“iPhone XR là dòng máy bán chạy nhất mỗi ngày kể từ khi nó ra mắt”, ông Greg Joswiak, phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm của Apple trả lời Cnet trong một cuộc phỏng vấn.
Apple đã giới thiệu 3 chiếc iPhone mới vào giữa tháng 9 với giá bán 999 USD cho iPhone XS và 1.099 USD cho XS Max. Mẫu XR sở hữu nhiều màu sắc khác nhau và có giá bán rẻ hơn từ 749 USD.
Những thông tin về kết quả kinh doanh quý IV của Apple cho thấy công ty đang phải vật lộn với doanh số iPhone kém hơn, tuy nhiên lợi nhuận của hãng không bị ảnh hưởng do giá bán trung bình của các thiết bị đã tăng cao hơn trước.
Greg Joswiak cho biết iPhone XR là chiếc máy bán chạy nhất kể từ khi ra mắt. Ảnh: DigitalTrends. |
Cổ phiếu của công ty đã giảm khoảng 20% kể từ khi Apple công bố báo cáo tài chính quý IV. Thậm chí, sự sụt giảm này đã khiến Apple không còn là công ty giá trị 1.000 tỷ USD.
Trước đó, tờ The Wall Street Journal đưa tin rằng Apple đã cắt giảm đơn đặt hàng linh kiện sản xuất từ nhiều nhà cung ứng cho cả ba mẫu iPhone 2018 do tình hình kinh doanh ế ẩm.
Điều này đã khiến nhiều chuyên gia dự đoán doanh số iPhone sẽ khó có thể tăng trưởng trong tương lai. Theo Cnet, ông Joswiak từ chối bình luận về các thông tin từ Journal và tập trung nhấn mạnh rằng iPhone XR "đã trở thành chiếc iPhone phổ biến và bán chạy nhất" kể từ khi nó được tung ra thị trường.
Gần đây, cổ phiếu của Apple lại tiếp tục giảm sau khi Tổng thống Donald Trump cho biết có thể sẽ áp thuế trên những iPhone và máy tính xách tay nhập khẩu từ Trung Quốc. Joswiak từ chối bình luận về tác động của thuế quan đối với giá bán của iPhone và những ảnh hưởng tới người tiêu dùng.
Tại Việt Nam, nhiều đại lý cả chính hãng và xách tay đều cho biết doanh số bán ra iPhone XR khá thấp. "Lượng khách đặt mua trước iPhone XR khoảng hơn 10% trong tổng đơn hàng, thấp hơn nhiều so với con số 75% của chiếc iPhone XS Max", đại diện một hệ thống bán lẻ lớn chia sẻ.
Mới đây, Apple cũng giảm giá 100 USD cho mẫu iPhone XR tại Nhật Bản, điều chưa từng có trong tiền lệ cho những smartphone mới ra mắt. Hiện chưa rõ Apple có kế hoạch giảm giá sản phẩm tại các thị trường khác hay không.