta của hệ điều hành mới này.

Bức hình được Troughton-Smith đưa ra nhìn hoàn toàn khác với những ảnh đăng trên trang web của Apple, như hình dưới đây:


Theo hình ảnh bị rò rỉ, thanh trạng thái của hệ điều hành này được đặt nằm ngang. Do đó, nó sẽ chiếm ít không gian hơn trên màn hình. Ngoài ra, chức năng Bookmarks và danh sách các điểm đến được đặt ở góc trái trên cùng. 

Màn hình chính hoàn toàn không có các ứng dụng nào khác ngoài Apple Maps.


Cuối cùng là màn hình cảnh báo khi người dùng sử dụng hệ thống định vị GPS.


Về cơ bản, giao diện của nền tảng này giống như sự kết hợp giữa Apple Maps và hệ thống định vị GPS. Nhưng tính năng mà nó mang lại chắc chắn sẽ nhiều hơn những gì người dùng thấy từ các bức ảnh bị rò rỉ. 

Apple cho biết, hệ điều hành iOS dùng trong xe hơi cũng sẽ cho phép người dùng sử dụng Siri để thực hiện cuộc gọi, gửi và nhận tin nhắn, truy cập thư viện nhạc miễn phí. Nhiều khả năng Apple sẽ chính thức công bố bản iOS này cùng lúc với bản cập nhật chính thức của iOS 7.1.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm