Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple khó khăn khi mua cây về trồng tại trụ sở mới

Nhân viên Apple sẽ bắt đầu chuyển qua trụ sở mới vào cuối tháng 4 năm nay, nhưng tới cuối năm 2017, quá trình này mới hoàn thành.

Theo Business Insider, Apple dường như đang muốn xây dựng khu bảo tồn thiên nhiên ngay tại trụ sở mới của họ, dự kiến khai trương vào cuối tháng này.

Sau khi hoàn tất, 80% diện tích khuôn viên công trình này sẽ được bao quanh bởi rừng cây, phần còn lại là các tòa nhà. Apple dự định trồng đến 9.000 cây tại trụ sở mới này.

Tuy nhiên, theo San Francisco Chronicle, thị trường mua sắm cây cối "bất ngờ trở nên gay gắt". Apple đang cạnh tranh với Transbay Transit Center - một trạm trung chuyển xe buýt trị giá 2,3 tỷ USD đang được xây dựng ở San Francisco, từng gốc cây tốt nhất tại các vườn ươm trải dài khắp Tây Bắc Thái Bình Dương.

Apple trong cay tai tru so moi anh 1
Công trình Transbay Transit Center. Ảnh: Businessinsider.

Giám đốc phát triển doanh nghiệp tại công ty xây dựng McGuire and Hester Patrick Trollip, là người phụ trách thuyên chuyển 469 mẫu cây khác nhau về khuôn viên của Transbay Transit Center, và Apple cũng có kế hoạch tương tự.

Trollip đã dành 18 tháng vừa qua để tìm kiếm khắp các vườn ươm từ San Diego tới Portland các loại cây như cây ô liu, cây sồi đảo và nhiều loại cây hiếm khác.

Chia sẻ với The Chronicle, Trollip nói rằng khi ông và một kiến trúc sư tìm thấy cây mà họ thích, họ sẽ đánh dấu nó để không một ai - kể cả Apple - giành được.

Apple trong cay tai tru so moi anh 2
Trụ sở mới của Apple tại Cupertino, California đang trong quá trình xây dựng. Ước tính công trình tiêu tốn khoảng 5 tỷ USD. Ảnh: Businessinsider.

Tuy nhiên, có vẻ như Apple quan tâm nhiều hơn tới những loại cây ăn quả. Năm 2013, Wired từng cho biết Steve Jobs muốn trụ sở mới trông như "bát trái cây của Mỹ", nhắc nhở ông nhớ tới khoảng thời gian sinh sống ở California.

Bên cạnh đó, nhân viên Apple cũng có thể hái hoa quả trong vườn như anh đào, mận, hồng. Một vài cây táo cũng sẽ được trồng ở trung tâm công trình. Ở bên ngoài, rất nhiều cây sồi được trồng nhằm ngăn chặn những ánh nhìn từ bên ngoài.

Nhân viên Apple sẽ bắt đầu chuyển qua trụ sở mới vào cuối tháng 4 năm nay, nhưng tới cuối năm 2017, quá trình này mới hoàn thành. Trụ sở mới sẽ là nơi làm việc của hơn 12.000 nhân viên.

Trụ sở phi thuyền của Apple nhìn từ trên cao Apple Park sẽ chính thức vận hành từ tháng 4, sử dụng năng lượng thay thế hoàn toàn. Đây sẽ là nơi làm việc của 12.000 nhân viên Apple

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm